svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบช.น. สั่งตั้งกรรมการสอบปม "ด.ต." ยิงตัวเองคาโรงพัก ยันไม่มีหนี้นอกระบบ

11 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบช.น. ลุยตรวจเยี่ยมกำลังพล หลัง "ดาบตำรวจ" ห้องวิทยุ สน.เพชรเกษม ชักปืนยิงตัวเองเสียชีวิตคาโรงพัก สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ให้รายงานผลใน 7 วัน กำชับผู้บังคับบัญชาสอดส่องเอาใจใส่ลูกน้อง แจงผู้ตาย ไม่มีประวัติติดหนี้นอกระบบ

จากกรณี ด.ต.วีระ ภู่ฤทธิ์ ผบ.หมู่ ป.สน.เพชรเกษม เครียดเรื่องปัญหาส่วนตัว ใช้อาวุธยิงตัวเองภายในห้องน้ำ สน.เพชรเกษม ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนถูกช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


11 กุมภาพันธ์ 2566 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เดินทางไปตรวจเยี่ยมกำลังพลที่ บก.น.9 และ สน.เพชรเกษม พร้อมเปิดเผยว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการเสียชีวิต เพื่อให้ได้ข้อสรุปเกี่ยวกับประเด็นการเสียชีวิต

เบื้องต้นข้าราชการตำรวจท่านนี้เป็นคนที่มีความตั้งใจทำงาน และไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวกับเพื่อนร่วมงานและภาคประชาชน โดยให้เวลาคณะกรรมการ 7 วัน ในการหาข้อ สรุปการเสียชีวิต และ ยังได้มีการกำชับให้ทางกองบังคับการ ซึ่งเป็นสายบังคับบัญชาในระดับที่ใกล้ชิดกับผู้เสียชีวิตมากที่สุด คอยสอดส่องดูแล ผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด

ผบช.น. สั่งตั้งกรรมการสอบปม \"ด.ต.\" ยิงตัวเองคาโรงพัก ยันไม่มีหนี้นอกระบบ

ในส่วนของการช่วยเหลือเยียวยา เมื่อช่วงเช้าวันนี้ได้ไปเยี่ยมครอบครัวผู้เสียชีวิต ถามถึงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยตนมองว่า ลูกทั้ง 2 คนของ ผู้เสียชีวิต เกิดและโตในสถานที่พักของตำรวจ อยู่ภายใต้การ ดูแลของครอบครัวตำรวจ ต้องเป็นลูกหลานของตำรวจ จะดูแลให้ดีที่สุด และฝากสื่อมวลชนเรื่องการรายงานหนี้นอกระบบ ทางครอบครัวได้มีการยืนยันว่า ยังไม่เคยให้ข้อมูลเรื่องดังกล่าวกับผู้ใด บางเรื่องที่สื่อได้นำเสนอออกไปมีผลกระทบทางด้านจิตใจของครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็นอย่างมาก

ผบช.น. สั่งตั้งกรรมการสอบปม \"ด.ต.\" ยิงตัวเองคาโรงพัก ยันไม่มีหนี้นอกระบบ  

ด้าน พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม เปิดเผยว่า ตนเองพึ่งมารับตำแหน่ง ผกก. ได้ประมาณ 10 วัน ได้มีการตรวจสอบชีวิตความเป็นอยู่ ของข้าราชการตำรวจสน. เพชรเกษม จนทราบว่า มีผู้ใต้บังคับบัญชาบางราย มีหนี้สินจากการกู้สหกรณ์ จึงได้พยามให้ความเหลือ โดยจัดให้มีการเลี้ยงอาหาร และพยายามหาช่องทางที่สามารถ สร้างรายได้พิเศษให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา

แต่เนื่องด้วยระยะเวลาที่ตนเองพึ่งมารับตำแหน่ง จึงยังไม่ได้มีการพูดคุยถึงปัญหาอย่างเป็นระบบ จนมามีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ทำให้ตนเอง เสียใจและเสียดายเป็นอย่างมากที่ยังไม่ได้มีโอกาสได้พูดคุยถึงปัญหาที่แท้จริงของผู้เสียชีวิต และข่าวที่ออกไปว่าผู้เสียชีวิตเป็นหนี้นอกระบบ จากการตรวจสอบเบื้องต้นแล้วยังไม่พบพบหนี้สินดังกล่าว มีเพียงของสหกรณ์ตำรวจจำนวนหนึ่ง

ผบช.น. สั่งตั้งกรรมการสอบปม \"ด.ต.\" ยิงตัวเองคาโรงพัก ยันไม่มีหนี้นอกระบบ

logoline