svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปคบ. จับสาวไลฟ์สด"จัดฟันเถื่อน" เตือนสุดอันตราย ติดเชื้อในปากถึงฟันร่วง

04 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ ปคบ. รวบสาวปทุมธานีไลฟ์สด"จัดฟันเถื่อน" เหยื่อหลงเชื่อ เสี่ยงติดเชื้อในช่องปากจนเกิดอันตรายอย่างร้ายแรง จากการใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ ไม่ได้มาตรฐาน

ปคบ. จับสาวไลฟ์สด"จัดฟันเถื่อน" เตือนสุดอันตราย ติดเชื้อในปากถึงฟันร่วง 4 มีนาคม 2566 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ.  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.กิตติพศ คงสูงเนิน สว.กก.1 บก.ปคบ. กับพวกได้ร่วมกันทำการจับตัว น.ส.ชัชฎาทิพ วงแหวน อายุ 41 ปี เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2566 เวลาประมาณ  18.45 น.

อันเป็นความผิดฐาน “ขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคสั่งห้ามขาย ที่ 1/2561 ลง 30 ม.ค.2561 เรื่อง  (ห้ามขายสินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น)”  โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 
ปคบ. จับสาวไลฟ์สด"จัดฟันเถื่อน" เตือนสุดอันตราย ติดเชื้อในปากถึงฟันร่วง

ผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ. ว่าได้จัดฟันแฟชั่นกับ น.ส.ชัชฎาทิพ และฟันหลุดโดยที่ น.ส.ชัชฎาทิพ ไม่ได้เป็นหมอ และไม่รับผิดชอบ  
ปคบ. จับสาวไลฟ์สด"จัดฟันเถื่อน" เตือนสุดอันตราย ติดเชื้อในปากถึงฟันร่วง
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้สืบสวนพบว่าผู้ต้องหามีพฤติการณ์รับทำฟันแฟชั่นและชอบไลฟ์สดขณะทำฟันให้แก่ลูกค้าเป็นประจำ จึงให้สายลับติดต่อทำฟันแฟชั่น โดยทางผู้ต้องหาได้นัดทำฟันแฟชั่น ที่้บ้านในตำบลบึงกาสาม อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี โดยมีการโฆษณาผ่านทางเพจเฟซบุ๊กชื่อ “สุดที่รักก รักที่สุดด”
ปคบ. จับสาวไลฟ์สด"จัดฟันเถื่อน" เตือนสุดอันตราย ติดเชื้อในปากถึงฟันร่วง

จากนั้นได้ให้สายลับติดต่อและได้นัดจัดฟันแฟชั่น โดยตกลงกันในราคา 2,500 บาท เมื่อสายลับมาถึงสถานที่เกิดเหตุผู้ถูกจับ ได้ให้สายลับนอนบนเตียงและเริ่มทำการจัดฟัน และมีการไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊กขณะทำฟัน สายลับจึงส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รออยู่บริเวณใกล้เคียงเข้าตรวจค้นจับกุม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงตัวพร้อมได้ทำการตรวจค้น และได้ทำการจับกุมผู้ถูกจับ

ในชั้นจับกุมผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยได้ลักลอบจัดฟันให้ลูกค้ามานานกว่า 1 ปี แล้ว จึงนำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. พร้อมได้ตรวจยึดเป็นของกลางรวมทั้งสิ้น 10 รายการ ดังนี้

  1. ยางโอริงจัดฟัน สีต่างๆ จำนวน 292  ชิ้น
  2. ยางเชนจัดฟัน สีต่างๆ จำนวน 434 ชิ้น
  3. ท่อยางสีต่างๆ จำนวน 68 ชิ้น
  4. ลวดโลหะ สำหรับจัดฟัน จำนวน 4 ชิ้น
  5. แบร็กเก็ตจัดฟัน จำนวน 38 ชิ้น
  6. พลาสติกถ่างปาก จำนวน 3 ชิ้น
  7. กาวสำหรับติดฟัน จำนวน 4 แท่ง
  8. คีมหนีบแบร็กเก็ต จำนวน 3 อัน
  9. กรรไกรติดลวด จำนวน 1 ชิ้น
  10. เครื่องยิงเลเซอร์ จำนวน 1 ชุด

บก.ปคบ.ขอเตือนว่าการจัดฟันกับจ้าหน้าที่ไม่ได้รับอนุญาตและไม่ได้ทำโดยทันตแพทย์ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญนั้น มีความเสี่ยงที่จะเกิดการติดเชื้อในช่องปากจนเกิดอันตรายอย่างร้ายแรงจากการใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน
ปคบ. จับสาวไลฟ์สด"จัดฟันเถื่อน" เตือนสุดอันตราย ติดเชื้อในปากถึงฟันร่วง ปคบ. จับสาวไลฟ์สด"จัดฟันเถื่อน" เตือนสุดอันตราย ติดเชื้อในปากถึงฟันร่วง

logoline