svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สภาทนาย" จัดคอนเสิร์ตการกุศล ระดมทุนช่วย ปชช.-สวัสดิการทนาย

07 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกสภาทนายความ เผยผลการจัดคอนเสิร์ตการกุศลวงคาราบาว ขายบัตรเกลี้ยง ทนายความทั่วประเทศ ร่วมงานล้นหลาม นำเงินสมทบกองทุนช่วยปชช.ทางกฎหมาย-สวัสดิการทนาย ได้กว่า 1 ล้านบาท

7 เมษายน 2566 ที่สภาทนายความ ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ กล่าวถึงผลการจัดงานคอนเสิร์ตการกุศลวงคาราบาว ที่โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง ถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา เมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมาเพื่อนำรายได้เข้ากองทุนช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมายและสวัสดิการทนายความ โดยมี นายไพบูลย์ แย้มเอม อุปนายกฝ่ายสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ สภาทนายความ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสภาทนายความ ร่วมพิธีเปิดงานดังกล่าว
\"สภาทนาย\" จัดคอนเสิร์ตการกุศล ระดมทุนช่วย ปชช.-สวัสดิการทนาย ดร.วิเชียร กล่าวว่า การจัดงานคอนเสิร์ตการกุศลในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมพิเศษประจำปีของสภาทนายความ เพื่อหารายได้เข้าสมทบกองทุนช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมายและสวัสดิการทนายความ ซึ่งจะเห็นได้ว่า พ.ร.บ.ทนายความ พ.ศ. 2528 ได้กำหนดให้มีหน้าที่ต่อสมาชิกสภาทนายความและมีหน้าที่ต่อประชาชนในการให้ความช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมายและคุ้มครองประโยชน์สาธารณะ โดยได้รับเงินอุดหนุนงบประมาณจากรัฐบาล แต่ละปีงบประมาณมาเป็นค่าใช้จ่ายในการช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย 

แต่ปัจจุบันงบประมาณที่สภาทนายความได้รับการอุดหนุนจากภาครัฐมีจำนวนลดลงไม่เพียงพอและสอดคล้องจำนวนประชาชนที่ยากไร้และไม่ได้รับความเป็นธรรมที่มีความประสงค์ขอความช่วยเหลือทางอรรถคดีต่างๆ ทำให้ขาดโอกาสในการเข้าถึงกระบวนการยุติธรรม
\"สภาทนาย\" จัดคอนเสิร์ตการกุศล ระดมทุนช่วย ปชช.-สวัสดิการทนาย จึงได้จัดคอนเสิร์ตการกุศลขึ้น เพื่อหารายได้เข้ากองทุนช่วยเหลือประชาชนทากฎหมายและส่วนหนึ่งนำสมทบเข้ากองทุนสวัสดิการทนายความ เพื่อช่วยทนายความที่ได้รับความเดือดร้อนอีกทางหนึ่งด้วย

ดร.วิเชียร กล่าวต่อว่า การจัดงานคอนเสิร์ตระดมทุนครั้งนี้ทางสภาทนายความมีการจำหน่ายบัตร150 โต๊ะปรากฎว่ามีทนายความจากทั่วประเทศของทุกภาคซื้อบัตรเข้าร่วมงานเต็มหมดทั้ง 150 โต๊ะซึ่งคาดว่าจะมีรายได้ประมาณ 2 ล้านกว่าบาท หากหักค่าใช้จ่ายประมาณ 1 ล้าน จะสามารถนำเงินเข้ากองทุนช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมายฯและกองทุนสวัสดิการทนายความ ได้ประมาณ 1 ล้านบาทเศษ 
\"สภาทนาย\" จัดคอนเสิร์ตการกุศล ระดมทุนช่วย ปชช.-สวัสดิการทนาย ซึ่งงานคอนเสิร์ตระดมทุนที่จัดเสร็จสิ้นไปนั้น เเละมีทนายความจำนวนมากเข้าร่วมกิจกรรม บ่งบอกได้ถึง ความสามัคคีของทนายความทั่วประเทศที่พร้อมจะช่วยเหลือสภาทนายความเเละทนายความด้วยกันเอง ตนรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง

logoline