svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแล้ว! โชเฟอร์แท็กซี่โหด แทงชาวลาวดับคาวงเหล้า หลังทวงหนี้ไม่ได้

31 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สภ.ผึ่งแดด จับโชเฟอร์แท็กซี่ ก่อเหตุแทงเพื่อนชาวลาวเสียชีวิตคาวงเหล้า ย่านบางบอน ก่อนขับรถหลบหนีไปที่มุกดาหาร เพื่อร่ำลาครอบครัว พยานเผย ได้ยินเสียงก่อนเกิดเหตุ ผู้ต้องหาพยายามทวงเงินคนตาย แต่ไม่ได้ เลยวิวาทชุลมุน คว้ามีดแทงดังกล่าว

31 มีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ผึ่งแดด จังหวัดมุกดาหาร จับกุมนายสายัน มงคลสุภา อายุ 47 ปี อาชีพขับรถแท็กซี่ หลังก่อเหตุใช้มีดแทง นายแพวพัน พุทจัก อายุ 37 ปี ชาวลาว ได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณปากซอยเอกชัย 66/6 แขวง บางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร พลเมืองดีช่วยนำส่ง รพ. แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยหลังก่อเหตุ นายเนติพงษ์ ได้นั่งแท็กซี่หนีกลับบ้านใน จ.มุกดาหาร กระทั่งฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนเทียน ประสานตำรวจ สภ.ผึ่งแดด สกัดจับไว้ได้ เมื่อวันที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา

จับแล้ว! โชเฟอร์แท็กซี่โหด แทงชาวลาวดับคาวงเหล้า หลังทวงหนี้ไม่ได้

พยานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 29 มีนาคม เวลา 22.00 น. นายสายัน โชว์เฟอร์แท็กซี่ กับ นายแพวพัน ชาวลาว ซึ่งเป็นลูกจ้าของบริษัทจำหน่ายแก๊สออกซิเจน ได้มานั่งดื่มเหล้ากันที่โต๊ะม้าหินหน้าร้านค้าติดกับที่ทำงาน ตั้งแต่ประมาณ 5 โมงเย็น จากนั้นก็ดื่มกินกันไปเรื่อย ๆ แล้วได้เกิดมีปากเสียงกันขึ้นมา ก่อนจะลุกขึ้นไปเคลียร์กันที่ซุ้มขายของหน้าร้านค้า ติดกับโต๊ะม้าหินอ่อน ตนเองจับใจความได้ประมาณว่า ผู้ก่อเหตุพยายามทวงเงินจากฝ่ายคนตาย แต่คนตายบอกว่าไม่มีอะไรติดค้างกันแล้ว

จังหวะนั้นเหมือนคุยกันไม่รู้เรื่อง คนตายจึงได้โผเข้าหาจะชกต่อยนายสายัน แต่นายสายัน ได้คว้าขวดเหล้าฟาดไปที่ศีรษะของคนตายจนเลือดอาบ จากนั้นเหตุการณ์ก็ชุลมุน แล้วนายสายัน ได้วิ่งไปที่รถแท็กซี่ คว้ามีดลงมาแทงอีกฝ่ายจนล้มลง ก่อนจะวิ่งกลับไปที่รถแท็กซี่ แล้วเรียกเจ้าของร้านค้าซึ่งสนิทสนมกันไปด้วย โดยบอกว่า "ไป ๆ ผมจะไม่ทิ้งพี่ ผมรักพี่" ซึ่งเจ้าของร้านค้าก็ได้วิ่งขึ้นรถ แล้วนายสายันก็ได้ขับออกไป

พยานบอกอีกว่า นายสายัน กับนายแพวพัน ทั้ง 2 คนรู้จักและสนิทสนมกันดี เรียกได้ว่าเป็นเพื่อนรักกันก็ว่าได้ เพราะจะเห็นไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อย ๆ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดจากความเมา จนทำให้ขุดเอาเรื่องเก่าขึ้นมาพูดกัน แล้วเกิดความเข้าใจผิด จนกลายเป็นทะเลาะวิวาทถึงขั้นทำร้ายร่างกายกันจนเสียชีวิต ผู้ตายได้มาทำงานอยู่ที่บริษัทจำหน่ายแก๊สออกซิเย่น ในซอยที่เกิดเหตุกว่า 10 ปีแล้ว ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับใคร

จับแล้ว! โชเฟอร์แท็กซี่โหด แทงชาวลาวดับคาวงเหล้า หลังทวงหนี้ไม่ได้

ขณะเกิดเหตุกล้องวงจรปิดของบริษัทที่คนตายทำงานอยู่ สามารถบันทึกภาพตอนเกิดเหตุได้ ซึ่งกล้องวงจรปิด เป็นช่วงที่เกิดเหตุการณ์ชุลมุน จากภาพจะเห็นว่ามีชายคนนึงใส่โสร่ง ไม่ใส่เสื้อถือไม้ หรืออะไรบางอย่าง วิ่งเข้ามาหาคนตายที่กำลังชกต่อยกันอยู่กับนายสายัน แล้วได้ใช้ไม้หรืออะไรบางอย่างที่ถือมาฟาดเข้าไปที่ลำตัวของคนตาย ซึ่งคนตายก็ได้พยายามถอยหนีเอาตัวรอด แต่เกิดล้มลง จนถูกนายสายัน ตามมาทำร้าย คว้าเอาสกู๊ตเตอร์ของเด็กฟาดใส่อีก ก่อนที่วินมอเตอร์ไซค์และผู้หญิงคนหนึ่งจะเข้ามาห้ามปรามนายสายัน และชายที่ใส่โสร่งไว้ จากนั้นนายสายัน ได้คว้ามีดในรถมาแทงนายแพวพัน

จับแล้ว! โชเฟอร์แท็กซี่โหด แทงชาวลาวดับคาวงเหล้า หลังทวงหนี้ไม่ได้ จับแล้ว! โชเฟอร์แท็กซี่โหด แทงชาวลาวดับคาวงเหล้า หลังทวงหนี้ไม่ได้

นายเสน่ห์หา (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี ญาติของนายสายัน บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนไม่ทราบเพราะตนกำลังนอนอยู่ด้านในบ้าน มารู้อีกทีตอนที่เขาด่ากันเเล้ว พอตนออกมา ก็เห็นว่าเขาชกต่อย ไล่ตีกัน เหตุการณ์ตอนนั้นค่อนข้างชุลมุนจนตัวเองสะดุดหกล้มและตนไม่ได้เห็นช่วงที่ผู้ต้องหาเเทงผู้ตาย มาทราบตอนหลังจากน้องชายว่าเเทงไปแล้ว เขาอ้างกับตนว่าต้องป้องกันตัว

หลังจากนั้นน้องชายก็ไปอาบน้ำเเละขับรถเเท็กซี่กลับมาบ้าน เพื่อมาหาพ่อเเม่ เเละครอบครัว โดยน้องชายเป็นคนขับรถ ส่วนตนพอขึ้นรถก็หลับมาตลอดทางเเละไม่ได้พูดคุยอะไรกันมาก จากการสังเกต เขาก็ไม่ได้ดูเครียดอะไร ขับรถมาสบายๆ ตนไม่ได้กังวลว่าน้องชายจะคิดสั้น ระหว่างทางก็แวะปั๊มเติมน้ำมันบ้างบางปั๊ม พอมาถึงที่มุกดาหารตนก็ไม่ทราบว่าตอนนั้นเป็นเวลากี่โมง ก่อนที่น้องชายจะไปจอดรถตรงจุดที่เจอรถ ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเป็นบ้านใคร

จับแล้ว! โชเฟอร์แท็กซี่โหด แทงชาวลาวดับคาวงเหล้า หลังทวงหนี้ไม่ได้

จากนั้นตนเเละน้องชายก็เดินเท้าต่อไปที่บ้านตน เเละไปหาครอบครัวเพื่อร่ำลาลูก เเต่ตนไม่ได้อยู่ด้วยช่วงนั้น หลังจากนั้นน้องสาวก็ประสานตำรวจเพื่อมอบตัว เหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นตนไม่ทราบกลุ่มเหตุว่าเขาทะเลาะกันเรื่องอะไรแต่คาดว่าน่าจะอยู่ในอาการมึนเมา 

ตนไม่กังวลว่าจะโดนคดีอะไรไปด้วย เพราะตนไม่ได้เป็นคนพาน้องชายหลบหนี และไม่ได้มีเจตนาที่จะหลบหนีรวมถึงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่ผู้ตายถูกแทงจนเสียชีวิตด้วย อีกทั้งรถแท็กซี่ที่ใช้ขับมานั้นก็เป็นรถของน้องชาย

logoline