svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“สนธิญา” ร้องปอท. เอาผิด“พลภูมิ ส.ส.กทม.-อ๋อม สกาวใจ”โพสต์ข้อความเท็จ

03 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สนธิญา สวัสดี” ร้องปอท.ตรวจสอบเอาผิด “พลภูมิ ส.ส.กทม.-สกาวใจ ผู้สมัคส.ส.เพื่อไทย” โพสต์ข้อความเท็จ กล่าวหานายกรัฐมนตรี ระบุให้ตร.ตรวจสอบบัญชีโพสต์ข้อความเป็นของใคร วอนปชช.จับตา 3 ประเด็นใหญ่วันนี้ เตือนผู้สมัครส.ส.เพื่อไทย ให้ระวังคำพูด อาจส่งผล พ.ร.บ.การเลือกตั้ง

3 มีนาคม 2566 ที่ ศูนย์รับแจ้งความสอบสวนกลาง นายสนธิญา สวัสดี ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อให้ตรวจสอบและดำเนินการตามกระบวนการกฎหมาย กับ นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส. กทม.เขต บึงกุ่ม คันนายาว และ น.ส.สกาวใจ พูนสวัสดิ์ หรือ “อ๋อม สกาวใจ” 2 ผู้สมัคร ส.ส. เพื่อไทย

กรณีโพสต์ข้อความอันเป็นเท็จ ตาม กล่าวหานายกมาจากการปล้นอำนาจ จากประชาชน ซึ่งเป็นข้อมูลอันเป็นเท็จ ซึ่งความจริง นายกรัฐมนตรีมาตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 158 และ 159 มาจากการโหวตของ ส.ส. ในสภา และได้รับเสียงข้างมาก ไม่ได้ปล้นอำนาจมาจากผู้ใด หรือมาจากประชาชนแต่อย่างใด เป็นนายกรัฐมนตรี ที่มาจากระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

“สนธิญา” ร้องปอท. เอาผิด“พลภูมิ ส.ส.กทม.-อ๋อม สกาวใจ”โพสต์ข้อความเท็จ

นายสนธิญา กล่าวว่า การเข้ายื่นหนังสื่อร้องเรียนในวันนี้ ก็เพื่อให้ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ แอ็คเคาน์ที่มีการโพสต์ข้อความดังกล่าว เป็นของทั้งคู่หรือไม่ และที่มีการกล่าวหานายกฯ มีความเป็นจริงหรือไม่ และสุดท้ายหากข้อความดังกล่าวเข้าข่ายการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

“สนธิญา” ร้องปอท. เอาผิด“พลภูมิ ส.ส.กทม.-อ๋อม สกาวใจ”โพสต์ข้อความเท็จ

นอกจากนี้ ตนยังต้องการให้พี่น้องประชาชนร่วมกันจับตาอีก3ประเด็น ประเด็นแรกคือ วันนี้จะมีการวินิจฉัยจากศาลรัฐธรรมนูญ กรณีที่ตนเคยไปร้องที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินเรื่องการนำจำนวนราษฎรที่ไม่มีสัญชาติไทยมาใช้ในการคำนวณเพื่อกำหนดจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและการแบ่งเขตเลือกตั้งไม่สามารถทำได้ นั้นเท่ากับว่าการเลือกตั้งในปี 2562 ถือเป็นโมฆะ ถือเป็นเรื่องใหญ่ของประเทศ

ประเด็นที่ 2 ที่ตนไปร้องกับ กกต.เรื่องบทบาทและหน้าที่ของผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ที่ตอนนี้เริ่มขึ้นเวที อออกมาช่วยนักการเมืองแต่ละพรรคหาเสียง สามารถทำได้หรือไม่ เพราะไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคแต่อย่างใด เพราะกลุ่มคนเหล่านี้ไม่มีสินทธิ์ที่จะลงสมัคร ส.ส. หรือไปเลือกตั้ง หรือการลงประชามติอะไรก็ตาม ซึ่งผู้ชี้ขาดคือศาลรัฐธรรมนูญ ดังนั้นที่ตนไปร้อง กกต.ก็เพื่อให้ศาลฯชี้ขาดว่าสิทธิ์คนเหล่านี้สามารถที่จะทำแบบที่กล่าวมาได้หรือไม่ เพราะมันจะมีผลผูกพันไปยังพรรคการเมืองนั้นๆด้วย

“สนธิญา” ร้องปอท. เอาผิด“พลภูมิ ส.ส.กทม.-อ๋อม สกาวใจ”โพสต์ข้อความเท็จ

ประเด็นที่สุดท้ายที่ ดร.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี ได้ขึ้นปราศัยที่นครราชสีมา และได้มีการนำคำสอนหรือพระบรมราโชวาท ของสถาบันหนึ่งสถาบันใดไปบอกกล่าวพี่น้องประชาชนนั้นผิดหรือไม่ ดังนั้นต้องแยกให้ออกว่าอันไหนคือการการกล่าวอ้างสถาบันเพื่อมาแอบอ้าง หรือคำไหนคือการเผยแพร่คำสอนเศรษฐกิจพอเพียงกันแน่

“อยากจะเตือน ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคเพื่อไทย จะพูดอะไรให้ระวัง เพราะเรื่องที่พูดอาจจะส่งผลสืบเนื่องไปถึง พ.ร.บ.การเลือกตั้งด้วย การใส่ร้าย ให้ให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ การทำให้ผู้อื่นเสียหาย จะส่งผลให้มีการตัดสิทธิ์ทางการเมืองได้”

“สนธิญา” ร้องปอท. เอาผิด“พลภูมิ ส.ส.กทม.-อ๋อม สกาวใจ”โพสต์ข้อความเท็จ

logoline