svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สงกรานต์ถนนข้าวสาร" วันสุดท้าย คาด นทท. เข้าเล่นน้ำมากกว่า 4 หมื่นคน

15 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สงกรานต์ถนนข้าวสาร" วันสุดท้าย คาดมี นทท. เข้าเล่นน้ำมากกว่า 4 หมื่นคน ตร.เตรียมใช้แผนเดิมรับมือ พร้อมเสริมกำลังตำรวจ คฝ. 1 กองร้อย ช่วยป้องกันเหตุทะเลาะวิวาท

15 เมษายน 2566 ที่ ถนนข้าวสาร ซึ่งจัดกิจกรรม เล่นน้ำสงกรานต์ เป็นวันสุดท้าย บรรยากาศเริ่มคึกคัก ตั้งแต่เวลา 11.00 น. บรรดาพ่อค้าแม่ค้าแผงลอย ทยอยกันเข้ามาตั้งแผง เพื่อให้บริการแก่นักท่องเที่ยว ส่วนนักท่องเที่ยวเอง ก็เริ่มมีเข้ามาเดิน และใช้บริการร้านค้าแผงลอยบางส่วน
\"สงกรานต์ถนนข้าวสาร\" วันสุดท้าย คาด นทท. เข้าเล่นน้ำมากกว่า 4 หมื่นคน  

ขณะที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 และตำรวจ สน.ชนะสงคราม ได้เปิดจุดคัดกรองบนถนนข้าวสาร เพื่อคัดกรองนักท่องเที่ยว ที่จะเข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์เป็นวันสุดท้าย โดยยังคงให้เข้าออกทางเดียวคือ เข้าฝั่งถนนจักรพงษ์ วัดชนะสงคราม และออกทางถนนตะนาว ฝั่งแยกคอกวัว มีนักท่องเที่ยวทยอยถือปืนฉีดน้ำ เข้ามาเล่นน้ำอย่างต่อเนื่อง
\"สงกรานต์ถนนข้าวสาร\" วันสุดท้าย คาด นทท. เข้าเล่นน้ำมากกว่า 4 หมื่นคน

 

พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผู้กำกับ สน.ชนะสงคราม เปิดเผยถึงการเล่นน้ำสงกรานต์ วันสุดท้ายที่ถนนข้าวสาร ว่า วันนี้ยังคงใช้แผนการรับมือ นักท่องเที่ยวรูปแบบเดิม คือให้เข้าออกทางเดียว เพราะจากระบบที่วางแผนมาแล้ว สามารถรองรับคนได้ดี ในการหมุนเวียนคนเข้าพื้นที่ และเมื่อถึงเวลา ในการปิดการเล่นน้ำสงกรานต์ ทำให้ควบคุมได้ง่าย เพราะเป็นกระแสของคนที่เดินวนรอบ

และวันนี้ เป็นวันสุดท้ายของการเล่นน้ำ จึงเพิ่มมาตรการขึ้นมา เพราะคนมาเที่ยวอาจจะเต็มที่กัน โดยช่วง 17.00 น. เป็นต้นไป จะเพิ่มกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน จำนวน 1 กองร้อย โดยวางกำลังประจำจุด โดยรอบถนนข้าวสาร เพื่อป้องกันและระงับ หากมีเหตุทะเลาะวิวาทขึ้น หลังจากเมื่อวานนี้ ได้เกิดเหตุกระทบกระทั่งกัน แต่ตำรวจสามารถเข้าควบคุมเหตุได้ทัน ไม่เกิดความบานปลาย 
\"สงกรานต์ถนนข้าวสาร\" วันสุดท้าย คาด นทท. เข้าเล่นน้ำมากกว่า 4 หมื่นคน
 

พ.ต.อ.สนอง กล่าวว่า วันนี้ถนนข้าวสาร จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามามากที่สุด จากเมื่อวานนี้ทะลุกว่า 40,000 คน ก็คาดว่าวันนี้ คนจะล้นมามากกว่า จึงต้องเพิ่มมาตรการขึ้นมา เพื่อให้เกิดตวามพึ่งพอใจ กับนักท่องเที่ยว หากประสบความสำเร็จ ก็จะเป็นผลความพึงพอใจ กระจายไปยังต่างชาติด้วย

ทั้งนี้หลังปิดเล่นน้ำ ในเวลา 22.00 น. ยังพบการกระจายตัวของนักท่องเที่ยว ไปรอบ ๆ ถนนข้าวสาร แต่อยู่ในภาวะที่ยังสามารถรับได้ ในการป้องกันเหตุ โดยหลังเที่ยงคืนไปแล้ว จะมีเจ้าหน้าที่อีกชุด มาดูแลความเรียบร้อย และเชื่อว่า มาตรการที่ทำไป ในการป้องกันเหตุ ก็ทำให้ไม่มีเหตุเกิดขึ้น และเชื่อว่านักท่องเที่ยว เขามาเที่ยวด้วยใจจริง ๆ หลังจากไม่ได้เล่นน้ำสงกรานต์มา 3 ปี
\"สงกรานต์ถนนข้าวสาร\" วันสุดท้าย คาด นทท. เข้าเล่นน้ำมากกว่า 4 หมื่นคน
 

logoline