svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เจ้าของบัญชีม้าที่ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” โอนเงินมอบตัว ปัดไม่ได้หลอก

26 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ต้องหาบัญชีม้าที่หลอกลวง “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” มาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ปัดไม่ได้หลอก แต่ยอมรับว่าเอาบัตรประชาชนให้เพื่อนไปเล่นเกมส์ออนไลน์ มารู้ภายหลังเพื่อนเอาไปเปิดบัญชีม้า จ่อออกหมายเรียกผู้ต้องหาเพิ่มอีกหลายราย

จากกรณี นายวัฒนา ภู่โอบอ้อม หรือ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย นักสนุกเกอร์ชื่อดังถูกแก็งคอลเซนเตอร์ หลอกลวงให้โอนเงิน มูลค่าความเสียหายกว่า 3.2 ล้านบาท ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

26 พฤษภาคม 2566 เวลา 13.00 น.ที่ สน.วังทองหลาง พ.ต.อ.เจษฎา ยางนอก ผกก.สน.วังทองหลาง เปิดเผยว่า ขณะนี้ น.ส.สุดารัตน์ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาเจ้าของบัญชีม้าแถวที่ 1 ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก พนักงานสอบสวนได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาพร้อมแจ้งสิทธิตามกฎหมาย และจัดให้มีทนายความเข้าร่วมและให้คำปรึกษา 

เจ้าของบัญชีม้าที่ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” โอนเงินมอบตัว ปัดไม่ได้หลอก

สอบปากคำ เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การภาคเสธ รับว่าตนแป็นจ้าของบัญชีธนาคาร ที่รับโอนเงินจากการที่ผู้เสียหาย ที่ถูกหลอกลวงให้โอนมา แต่บัญชีธนาคารของตน ได้ถูกเพื่อนชื่อ น.ส.รัชนีกร หลอกนำเอาภาพถ่ายบัตรประจำตัวประชาชน ด้านหน้าและด้านหลัง ไปสมัครเล่นเกมส์ แต่มาทราบภายหลังว่าน.ส.รัชนีกร นำภาพถ่ายบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีธนาคารดังกล่าว ยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้หลอกลวงผู้เสียหายแต่อย่างใด

เจ้าของบัญชีม้าที่ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” โอนเงินมอบตัว ปัดไม่ได้หลอก

 

จากการตรวจสอบพบว่า เงินของนายวัฒนาได้มีการโอนผ่านบัญชีม้าทั้งหมด 7 แถวด้วยกัน จากนั้นคนร้ายได้โอนเงินจากบัญชีม้าแถวที่ 7 ไปลงทุนกับบริษัทซื้อขาย แลกเปลี่ยนเงินสกุลดิจิทัล หรือ คริปโตเคอร์เรนซี่ 2 แห่ง

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนจะได้ออกหมายเรียก น.ส.รัชนีกร พร้อมกับผู้ต้องหา เจ้าของบัญชีม้าแถวที่ 5-7 อีกจำนวน 2 ราย คือน.ส.วรรณยา และ น.ส.นิตย์ ซึ่งก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนได้ทำการออกหมายเรียกผู้ต้องหาเจ้าของบัญชีม้าแถวที่ 2-4 จำนวน 10 ราย โดยได้นัดหมายให้มาพบพนักงานสอบสวน ในวันจันทร์ ที่ 29 พ.ค. 66 นี้

เจ้าของบัญชีม้าที่ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” โอนเงินมอบตัว ปัดไม่ได้หลอก

ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นบุคคลต่างด้าวที่เป็นเจ้าของบัญชีม้าแถวที่ 5-7 อีกจำนวน 7 ราย อยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบบุคคล ขอข้อมูลการเปิดบัญชีกับทางธนาคาร อีกทั้งจะได้ตรวจสอบข้อมูลเส้นทางการเงินกับบริษัท คริปโตเคอเรนซี่ อีกจำนวน 2 แห่งด้วย

 

 

logoline