svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ชูวิทย์” จี้ สธ. จัดโซนนิ่งร้านกัญชา ให้เวลา 7 วัน หากนิ่งเจอบุกกระทรวง

19 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ชูวิทย์” พาผู้ปกครอง รร.ดังสีลม ตั้งโต๊ะจี้ สธ. "จัดโซนนิ่งร้านกัญชา" หลังพบมีการเปิดขายหน้าโรงเรียนเพียงไม่กี่เมตร ลั่นให้เวลา 7 วัน เร่งแก้ไขปัญหา ไม่เน้นเจอบุกกระทรวง

19 พฤษภาคม 2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ลงพื้นที่ร้านขายกัญชา บริเวณหน้าโรงเรียนชื่อดัง ย่านสีลม โดยได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ต่อต้านกัญชาเสรี พร้อมผู้ปกครองเด็กของโรงเรียนดังกล่าว ที่ไม่เห็นด้วยกับการปล่อยให้มีการ เปิดร้านขายกัญชาหน้าโรงเรียน โดยก่อนหน้าที่ นายชูวิทย์ จะมาถึง มีบรรดาผู้ปกครอง ได้รวมตัวกันเขียนป้าย "ไม่เอากัญชา" เพราะกลัวว่า หากมีคนเสพในร้าน และเกิดคลุ้มคลั่ง อาจเป็นอันตรายต่อเด็กนักเรียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง
 

นายชูวิทย์ เปิดเผยว่า เหตุผลที่มาที่นี่ เพราะมีผู้ปกครองที่โรงเรียน ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ แจ้งมาว่า มีร้านเปิดขายกัญชาอย่างเสรี โดยไม่ได้พิจารณาถึงจำนวนเวลา และไม่ใช่เฉพาะที่นี่เท่านั้น ซึ่งเมื่อวานนี้ (18 พ.ค.) ตนลงพื้นที่มาถ่ายเรียบร้อยแล้ว ลักษณะแบบนี้ แสดงถึงความบกพร่องอย่างชัดเจนของ กระทรวงสาธารณสุข ที่มีคนอย่าง นายอนุทิน และปลัดกระทรวงสาธารณสุข ไม่ใช่มาส่งเสริมกัญชาขายกันแบบนี้

ที่ผ่านมา ไม่ให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงสถานบันเทิง ใกล้สถานศึกษา แต่ทำไมถึงให้ ร้านจำหน่ายกัญชา มาอยู่หน้าโรงเรียน ซึ่งไม่ใช่เฉพาะที่นี่ แต่ที่ขอนแก่นก็มี การที่สนับสนุน กัญชาเสรี แบบนี้เป็นการทำร้ายสังคม
“ชูวิทย์” จี้ สธ. จัดโซนนิ่งร้านกัญชา ให้เวลา 7 วัน หากนิ่งเจอบุกกระทรวง  

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ประเด็นสำคัญ คือ วันนี้กระทรวงสาธารณสุข ต้องตื่นได้แล้ว ในเมื่อหมดอิทธิพล นายอนุทิน ถ้าไม่พูดเรื่องการเมือง พูดเรื่องสังคม และเยาวชน ขอให้พิจารณาออกกฎระเบียบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทำอะไรไม่ได้ เพราะนี่เป็นกฏกระทรวง ของกระทรวงสาธารณสุข ออกข้อแรก ใกล้สถานศึกษา ใกล้วัด ระยะกรอบครึ่งกิโลเมตร รัศมี 500 เมตร ทั้งนี้ที่ผ่านมา ตนไปสอบถามพรรคการเมืองต่างๆ แล้ว ที่ร่วมจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งได้รับปากว่า ไม่เอากัญชาเสรี จะให้กัญชากลับไปเป็นทางการแพทย์ เท่านั้น

ทั้งนี้นายชูวิทย์ กล่าวว่า จะให้เวลาปลัดกระทรวงสาธารณสุข 7 วัน รีบดําเนินการแก้ไขเรื่องกัญชาเสรี รวมถึงร้านดังกล่าว หรือหากปิดได้ยิ่งดี และหากไม่มีความคืบหน้า ตนจะนําผู้ปกครอง บุกไปถึงห้องทํางานของปลัดกระทรวงสาธารณสุขอย่างแน่นอน
“ชูวิทย์” จี้ สธ. จัดโซนนิ่งร้านกัญชา ให้เวลา 7 วัน หากนิ่งเจอบุกกระทรวง

- แนะ ส.ว. - ก้าวไกล ถอยคนละก้าวเพื่อตั้งรัฐบาล 

นายชูวิทย์ ยังกล่าวถึงกรณีการจัดตั้งรัฐบาล ของพรรคก้าวไกล โดยเฉพาะประเด็นเรื่อง ม.112 ว่า ตนแนะนำให้พรรคก้าวไกลถอย เพราะเรื่อง ม.112 ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยว ถ้าคุณอยากเข้าไปตั้งรัฐบาล อยากให้ ส.ว.โหวต คุณต้องยอมถอยออกมา

และตนขอเสนอให้เพิ่มกฎหมาย ซ้อนกฎหมาย เรื่องของผู้ที่ไปร้องเรียนแจ้งความ เมื่อไม่เป็นข้อเท็จจริง ผู้ที่ไปร้องเรียน จะต้องรับโทษเท่ากัน คนเหล่านี้ล้วนแต่ทำให้สถาบันเสียหาย สนับสนุนให้เดินหน้าต่อไป 

โดยให้ ส.ว.เลือก อย่าให้ประชาชนเป็นตัวประกัน เพียงเพราะ ส.ว.ไม่กี่คน ส่วนที่มองว่า บางคนไม่มีประสบการณ์ในการทำงาน ตนขอถามกลับว่า แล้วอย่าง ส.ว. บางท่าน มีประสบการณ์หรือ ไม่ได้จับพลัดจับผลูแต่งตั้งมาเป็น ส.ว. เพราะฉะนั้น ปล่อยให้พรรคก้าวไกลทำงานไปก่อน ทำดีไม่ดี ผลงานก็จะประจักษ์

“ส่วนเรื่องของ MOU ไม่ใช่ยอมถอยในเรื่องเกี่ยวกับ ม.112 แต่ต้องยอมถอยทั้งกระบวนการ แม้จะเสียในเรื่องที่คุณพูดไว้ แต่ถ้ายอมถอยคนละก้าว ประเทศชาติ ก็จะเดินหน้าต่อไปได้” นายชูวิทย์ ระบุ
นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง

logoline