svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 6 ผู้ต้องสงสัยแก๊งสวมรอยธนาคารดัง ส่ง SMS ดูดเงินเหยื่อ

24 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งส่งเอสเอ็มเอส ลิงก์สวมรอยเป็นธนาคารชื่อดัง หลอกดูดเงินเหยื่อ รวบ 6 ผู้ต้องสงสัย ยึดอุปกรณ์ปลอมเสาสัญญาณสื่อสาร-รถยนต์ ด้าน ผบ.ตร. เตรียมแถลงข่าวพรุ่งนี้ พร้อมเชิญ กสทช. ผู้ให้บริการ ธนาคาร ถกหาทางแก้ไขปัญหา

24 พฤษภาคม 2566 พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.) สั่งการให้  พ.ต.อ.มรกต แสงสระคู ผกก.2 บก.สอท.3 นำกำลังเข้าตรวจค้นห้องพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ บางแวก กรุงเทพฯ หลังสืบทราบว่า เป็นสถานที่ตั้งของขบวนการส่งข้อความ SMS ลิงก์ปลอมแปลง อ้างชื่อเป็น ธนาคารชื่อดัง หลอกดูดเงินผู้เสียหาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

โดยผลการตรวจค้น สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย จำนวน 6 คน และยึดของกลางอุปกรณ์ปลอมเสาสัญญาณสื่อสาร 5 ตัว รถยนต์ที่คาดว่าใช้ในการกระทำความผิด 4 คัน มาทำการสอบสวนขยายผลที่ บช.สอท. พร้อมเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบไปด้วยสำนักงาน กสทช. สถาบันการเงินต่างๆ รวมทั้ง ผู้ให้บริการเครือข่าย มาประชุมหารือวางมาตรการในการป้องกัน และแก้ไข

รวบ 6 ผู้ต้องสงสัยแก๊งสวมรอยธนาคารดัง ส่ง SMS ดูดเงินเหยื่อ

รวมทั้งให้ผู้เชี่ยวชาญฝ่ายเทคนิค ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาตรวจสอบเครื่องมือที่กลุ่มผู้ต้องสงสัยใช้ว่า สามารถนำไปก่อเหตุได้ หรือไม่อย่างไร แต่จากแนวทางสืบสวนพบว่า กลุ่มคนร้ายทำเป็นขบวนการ มีการแบ่งหน้าที่กันทำ ซึ่ง ผบ.ตร. จะเดินทางมาสอบปากคำกลุ่มผู้ต้องสงสัย ก่อนแถลงผลการปฎิบัติ ในเวลา 15.00 น.วันที่ 25 พ.ค. ที่บช.สอท.ต่อไป

รวบ 6 ผู้ต้องสงสัยแก๊งสวมรอยธนาคารดัง ส่ง SMS ดูดเงินเหยื่อ

logoline