svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โฟร์แมนเป็นศพปริศนา ในช่องระบายน้ำ ย่านราษฎร์บูรณะ

27 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฟร์แมนคุมงานประกอบโครงสร้างสะพานเป็นศพปริศนา ภายในช่องระบายน้ำ ย่านราษฎร์บูรณะ ตำรวจเร่งสอบผู้ต้องสงสัย หลังรปภ.รวบตัวไว้ในที่เกิดเหตุ

โฟร์แมนเป็นศพปริศนา ในช่องระบายน้ำ ย่านราษฎร์บูรณะ
26 มีนาคม 2566 เมื่อเวลา 23.30 น. ตำรวจรับแจ้งเหตุโฟร์แมนดับปริศนา โดย พันตำรวจตรี อดิศักดิ์ เสนียุทธ์ สว.สอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งว่าพบร่างผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุไม่ทราบเพศลักษณะมีอวัยวะส่วนขาโผล่ขึ้นมาภายในบ่อระบายน้ำ เหตุเกิดภายในไซต์งานก่อสร้างโครงการทางพิเศษสายพระราม3-ดาวคะนองฯ จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสาน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และ แพทย์นิติเวชศิริราช รวมทั้งอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุพบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณไซต์งานก่อสร้างโครงการทางพิเศษสายพระราม3-ดาวคะนองฯ ฝั่งตรงข้ามซอย ราษฎร์บูรณะ 32 ถนน ราษฎร์บูรณะ แขวง ราษฎร์บูรณะ เขต ราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร พบจุดเกิดเหตุเป็นลักษณะบ่อขุดระบายน้ำหน้าทางเข้าไซต์งานดังกล่าวตรงบริเวณข้างป้อม รปภ. พบศพชาย 1 ราย อยู่ภายในบ่อน้ำดังกล่าวมีความลึกประมาณ 30 เซนติเมตร ในลักษณะปลายเท้าทั้งสองข้างโผล่ออกมาเหนือน้ำ

ขณะที่ บริเวณหน้าทางเข้าไซต์งานดังกล่าว รปภ. กับคนงานจำนวนนึงช่วยกันจับเอาไว้ได้ 1 คนเป็นผู้ชาย อยู่ในลักษณะอาการมึนเมาพูดจาวกวน ทราบชื่อผู้ต้องสงสัยต่อมาชื่อนาย กฤตนัย นามสนิท อายุ 24 ปี เป็นคนงานอยู่ในไซต์งานเดียวกัน ลักษณะเนื้อตัวเปียกชุ่มโชกไปด้วยน้ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ ที่ สน.ราษฎร์บูรณะ ในเบื้องต้น แล้วจะทำการสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดอย่างละเอียดอีกครั้ง แล้วทำการปิดล้อมสถานที่เกิดเหตุโดยไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายในที่เกิดเหตุ
โฟร์แมนเป็นศพปริศนา ในช่องระบายน้ำ ย่านราษฎร์บูรณะ

เมื่อเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานและเเพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราชมาถึงที่เกิดเหตุได้ให้อาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาตรวจสอบด้านบนจึงทราบว่าผู้ตายชื่อ นายวันชัย วันโทน อายุ 58 ปี เป็นโฟร์แมนคุมงานประกอบโครงสร้างสะพาน ในลักษณะการแต่งกายสวมใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีดำ กางเกงขาสั้นสีเทาคาดน้ำเงิน สวมใส่รองเท้าแตะแบบสวมสีดำ

จากการตรวจสอบภายในร่างกายผู้ตายไม่พบบาดแผลใดๆ แพทย์นิติเวช จึงมอบหมายให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวชศิริราช  
โฟร์แมนเป็นศพปริศนา ในช่องระบายน้ำ ย่านราษฎร์บูรณะ
จากการตรวจสอบพื้นที่โดยรอบพบคราบเลือดบริเวณทางเข้าไซต์งานก่อสร้างหยดอยู่ที่พื้น สองสามหยด ซึ่งเป็นเลือดของผู้ต้องสงสัย ระหว่าง รปภ. กับกลุ่มคนงานก่อสร้างเข้าจับกุมตัวก็เกิดการต่อสู้และชุลมุนกันเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานก็ได้ทำการบันทึกภาพจุดที่พบกองเลือดดังกล่าวเอาไว้ด้วยเช่นกัน และทางด้านคนงานต่างก็บอกเล่าเป็นเสียงเดียวกันว่าได้ยินเสียงเอะอะโวยวายแต่ก็ไม่รู้ต้นสายปลายเหตุว่าเกิดอะไรขึ้นพอมารู้อีกทีก็เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ส่วนเรื่องของผู้ตายได้ถูกทำร้ายจนเสียชีวิตหรือไม่ตรงนี้ยังไม่มีใครที่ชี้ชัดได้เพราะตอนเกิดเหตุนั้นไม่มีคนเห็นเหตุการณ์นอกจากผู้ต้องสงสัยเพียงคนเดียวเท่านั้นที่รู้
โฟร์แมนเป็นศพปริศนา ในช่องระบายน้ำ ย่านราษฎร์บูรณะ

จากการสอบถาม นายเอกไทร ไทรยารัน อายุ 54 ปี เป็น รปภ.ที่ออกมาเจอนาย(คนก่อเหตุ)กับเบน(คนงาน) กำลังกอดรัดกัน บอกว่า ตนกำลังจะไปส่งใบงานให้หัวหน้างานอีกฝั่งนึง เดินออกมาเห็นกำลังดึงกันไปดึงกันมาอยู่ แล้วพอหันมาเห็นตน คนเมาชื่อนายก็มากอดคอตน ตนก็เห็นท่าไม่ดีจึงสลัดฟัดกันไปมา คนงานอีกฝั่งนึงเห็นว่ามีเรื่องกันก็ข้ามมาช่วยกันจับอีก  ตอนนั้นยังไม่รู้เลยว่ามีคนตายในน้ำ จนมีหัวหน้างานบอก เพราะเค้าเห็นมีขาโผล่ขึ้นมา

นาย สิริเสก ยุวรรณ อายุ56 ปี เป็นผู้ดูแลพื้นที่ไซต์งาน บอกว่า มีคนโทรไปบอกตนว่ามีพบศพคนตาย แล้วไม่แน่ใจว่าคนที่มาทำร้าย รปภ.  ซึ่งอยู่ในความดูแลของตน มีส่วนเกี่ยวข้องกันมั้ย  ตนจึงออกมาดูก็เห็นผู้ก่อเหตุ ได้รับบาดเจ็บด้วย ก็เป็นคนงานที่นี่ แต่ตนยังไม่รู้ว่าคนตายเป็นใคร ต้องเห็นหน้าก่อนถึงจะบอกได้ว่าเป็นใคร 
โฟร์แมนเป็นศพปริศนา ในช่องระบายน้ำ ย่านราษฎร์บูรณะ
ส่วนนาย กิตติพงษ์ พงษ์เตี้ย อายุ 45 ปี  รปภ.ด้านใน บอกว่า มีคนโทรไปบอกตน เพราะตนอยู่ในป้อมข้างออฟฟิศด้านใน พอตนออกมาก็เห็นฟัดกันนัวหลายคนแล้ว ตนจึงเข้าไปช่วยกันแยก แต่คนชื่อนายที่เมา ฮึดสู้ ก็ต้องจับกันหลายคน จึงเป็นเหตุให้คนก่อเหตุได้รับบาดเจ็บ

และทางด้าน นางสาว อรญา พิมล อายุ 27 ปี เป็นเจ้าหน้าที่เซอร์เวย์ บอกเล่าว่า ตนนั่งดื่มกินอยู่กับเบนเพื่อนของตน แล้วคนเมาที่ชื่อนาย มาตามบอกว่าไปช่วยเพื่อนผมหน่อย มายกมือไหว้ ตนก็ห้ามเบนไม่ให้ออกไปเพราะลักษณะไม่ดี เมามาก และไม่รู้จักกัน แต่คนชื่อนาย ก็ลากออกไปข้ามฝั่งมา ตนจึงไปตามหัวหน้างานตามออกไปดู ก็เห็นกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันกับ รปภ. อีกฝั่งนึง ตนกับหัวหน้างานก็ข้ามไปก็ถึงได้รู้ว่ามีคนตายในน้ำด้วย 
โฟร์แมนเป็นศพปริศนา ในช่องระบายน้ำ ย่านราษฎร์บูรณะ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต้องรอผลพิสูจน์จากทางแพทย์นิติเวช และต้องรอผลสรุปจากการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แล้วต้องรอสอบถามจากตัวผู้ต้องสงสัยก่อนถึงจะสรุปเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดได้ ถึงจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ส่วนทางญาติพอรู้ว่า คนตายเป็นญาติก็ติดใจถึงสาเหตุของการเสียชีวิต เพราะเมื่อตอนเย็นประมาณ 5 โมง ยังนั่งกินกันอยู่หน้าห้อง แต่ก็ไม่รู้สาเหตุว่าข้ามมาฝั่งนี้ได้ยังไง มาทำอะไรกัน และจากการตรวจสอบสภาพศพไม่มีบาดแผลก็ตามแต่ทำไมถึงมีเลือดออกจากปากของศพได้  
โฟร์แมนเป็นศพปริศนา ในช่องระบายน้ำ ย่านราษฎร์บูรณะ
โฟร์แมนเป็นศพปริศนา ในช่องระบายน้ำ ย่านราษฎร์บูรณะ

logoline