svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก” สั่งสอบ “ผกก.พันธุ์ดุ” พัวพันอายัดบัญชีพนันเข้ากระเป๋าตัวเอง

07 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“บิ๊กโจ๊ก” เล็งเอาผิด “ผกก.พันธุ์ดุ” หลังสั่งอายัด 900 บัญชีพนัน เร่งสอบเส้นทางเงินในบัญชี คาด 2 สัปดาห์รู้ผล ด้าน ผบช.ภ.1 สั่งช่วยราชการแล้ว หลังเคยเรียกเตือน โดนใบแดง 1 ครั้ง พร้อมเรียกลูกน้องเข้าให้ข้อมูล

7 มิถุนายน 2566 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงการเตรียมดำเนินคดีกับ “ผู้กำกับพันธุ์ดุ” สังกัด กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ว่า ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากตำรวจ ภายในสถานีตำรวจภูธรดังกล่าวว่า ตำรวจนายนี้มีการอายัดบัญชีผู้เกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมายกว่า 900 บัญชี 

โดยเจ้าตัวมีการจัดชุดพนักงานสอบสวน ขึ้นมาโดยเฉพาะ 4-5 คน ให้มาทำเรื่องเกี่ยวกับการอายัดบัญชีอย่างเดียว เช่นบัญชีจากการพนัน ส่วนการอายัดมาแล้ว จะนำเงินเข้ากระเป๋าตัวเองหรือไม่นั้น ต้องขอตรวจสอบ คาดว่าจะใช้เวลาตรวจสอบประมาณ 1-2 สัปดาห์ ซึ่งหลังจากที่ตนได้รับเรื่องร้องเรียนได้หารือกับทาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1(ผบช.ภ.1)  จนทราบว่านายตำรวจรายดังกล่าว มีพฤติกรรมในลักษณะนี้อยู่แล้ว และมีการเรียกมาตักเตือนพร้อมทั้งให้ใบแดงไปแล้ว 1 ครั้ง

ล่าสุด ตนได้สั่งให้ผู้กำกับรายดังกล่าวไปช่วยราชการ พร้อมเรียกลูกน้องของผู้กำกับรายนี้ 6 -7 คนเข้ามาให้ข้อมูลแล้ว  ซึ่งบางส่วนให้การเป็นประโยชน์ และบางส่วนยังให้การที่ไม่เป็นประโยชน์

logoline