svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับยกแก๊งลัก จยย.ตามห้าง ชำแหละ-แพ็คลงกล่อง ส่งขายชายแดน

19 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ บก.น.9 รวบยกแก๊งตระเวนลัก จยย.ตามห้าง พบนำไปชำแหละ-แพ็คลงกล่องพัสดุ ส่งขายชายแดน ยึดรถของกลางเพียบ ขณะเตรียมจัดส่งลูกค้า สารภาพทำตามออเดอร์ มีรถรับส่งถึงที่

19 มกราคม 2566 พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 สั่งการให้ พ.ต.อ.ธิติพงษ์ สียา ผกก.สส.บก.น.9 และพ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.ท่าข้าม นำกำลังจับกุมผู้ต้องหา เครือข่ายตระเวนลักรถจักรยานยนต์ตามห้าง ชำแหละส่งขายชายแดน โดยจับกุม นายประวิท (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี และนายอดุลย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี พร้อมของกลาง เหล็กแทงเบ้ากุญแจ ที่ใช้ตระเวนก่อเหตุ บริเวณใกล้เเยกพงษ์เพชร จ.นนทบุรี

จับยกแก๊งลัก จยย.ตามห้าง ชำแหละ-แพ็คลงกล่อง ส่งขายชายแดน

จากนั้น ได้ขยายผลจับกุม นายวรพล (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี นายกล้า (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี และนายเล็ก (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมยมาถูกชำแหละชิ้นส่วน บรรจุในกล่องพัสดุขนาดใหญ่ พร้อมเคลื่อนย้ายและรถจักรยานยนต์ที่เพิ่งถูกลักมา รวม 6 คัน ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บางรักใหญ่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 

พล.ต.ต.พงษ์อานันต์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อช่วงวันที่ 17 ก.ย.2565 ที่ผ่านมา มีเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในพื้นที่ สน.ท่าข้าม ต่อมาฝ่ายสืบสวน บก.น.9 และ สน.ท่าข้าม จึงรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถออกหมายจับ ผู้ต้องหา 2 รายคือ นายประวิทย์ และ นายอดุลย์

จับยกแก๊งลัก จยย.ตามห้าง ชำแหละ-แพ็คลงกล่อง ส่งขายชายแดน

จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ได้ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่นครบาล และปริมณฑล มาหลายครั้ง โดยจะนำรถที่ลักมา ส่งไปให้กับกลุ่มผู้ต้องหาที่มี นายวรพล นายกล้า และนายเล็ก ที่บริเวณตลาดแยกบางพลู จ.นนทบุรี โดยมีการแบ่งหน้าที่กันเพื่อชำแหละ และบรรจุใส่กล่องพัสดุ จากนั้น จะนำใส่รถกระบะตู้ทึบเพื่อไปส่งที่ชายแดน  

ต่อมา เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ตำรวจฝ่ายสืบสวนนครบาล 9 จึงเฝ้าติดตามและจับกุม นายประวิทย์ และนายอดุลย์ ก่อนจะขยายผล ไปจับกุมกลุ่มผู้ร่วมขบวนการอีก 3 รายได้

จับยกแก๊งลัก จยย.ตามห้าง ชำแหละ-แพ็คลงกล่อง ส่งขายชายแดน

จากการสอบสวน นายประวิทย์ และนายอดุลย์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุลัก รถจักรยานยนต์ตามห้างสรรพสินค้าจริง โดยจะทำตามออเดอร์ที่ลูกค้าสั่ง เฉพาะ ฮอนด้า เวฟ125 ส่วนรถจักรยานยนต์ ที่ลักมาทั้ง 2 คันจะได้เงินมา 12,000 บาท แบ่งกัน 2 คน ส่วนกลุ่มของ นายวรพล กับพวกอีก 2 คน ที่ทำหน้าที่ชำแหละรถ จะได้ค่าขนส่งเที่ยวละ 5,000 บาท โดยจะมีรถกระบะตู้ทึบมารับ รถจักรยานยนต์ของกลางที่แพ็คใส่กล่องพัสดุ ครั้งละจำนวน 8 คัน จะมารับอาทิตย์ละ 1 ครั้ง

เบื้องต้น แจ้งข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์” แก่นายประวิทย์ และนายอดุลย์ นำส่งพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม ส่วนนายวรพล นายกล้า และนายเล็ก แจ้งข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ หรือร่วมกันรับของโจร" ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline