svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกจับร้านคาราโอเกะกลางเมืองอุบลฯ ค้ากามเยาวชนต่ำกว่า 18 ปี

13 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ค้ากามเยาวชน! ตำรวจสอบสวนกลาง บุกจับร้านคาราโอเกะกลางเมืองอุบลฯ ลักลอบนำเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ขายบริการทางเพศ

13 พฤษภาคม 2566 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.บก.ปคม. พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.สภ.วารินชำราบ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.กฤษฎา พลายละหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปคม. จับกุมร้านคาราโอเกะลักลอบค้าประเวณีเยาวชน 

ตำรวจได้ร่วมกันจับกุม 2 ผู้ต้องหา ที่ ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งในพื้นที่ ถ.ประทุมเทพภักดี ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ประกอบด้วย นายสมพร (สงวนนามสกุล) หรือ ป๋าพร อายุ 63 ปี นางสาวอุษณีย์ (สงวนนามสกุล) หรือ เจ๊ไก่ อายุ 45 ปี
บุกจับร้านคาราโอเกะกลางเมืองอุบลฯ ค้ากามเยาวชนต่ำกว่า 18 ปี

แจ้งดำเนินคดีผู้ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ดังนี้

  • ร่วมกันค้ามนุษย์ โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีเด็กอายุไม่เกินสิบแปดปี
  • ร่วมกันเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งเด็กอายุไม่เกินสิบแปดปี แม้เด็กจะยินยอมก็ตาม
  • ร่วมกะบังคับ ขู่เข็ญ ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด
  • ร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณีแม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม และได้กระทำแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปี
  • ร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ ไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล เพื่อหากำไรหรือเพื่อการอนาจารโดยผู้เยาว์เต็มใจด้วย

บุกจับร้านคาราโอเกะกลางเมืองอุบลฯ ค้ากามเยาวชนต่ำกว่า 18 ปี

  • ร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต
  • ให้ลูกจ้างซึ่งเป็นเด็กอายุต่ำกว่าสิบแปดปี ทำงานในสถานที่ ที่มีอาหาร สุรา น้ำชา หรือเครื่องดื่มอย่างอื่น จำหน่ายบริการโดยมีผู้บำเรอสำหรับปรนนิบัติลูกค้า
  • นายจ้างไม่แจ้งการจ้างลูกจ้างซึ่งเป็นเด็กอายุต่ำกว่าสิบแปดปีต่อพนักงานตรวจแรงงานภายในสิบห้าวันนับแต่วันที่เด็กเข้าทำงาน
  • ให้ลูกจ้างซึ่งเป็นเด็กอายุต่ำกว่าสิบแปดปีทำงานในระหว่างเวลา 22.00 นาฬิกา ถึงเวลา 06.00 นาฬิกา
  • ให้ลูกจ้างซึ่งเป็นเด็กอายุต่ำกว่าสิบแปดปีทำงานในสถานบริการตามกฎหมายว่าด้วยสถานบริการ 
  • จ่ายค่าจ้างให้แก่ลูกจ้างน้อยกว่าอัตราค่าจ้างขึ้นต่ำหรืออัตราค่าจ้างตามมาตรฐานฝีมือแรงงานที่กำหนด พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงาน พ.ศ.2541

บุกจับร้านคาราโอเกะกลางเมืองอุบลฯ ค้ากามเยาวชนต่ำกว่า 18 ปี
พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีร้านคาราโอเกะในพื้นที่ ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งมีพฤติการณ์จัดหาเด็กอายุต่ำว่า 18 ปี มาทำการค้าประเวณี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบร้านดังกล่าว พบว่า นายสมพร  ซึ่งเป็นเจ้าของร้านและมีนางสาวอุษณีย์ เป็นผู้จัดการของร้าน 

นายสมพร ได้นำพนักงานหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี มาคอยนั่งบริการดูแลที่โต๊ะอาหารและจะพูดแนะนำพนักงานหญิงให้ลูกค้า เพื่อนำออกไปร่วมประเวณี โดยพนักงานหญิงต้องหักค่าตัวให้ทางร้าน 500 บาท ต่อการขายบริการทางเพศ 1 ครั้ง
บุกจับร้านคาราโอเกะกลางเมืองอุบลฯ ค้ากามเยาวชนต่ำกว่า 18 ปี
ต่อมาเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางแผนเข้าทำการจับกุม เมื่อไปถึงร้านคาราโอเกะดังกล่าว พบนายสมพร และนางสาวอุษณีย์ โดยมี นางสาวเอ (นามสมมุติ) 16 ปี และนางสาวบี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เด็กหญิงที่ทำหน้าที่บริการภายในร้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการล่อซื้อบริการ

จากการตรวจสอบพบการลักลอบค้าประเวณีซึ่งเป็นเด็กหญิงที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 2 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองราย จากนั้นควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปคม. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
บุกจับร้านคาราโอเกะกลางเมืองอุบลฯ ค้ากามเยาวชนต่ำกว่า 18 ปี

logoline