svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กโจ๊ก" ชี้ข้อมูล "หมอพรทิพย์" เพิ่มความเชื่อมั่นสำนวนคดี "แอม ไซยาไนด์"

10 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" ชี้ข้อมูล "หมอพรทิพย์" เพิ่มความเชื่อมั่นหลักฐานคดี "แอม ไซยาไนด์" ขณะที่ "หมอพรทิพย์" ชี้เหยื่อ "แอม ไซยาไนด์" ตายผิดธรรมชาติเหมือนกันทั้งหมด

10 พฤษภาคม 2566 ความคืบหน้าคดี "แอม ไซยาไนด์" ที่วันนี้ พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์  กระทรวงยุติธรรม เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ชุดคลี่คลายคดีแอมไซยาไนด์ และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ตามคำเชิญของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  เพื่อขอคำปรึกษา ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการชันสูตรศพ ซึ่งเบื้องต้น พญ.คุณหญิง พรทิพย์ ยอมรับ ยังไม่เคยวินิจฉัยศพถูกวางยา ไซยาไนด์ ผ่านรูปถ่าย แต่พอจะบอกลักษณะเบื้องต้น ของศพถูกพิษได้ เชื่อการใช้สารต้านพิษต้องมีผู้แนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"แอม ไซยาไนด์"
 

ต่อมา พญ. คุณหญิง พรทิพย์ ได้เปิดเผยภายหลังเข้าร่วมให้คำแนะนำทางนิติวิทยาศาสตร์ ในคดี "แอม ไซยาไนด์" ว่า วันนี้ได้ใช้ความรู้ในทางนิติเวช มาร่วมให้ความช่วยเหลือ แก่ชุดสืบสวนของตำรวจในคดี เพื่อให้สำนวนมีความชัดเจนและสมบูรณ์มากที่สุด โดยได้ดูภาพถ่ายศพต่าง ๆ แต่ไม่ขอตอบในรายละเอียดว่า จะสามารถชี้ชัดถึงสาเหตุการตายของทั้ง 14 ศพได้หรือไม่ เบื้องต้นยืนยันว่า ทุกศพมีลักษณะคล้ายกันคือ ตายกะทันหัน ไม่คาดคิด และส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง
"บิ๊กโจ๊ก" ชี้ข้อมูล "หมอพรทิพย์" เพิ่มความเชื่อมั่นสำนวนคดี "แอม ไซยาไนด์"

ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักล่าวว่า วันนี้ได้เชิญ พญ.คุณหญิง พรทิพย์ มาในฐานะผู้เชี่ยวชาญทางนิติวิทยาศาสตร์ แต่ไม่มีผลผูกพันทางกฎหมาย ซึ่งมั่นใจว่า ข้อมูลที่ได้รับวันนี้จะเป็นประโยชน์ และสอดคล้องกับแนวทางการทำงาน ของคณะสืบสวนที่ได้มีการดำเนินการไปแล้ว แม้ยังไม่สามารถกล่าวในรายละเอียดได้ แต่มั่นใจว่าพยานหลักฐานทุกอย่างเชื่อมโยงกัน ซึ่งคดีนี้ถือเป็นฆาตกรต่อเนื่อง ที่ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญ ในการค้นหาข้อมูลทั้งหมดเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง

ทั้งนี้ หลักฐานที่ตำรวจได้รวบรวมมาขณะนี้ ตนมั่นใจได้ว่า ไม่มีความกังวลต่อรูปคดีแล้ว เนื่องจากข้อมูลที่ตำรวจมี เป็นคนละชุด กับข้อมูลที่สื่อมวลชนมีอยู่ มั่นใจว่าจะเอาผิดผู้ก่อเหตุได้แน่นอน ส่วนการสืบสวนหาผู้ร่วมกระทำความผิดนั้น อยู่ระหว่างดำเนินการ ขณะที่พยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง กับการเสียชีวิตของเหยื่อทั้งหมด ตำรวจได้รวบรวมไว้เรียบร้อยแล้วเช่นกัน หากพบว่ามีผู้ร่วมกระทำความผิด ก็จะดำเนินการก็จะดำเนินการโดนไม่ละเว้น

-เตรียมเปิดตัวละครใหม่ “เหยื่อแอม ไซยาไนด์”  

มีรายงานข่าว ตำรวจเตรียมเปิดตัวละครใหม่ เหยื่อ "แอม ไซยาไนด์" และอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน อาจเตรียมออกหมายจับเพิ่มเติม ผู้ร่วมกระทำผิดกับ "แอม ไซยาไนด์" คาด 1 - 2 วัน จะรู้ผลว่า จะออกหมายจับได้หรือไม่
"บิ๊กโจ๊ก" ชี้ข้อมูล "หมอพรทิพย์" เพิ่มความเชื่อมั่นสำนวนคดี "แอม ไซยาไนด์"
 

logoline