svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“แดริล”ยังให้การปฏิเสธ ร้องขอทนาย-ล่าม สอบปากคำต่อเช้านี้ (17 ม.ค.)

17 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“แดริล” ยังให้การปฏิเสธ ร้องขอทนาย ด้าน ผอ.กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ เผยเตรียมสอบปากคำในหลายประเด็น เช้าวันนี้ (17 ม.ค.) ก่อนส่งฝากขัง ศาลอาญาฯ 18 ม.ค. ส่วน“ซาร่า คาซิงกินี”หากช่วยเหลือ-ให้ที่พักพิง เจ้าหน้าที่จะต้องพิจารณาอีกครั้ง

17 มกราคม 2566 ภายหลังเจ้าหน้าที่ ดีเอสไอ ควบคุมตัว นายแดริล ยังฮุย ไค (Mr. Daryl Yonghui Cai) หรือ "แดริล ยัง" ถึง กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) นั้น

ล่าสุด ร.ต.อ.วิษณุ ฉิมตระกูล ผอ.กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ เปิดเผยว่า หลังจากที่ ตม.ทอ.ภูเก็ตคุมตัวได้ระหว่างที่นายแดริล ยัง กำลังจะบินไปยังประเทศสิงคโปร์ ก่อนจะมีการประสานมายังกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อควบคุมตัวมาดำเนินคดีตามหมายจับ 
“แดริล”ยังให้การปฏิเสธ ร้องขอทนาย-ล่าม สอบปากคำต่อเช้านี้ (17 ม.ค.)
 

เบื้องต้น "แดริล ยัง" ปฏิเสธการให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน และต้องการที่จะพบกับทนาย ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า นายแดริล เข้ามาที่ประเทศไทยเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 2565 

สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ จะมีการเริ่มสอบปากคำในเช้าวันนี้ (17ม.ค.) เนื่องจากต้องรอทนาย ผู้ไว้วางใจของผู้ต้องหา และล่ามในการแปลภาษา ก่อนจะมีประเด็นในการสอบถามหลายประเด็น และจะฝากขังต่อศาลอาญารัชดาในวันพุธที่ 18 ม.ค. ต่อไป

ส่วนประเด็นว่าจะมีการขยายผลไปถึง ซาร่า คาซิงกินี แฟนของ "แดริล ยัง" ผู้ต้องหาหรือไม่นั้น ยังไม่ขอตอบในประเด็นนี้  ซึ่งหากมีการช่วยเหลือหรือให้ที่พักพิง เจ้าหน้าที่จะต้องพิจารณาอีกครั้ง
“แดริล”ยังให้การปฏิเสธ ร้องขอทนาย-ล่าม สอบปากคำต่อเช้านี้ (17 ม.ค.)
ทีมอาชญากรรม สำนักข่าวเนชั่น 

logoline