svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"เม พรีมายา" ดอดมอบตัว พร้อมสู้คดี เผย ไม่มีเจตนาหลอกประชาชน (มีคลิป)

19 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เม พรีมายา" ซีอีโอสาว เข้ามอบตัวกับตำรวจไซเบอร์ หลังถูกออกหมายจับ ชักชวนลงทุน 6 พัน กำไร 15 ล้าน ในเวลา 3 เดือน เจ้าตัว พร้อมสู้คดี ยันไม่มีเจตนาหลอกประชาชน ด้าน รอง ผบช.สอท. เผย ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมด 11 หมาย จับกุมได้ 4 คน อยู่ระหว่างเร่งติดตามที่เหลือ

19 ธันวาคม 2566 น.ส.พิชญ์นรี ตันติวิทย์ หรือ “เม พรีมายา” เจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารภายใต้ชื่อแบรนด์ PRIMAYA (พรีมายา) ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ลงวันที่ 17 ม.ค. ในฐานความผิด โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.)  พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผบก.สอท.2, เพื่อมอบตัวตามหมายจับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 


"เม พรีมายา" ดอดมอบตัว พร้อมสู้คดี เผย ไม่มีเจตนาหลอกประชาชน (มีคลิป)

น.ส.พิชญ์นรี กล่าวว่า ตนเองเข้ามาแสดงความบริสุทธิ์ใจ เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา 7 ปี เป็นคนทำงานและพัฒนาตัวเองในเส้นทางนี้ โดยยอมรับว่าแม้ว่า จะมีข้อผิดพลาดเรื่องใดเรื่องหนึ่งบ้าง ตนก็พร้อมแก้ไข และทุกอย่างจะเป็นไปตามกระบวนการพิสูจน์ความจริง บางอย่างคนทำงานอย่างตัวเอง อาจจะผิดข้อตกลงหรือกฎกติกาบ้าง ก็ไม่รู้จริงๆ แต่ยืนยันว่าไม่มีเจตนาที่จะหลอกลวงใครในการทำงานทุกๆ วันนี้

"เม พรีมายา" ดอดมอบตัว พร้อมสู้คดี เผย ไม่มีเจตนาหลอกประชาชน (มีคลิป)

ส่วนประเด็นการโฆษณาชวนเชื่อลงทุน 6,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ได้เงิน 15 ล้านบาทนั้น น.ส.พิชญ์นรี บอกว่า ไม่ใช่โฆษณาคำชวนเชื่อ ทุกอย่างได้ให้การกับทางตำรวจแล้ว โดยธุรกิจของตัวเองไม่ได้สร้างเรื่องหลอกหรือชวนเชื่อแต่อย่างใด ซึ่งเชื่อว่า วันนึงทุกอย่างจะปรากฎขึ้นเอง 

ขณะที่ “นิ่ม” เครือข่ายรายใหญ่และคนสำคัญทางภาคใต้มีส่วนร่วมในการสร้างเรื่องหรือไม่ ยืนยันว่า ทุกอย่างมีมูลความจริง

"เม พรีมายา" ดอดมอบตัว พร้อมสู้คดี เผย ไม่มีเจตนาหลอกประชาชน (มีคลิป)

เมื่อถามถึงประเด็นผลกำไรที่ยื่นต่อพาณิชย์พบว่า ไม่สอดคล้องกับที่โฆษณาสื่อโซเชียล และเงินลงทุนเป็นเงินผิดกฎหมายหรือไม่นั้น น.ส.พิชญ์นรี  ยืนยัน ไม่จริง เพราะตนเองทำงานอยู่หน้าบ้าน ไม่ได้รู้รายละเอียดทุกอย่าง และจุดเล็กๆ น้อยๆ ตนไม่สามารถตอบได้ เพราะไม่ได้รับผิดชอบในส่วนนี้ ที่ผ่านมา ชีวิตตัวเองสร้างสิ่งดีๆ ให้กับสังคมและคนรอบข้างตลอด


ตำรวจไซเบอร์ เผย ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสิ้น 11 หมาย และจับกุมได้ 4 คน เร่งติดตามที่เหลือ


"เม พรีมายา" ดอดมอบตัว พร้อมสู้คดี เผย ไม่มีเจตนาหลอกประชาชน (มีคลิป)

ด้าน พล.ต.ท.วรวัฒน์ เปิดเผยว่า คดีนี้สืบเนื่องจากที่มีผู้มาแจ้งความร้องทุกข์ ประกอบกับตำรวจไซเบอร์ได้รับนโนบาย ให้ดำเนินการตรวจสอบเพจที่มีการชักชวนลงทุนเกินความเป็นจริง จนได้ไปพบว่า “พรีมายา” เข้าข่ายกรณีดังกล่าว จึงได้ตรวจสอบและหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม จนสามารถขอศาลอนุมัติออกหมายจับได้เมื่อวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา

และต่อมาพบว่า ญาติของ น.ส.พิชญ์นรี เจ้าของแบรนด์ และหนึ่งในผู้ที่ถูกออกหมายจับ กำลังจะออกนอกประเทศ ทำให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง หรือ ตม. สกัดจับ และทางตำรวจไซเบอร์ จึงต้องปฏิบัติการจับกุมผู้ต้องหาที่เหลืออย่างเร่งด่วน แม้จะยังไม่มีผู้เสียหายมาร้องทุกข์ แต่ก็เป็นการปฏิบัติการก่อนที่จะเกิดความเสียหายขึ้น

"เม พรีมายา" ดอดมอบตัว พร้อมสู้คดี เผย ไม่มีเจตนาหลอกประชาชน (มีคลิป)

ขณะที่ พล.ต.ต.วิวัฒน์ กล่าวว่า พฤติการณ์เป็นการโพสต์เชิญชวนลงทุนจำนวนเงิน 6,000บาท และจะได้กำไร 15 ล้านบาท ภายใน 3 เดือน ซึ่งตำรวจไซเบอร์ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสิ้น 11 หมาย และจับกุมได้ 4 คนแล้ว

ส่วนที่เหลือจะเร่งจับกุมได้ครบภายในสัปดาห์นี้ โดยหนึ่งในนี้มีหน้าม้าที่เป็นต้นโพสต์ เชิญชวนมาลงทุนจนทำให้แบรนด์พรีมายาโด่งดัง ซึ่งตำรวจจะต้องหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยได้อายัดเครื่องคอมพิวเตอร์และบัญชีธนาคารมาตรวจสอบ ว่าเป็นการหลอกลงทุนเกินจริงหรือไม่ ขณะที่รายงานการเสียภาษีเองก็ไม่ได้สอดคล้องกับผลกำไรที่โฆษณา 

แต่เบื้องต้นแจ้งข้อหา นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ก่อน ส่วนข้อหาอื่นอยู่ระหว่างตรวจสอบเพิ่มเติม ว่าลงทุนได้กำไรตามคำโฆษณาจริงหรือไม่ เป็นการลงทุนในลักษณะหลอกลวงหรือไม่ ขณะที่แฟนหนุ่มของเม ไม่ได้ถูกออกหมายจับ เพราะไม่ใช่ผู้โพสต์ชักชวนลงทุน ส่วนหลังจากนี้ก็จะมีการขยายผลตรวจสอบเพจชักชวนลงทุนอื่นๆ ที่มีลักษณะชวนลงทุนเกินจริงเพิ่มเติม

ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า เส้นทางการเงินของพรีมายา เชื่อมโยงกับดารานักแสดงกลุ่มนึง ตำรวจไซเบอร์ก็ขอดูพยานหลักฐานเพิ่มเติมก่อน

"เม พรีมายา" ดอดมอบตัว พร้อมสู้คดี เผย ไม่มีเจตนาหลอกประชาชน (มีคลิป)

ทั้งนี้ ผบช.สอท. ยืนยันว่า ที่มีการแชร์เรื่องจะมอบรางวัลนำจับ 5 แสนบาทให้ผู้แจ้งเบาะแสจับ “เม พรีมายา” ยืนยันว่าตำรวจไม่ได้มีการตั้งรางวัลนำจับดังกล่าว แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นเฟคนิวส์


ชมคลิป

logoline