svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนีตายระทึก พัดลมดูดอากาศลัดวงจร วอดทั้งโรงงานรองเท้า ย่านหนองแขม

26 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึก ไฟไหม้โรงงานรองเท้าหนัง ย่านหนองแขม คนงานหนีตาย เจ็บ 2 ราย เผยนาทีพัดลมดูดอากาศลัดวงจร ก่อนระเบิด ตั้งสติได้พยายามดับไฟ แต่เอาไม่อยู่ เนื่องจากภายในโรงงานมีสี และทินเนอร์ เชื้อเพลิงอย่างดี ขณะที่ ไอซ์ รัชนก ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมแนะนำสิทธิ์การเยียวยาผู้เสียหาย

26 พฤษภาคม 2566 เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา พ.ต.ท.วิชิต สวัสดี รองผู้งกำกับการ (สอบสวน) สน.หนองแขม ประสานเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยหนองแขม และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้โรงงานรองเท้า บริเวณบ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยวงศ์สุกิจ บางบอน 4 แขวงและหนองแขม กรุงเทพฯ

โดยที่เกิดเหตุลักษณะเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ ความสูง 2 ชั้น ประกอบกิจการผลิตรองเท้าหนัง พบแสงเพลิง และกลุ่มควันพวยพุ่งออกจากตัวอาคารจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงระดมหัวฉีดน้ำกว่า 10 หัว เพื่อสกัดไม่ให้ไฟลุกลาม โดยใช้เวลากว่า 20 นาที จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ 

หนีตายระทึก พัดลมดูดอากาศลัดวงจร วอดทั้งโรงงานรองเท้า ย่านหนองแขม

จากการตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้น พบว่าได้รับความเสียหายทั้งชั้นบน และชั้นล่างของอาคารเนื่องจากถูกไฟไหม้ แต่ก็สามารถขนรองเท้าที่ผลิตแล้วออกมาได้บางส่วน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังสามารถช่วยชีวิตสุนัข 1 ตัว และแมว 4 ตัว ออกมาได้ โดยพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย

คือ นายคำภู (สงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี คนงานผู้บาดเจ็บ จากถูกกระจกบาดที่ขาข้างขวา และนายกมล (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี เจ้าของบ้านถูกเปลวเพลิงบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าหน้าที่จึงทำการรักษาปฐมพยาบาลเบื้องต้น

หนีตายระทึก พัดลมดูดอากาศลัดวงจร วอดทั้งโรงงานรองเท้า ย่านหนองแขม

จากการสอบสวน นายคำภู คนงาน เปิดเผยว่า ขณะที่ตนกำลังทำงาน อยู่กับนายกมล เจ้าของบ้าน โดยภายในบ้านอาศัยอยู่รวมกัน 7-8 คน จู่ๆ เห็นพัดลม ดูดอากาศขนาดใหญ่เกิดไฟช็อต และมีเสียงระเบิดขึ้น จากนั้นเพียงชั่วครู่ ก็เกิดเปลวไฟจำนวนมากพุ่งออกจากตัวพัดลม เนื่องจากภายในโรงงานมีทั้งสี และทินเนอร์

ประกอบกับแรงลมที่เกิดประกายไฟ จนทำให้ไฟลุกท่วม ซึ่งขณะนั้นตั้งสติได้ จึงไปหยิบถังเคมีมาฉีดแต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ จากนั้น ตนจึงได้ใช้มือทุบกระจก เพื่อเข้าไปช่วยภรรยาที่อาศัยอยู่ภายในห้อง ตรงจุดเกิดเหตุ ก่อนจะวิ่งหนีออกจากข้างบ้าน ซึ่งเป็นป่า เพียงไม่นานไฟก็ลุกโหมอย่างรวดเร็ว กระทั่งเจ้าหน้าที่อาสาดับเพลิงมาช่วยควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

โดยหลังเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่สำนักงานเขต และน.ส.รัชนก ศรีนอก หรือไอซ์ ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล เขตหนองแขม ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกับแนะนำสิทธิ์การเยียวยาให้กับผู้เสียหายต่อไป

ขอบภาพ : อ.ส.เพชรเกษม 002
 

logoline