svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"นอท สลากพลัส" แจ้งความ ปคบ. โดนแอบอ้างทำกล่องสุ่ม ขายลอตเตอรี่

"นอท กองสลากพลัส" แจ้งความ ปคบ. ถูกแอบอ้างนำรูปและชื่อ "กองสลากพลัส" ไปทำกล่องสุ่มและขายลอตเตอรี่ออนไลน์ ฝากเตือนประชาชนอย่าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

10 พฤษภาคม 2566 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ "นอท กองสลากพลัส" พร้อมนายศุภชัย ทิพย์สิทธิ์ ทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ อ้นกลิ้ง สว.สอบสวน กก.1 บก.ปคบ. เพื่อติดตามคดีและแจ้งความดำเนินคดีเพิ่ม กรณีมีเพจปลอมใช้ชื่อกองสลากพลัสหลอกขายหวย และ กล่องสุ่มกองสลากพลัส กล่องสุ่มพรรคเปลี่ยน

"นอท กองสลากพลัส" เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้เดินทางมาแจ้งความเพิ่มเติม หลังจากที่แจ้งไปแล้วเมื่อวันที่ 29 พ.ย. 65 แต่ก็ยังไม่มีการจับผู้กระทำความผิด หลังจากที่กองสลากพลัส ปิดไป ก็ได้เจอเว็บลอตเตอร์รี่ทิพย์ 4 เว็บ คือ กองสลากไทย กองสลากไทยบ้าน บ้านสลาก และ พร้อมรวย 

"ทั้ง 4 เว็บนี้ ไม่มีลอตเตอรี่จริงเลย เป็นของปลอมทั้งหมด โดยมีการโปรโมทยิงแอดโฆษณาต่างๆ พอมีคน หรือตัวผมไปคอมเมนท์ในเพจ ก็จะบอกว่า ตำรวจทำอะไรเขาไม่ได้หรอก"

\"นอท สลากพลัส\" แจ้งความ ปคบ. โดนแอบอ้างทำกล่องสุ่ม ขายลอตเตอรี่

รวมทั้งมีอีกเว็บไซต์ปลอมเป็น"กองสลากพลัส" ใช้ชื่อเหมือนกัน โดยปลอมตัวเลข คิดขึ้นมาเองทั้งหมด ทำให้ทางกองสลากพลัสเดือดร้อนมาก

นอกจากนี้ยังมีการหลอกขายกล่องสุ่มกองสลากพลัส กล่องสุ่มหาเสียง ขายเกลื่อนทั่วโซเชียล โดย ทาง สคบ.ก็ได้มีการเรียกตนไปชี้แจงในกรณีนี้ด้วย
\"นอท สลากพลัส\" แจ้งความ ปคบ. โดนแอบอ้างทำกล่องสุ่ม ขายลอตเตอรี่

นายพันธ์ธวัช ยืนยันว่า ทางกองสลากพลัสไม่มีการขายลอตเตอรี่ และไม่ได้มีการขายกล่องสุ่มใดๆ ทั้งสิ้น และกองสลากพลัสก็ไม่ได้มีกลุ่ม 'กองสลากพลัสVIP' อยากให้ทุกคนระวัง และตรวจสอบเลขบัญชีก่อนโอนทุกครั้ง พร้อมยืนยันยังไงก็ไม่ใช่ชื่อตน ตอนนี้ตนเสียหายมาก อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบด้วย เพราะตอนนี้นอกจากตนแล้วยังมีผู้เสียหายอื่นอีกจำนวนมาก

ในวันนี้หลังเสร็จจากแจ้งความดำเนินคดีเพิ่ม นอทจะเข้าไปพบเจ้าหน้าที่ สคบ. ในเรื่องเพจปลอมขายกล่องสุ่ม เช่นกันด้วย

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้ให้ นายพันธ์ธวัช เซ็นชื่อในคำให้การที่ทนายจัดเตรียมมาเรียบร้อยแล้ว เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
\"นอท สลากพลัส\" แจ้งความ ปคบ. โดนแอบอ้างทำกล่องสุ่ม ขายลอตเตอรี่ \"นอท สลากพลัส\" แจ้งความ ปคบ. โดนแอบอ้างทำกล่องสุ่ม ขายลอตเตอรี่