svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับสาววัย 64 ปี ใช้บ้านเพื่อนขายก๋วยเตี๋ยว แอบขายทรัพย์สิน เสียหาย 2 ล้าน

กองปราบ รวบเพื่อนทรพี ใจดีให้สถานที่เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว สุดท้ายแอบขายบ้าน-ขายวัว เสียหายกว่า 2 ล้าน หนีคดีนาน 13 ปี แต่ไม่รอด เจ้าตัวให้การภาคเสธ อ้างเป็นฝีมือเพื่อนอีกรายเป็นคนวางแผน พบประวัติเคยหลอกแรงงานไปทำงานต่างประเทศ ถึง 6

31 มีนาคม 2566 ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม สั่งการ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ต.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ สว.กก.5 บก.ป. จับกุม นางพิศสาคร (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี ผู้ต้องหา

ทั้งนี้ เมื่อปี 2553 นางพิศสาคร ผู้ต้องหา ได้มาขออาศัยบ้านของ นางจรัล (สงวนนามสกุล) ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเพื่อนสนิท ที่ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี พร้อมทั้งขอเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว ซึ่งนางจรัล เห็นว่าบ้านพักหลังดังกล่าวว่าง เพราะตนเองมีบ้านพัก 2 หลัง อยากช่วยเพื่อนสนิทให้มีรายได้ จึงให้นางพิศสาคร ใช้บ้านพักของตนเองเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว ปรากฏว่าเวลาผ่านไป 5 เดือน

ระหว่างนั้นนางจรัล เดินทางไปทำงานที่ต่างจังหวัด แต่เมื่อกลับมาบ้านพบว่า นางพิศสาคร นำที่ดิน จำนวน 2 งาน, บ้านพักจำนวน 1 หลัง และวัวพันธุ์จำนวน 10 ตัว ที่ให้ดูแลไปขายจนหมด มูลค่าทรัพย์สินที่เสียหาย ประมาณ 2 ล้านบาท จึงเข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ นางพิศสาคร กับพวกรวม 6 คน ที่รับซื้อทรัพย์สิน ก่อนติดตามจับกุมผู้ต้องหาคดีนี้ได้ 5 คน เหลือเพียง นางพิศสาคร เพียงคน กระทั่งตามจับกุมหลังหลบหนีนาน 13 ปี ได้ที่ริมถนนหน้าบ้านพักคนงานก่อสร้างแห่งหนึ่ง ม.6 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

จับสาววัย 64 ปี ใช้บ้านเพื่อนขายก๋วยเตี๋ยว แอบขายทรัพย์สิน เสียหาย 2 ล้าน

สอบสวน ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ ว่าเพื่อนของตนที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้เองเป็นคนจัดการเรื่องการขายทรัพย์สินของ นางจรัล ซึ่งตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัติพบว่าเมื่อปี 2551 ถูกออกหมายจับคดีหลอกแรงงานไปทำงานต่างประเทศ จำนวน 6 หมายจับ แต่หลบหนีการจับกุมเรื่อยมา จนคดีหมดอายุความ 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” ก่อนนำส่ง สภ.โพธาราม ดำเนินคดีต่อไป

จับสาววัย 64 ปี ใช้บ้านเพื่อนขายก๋วยเตี๋ยว แอบขายทรัพย์สิน เสียหาย 2 ล้าน