svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โอละพ่อ! ภาพวาด"อ.เฉลิมชัย"หาย เภสัชดังถอนแจ้งความ เหตุเข้าใจผิด

11 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โอละพ่อ! ภาพวาด"อ.เฉลิมชัย" เภสัชดังถอนแจ้งความแล้ว พร้อมขอโทษสังคม ทำเรื่องเข้าใจผิดในครอบครัวให้เป็นเรื่องใหญ่

11 มีนาคม 2566 จากกรณี เมื่อวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา  ดร.ภาคภูมิ เต็งอำนวย นักสะสมภาพวาดและศิลปะแนวพุทธศิลป์ เภสัชกรและเป็นผู้บริหารบริษัท เกร๊ทเตอร์ฟาร์ม่า จำกัด ผู้ผลิตยาระดับแนวหน้าของประเทศไทย เดินทางเข้าแจ้งความให้ช่วยติดตามจับกุมตัวคนร้าย หลังพบว่า ภาพวาด ซึ่งวาดโดย ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ หายออกไปจากบ้านพักย่านตลิ่งชัน พร้อมโพสต์ข้อความแจ้งข่าวผ่านเพจเฟซบุ๊ก "Art Parkpoom Teng" 

ดร. ภาคภูมิ  เปิดเผยว่า ภาพเขียนดังกล่าว ตนได้ซื้อมา เมื่อประมาณ 2- 3 ปีก่อน และได้นำไปฝากไว้กับคนรู้จัก ต่อมาช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ตนได้นำภาพวาดดังกล่าวมาเก็บไว้ในห้องนอน ที่บ้านพักย่านตลิ่งชัน เนื่องจากมีผู้ชื่นชอบงานศิลปะติดต่อผู้ติดต่อขอดูภาพดังกล่าว เพื่อตัดสินใจซื้อ ตนจึงค้นหารูปดังกล่าว แต่กลับหาไม่พบ จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความในเวลาต่อมา 

ดร.ภาคภูมิ กล่าวต่ออีกว่า มีคนจำนวนไม่มากที่สามารถเข้าออกบ้านพักของตนได้ จึงมีผู้ต้องสงสัยไม่มาก แต่ตอนนี้ยังไม่อยากปรักปรำใคร สำหรับมูลค่าของภาพดังกล่าว สูงถึงหลักแสนบาท ทั้งนี้หากใครทราบเบาะแสของภาพดังกล่าวจะมีรางวัลให้ 30,000 บาท 
โอละพ่อ! ภาพวาด\"อ.เฉลิมชัย\"หาย เภสัชดังถอนแจ้งความ เหตุเข้าใจผิด

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.40 น. วันนี้ (11 มี.ค.) ที่ สน.ตลิ่งชัน รศ.ภก.ดร.ภาคภูมิ เต็งอำนวย เภสัชกรและเป็นผู้บริหารบริษัท เกร๊ทเตอร์ฟาร์ม่า จำกัด ผู้ผลิตยาระดับแนวหน้าของประเทศไทย ได้นั่งรถยนต์ยี่ห้อฮุนได รุ่นสตาร์เรีย สีดำ ทะเบียน อล 909 กรุงเทพมหานคร เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.บัญญัติ ชนะสิทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ตลิ่งชัน เพื่อถอนแจ้งความ กรณีภาพวาดสะสมสูญหายไปจากบ้านพักย่านสวนผัก 

เจ้าตัวกล่าวกับผู้สื่อข่าวสั้นๆ ว่า ต้องขอโทษสังคมที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด และกลายเป็นเรื่องใหญ่ ขณะนี้ทราบแล้วว่า ผู้ที่นำภาพวาดสะสมของตนไป เป็นบุคคลที่เข้านอกออกในบ้านพักได้จริงๆ แต่ขอสงวนไม่เอ่ยว่ามีความสัมพันธ์เกี่ยวกับตนอย่างไร

เบื้องต้นมีแนวโน้มว่าจะได้ภาพดังกล่าวกลับคืนมา ที่สำคัญตนได้ปรึกษากับมารดาแล้วท่านไม่ต้องการให้เป็นเรื่องใหญ่และขอเจรจากันเองภายในครอบครัว จึงเดินทางมาขอถอนแจ้งความในที่สุด.
โอละพ่อ! ภาพวาด\"อ.เฉลิมชัย\"หาย เภสัชดังถอนแจ้งความ เหตุเข้าใจผิด โอละพ่อ! ภาพวาด\"อ.เฉลิมชัย\"หาย เภสัชดังถอนแจ้งความ เหตุเข้าใจผิด

logoline