svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ตรึงกำลังแน่นอุเทนฯ-ปทุมวัน รับวันสถาปนา"บลูเดย์" 1 ก.พ. นี้

31 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ตรึงกำลังแน่นอุเทนถวาย-ปทุมวัน รับวันสถาปนาสถาบัน "บลูเดย์" 1 ก.พ. นี้ พื้นที่ขอกำลังเสริมปึ้ก ทั้งตำรวจควบคุมฝูงชน ,สุนัข K9 ,ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด

31 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 00.44 น. ที่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ถนนพญาไท แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ตำรวจสน.ปทุมวัน และ โรงพักในพื้นที่ บก.น.6 รวมถึงกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน เข้าพื้นที่บริเวณโดยรอบรั้วมหาวิทยาลัย และบางส่วนเข้าประจำจุดที่หน้าประตูทางเข้ามหาวิทยาลัย เพื่อดูแลความเรียบร้อย เนื่องจากใกล้วันคล้ายวันสถาปนาวิทยาเขตอุเทนถวาย หรือ "บลูเดย์ ครบรอบ 89 ปี ในวันที่ 1 ก.พ."นี้

ตร.ตรึงกำลังแน่นอุเทนฯ-ปทุมวัน รับวันสถาปนา"บลูเดย์" 1 ก.พ. นี้

จากการสังเกตของผู้สื่อข่าวพบว่า มีนักศึกษาของมหาวิทยาลัย เดินทางเข้า-ออก อย่างต่อเนื่อง คาดว่า เป็นการเข้าไปเตรียมสถานที่จัดกิจกรรมวันสถาปนา รวมถึงมีการจับกลุ่มคอยดูแลอยู่ที่หน้าประตูร่วมกับตำรวจด้วยเช่นกัน โดยนักศึกษาได้นำธงผ้าผืนยาวสีน้ำเงินเขียนข้อ ความเนื่องใน“วันครบรอบวันสถาปนา 89 ปี”มาติดไว้ตามแนวยาวของรั้วมหาวิทยาลัยอีกด้วย โดยบรรยากาศทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ตร.ตรึงกำลังแน่นอุเทนฯ-ปทุมวัน รับวันสถาปนา"บลูเดย์" 1 ก.พ. นี้

ขณะที่บริเวณสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ตำรวจได้มีการวางกำลังคอยดูแลความสงบเรียบร้อยเช่นกัน โดยที่หน้าสถาบัน และสนามกีฬาแห่งชาติ มีรถตำรวจตั้งจุดเฝ้าระวัง

ก่อนหน้านี้ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้มีการขอรับการสนับสนุนกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน ,สุนัข K9 ,ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เพื่อคุมเข้มในวันสถาปนาอุเทนถวาย โดยตำรวจได้มีการเข้าพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม ถึง วันที่ 2 กุมภาพันธ์ เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดี เข้ามาก่อความวุ่นวาย และเพื่อดูแลความเรียบร้อยในช่วงวันคล้ายวันสถาปนา 1 กุมภาพันธ์นี้

บรรยากาศหน้าอุเทนถวาย

กลุ่มนักศึกษาอุเทนถวาย

logoline