svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลเลื่อนนัดสืบพยานล่วงหน้าก่อนฟ้อง คดี “ตู้ห่าว” ไป 23 - 24 ม.ค. นี้

16 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญากรุงเทพใต้ เลื่อนนัดสืบพยานล่วงหน้าก่อนฟ้องคดี "ตู้ห่าว" ไปวันที่ 23-24 ม.ค.นี้ หลังทนายผู้ต้องหาคัดค้าน เหตุอัยการยื่นคำร้องกระชั้น เตรียมพยานหักล้างไม่ทัน

16 มกราคม 2566 ความคืบหน้าคดีทุนจีนสีเทา ที่มีนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ นายตู้ห่าว พร้อมพวกรวม 19 คน เป็นผู้ต้องหา และทางตำรวจได้มีการส่งสำนวนให้อัยการสูงสุดเพื่อพิจารณาสั่งฟ้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ นายตู้ห่าว
 

ล่าสุดวันนี้ ศาลอาญากรุงเทพใต้ นัดสืบพยานล่วงหน้าก่อนฟ้อง ตามคำร้องหมายเลขดำ ยสฟ.1/2566 ซึ่งอัยการสำนักงานคดียาเสพติด เป็นผู้ยื่นคำขอ ในคดีที่ "นายตู้ห่าว" กับพวกรวม 19 คน ตกเป็นผู้ต้องหาคดีฐานร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาอี, เฮโรอีน) อันเป็นการมีไว้จำหน่ายเพื่อการค้า อันเป็นการกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป ,

ร่วมกันจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 อันเป็นการมีไว้จำหน่ายเพื่อการค้า อันเป็นการกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของ ประชาชนทั่วไป , สมคบกันกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดและสนับสนุนช่วยเหลือผู้กระทำ ความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด , ร่วมกันเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตและยินยอมหรือ ปล่อยปละให้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดภายในสถานบริการ และมีส่วนร่วมในองค์กร อาชญากรรมข้ามชาติ
ศาลเลื่อนนัดสืบพยานล่วงหน้าก่อนฟ้อง คดี “ตู้ห่าว” ไป 23 - 24 ม.ค. นี้
 

สำหรับพยานที่อัยการผู้ร้อง ขอนำสืบล่วงหน้าไว้ก่อนฟ้องคดีนี้ เป็นบุคคลต่างด้าวสัญชาติจีน และเป็นประจักษ์พยานข้อเท็จจริง ส่วนสำคัญคดีนี้ โดยพยานอยู่ระหว่างรอส่งตัว ออกนอกราชอาณาจักร เพื่อกลับภูมิลำเนา จึงเป็นเหตุจำเป็นเร่งด่วน ที่อัยการผู้ร้อง ขอสืบพยานก่อนฟ้องไว้

ขณะที่ ทนายความของผู้ต้องหาทั้ง 19 คน ได้ยื่นคำร้องขอคัดค้านการนัดสืบพยานก่อนฟ้อง ที่กำหนดนัดในวันที่ 16 - 20 ม.ค. นี้ เนื่องจากมีการยื่นคำร้องเมื่อวันศุกร์ที่ 13 ม.ค. 66 และมีวันหยุดราชการติดต่อกันถึง 2 วัน แล้วจะนำพยานเข้าสืบในวันจันทร์ เท่ากับเป็นการตัดโอกาส ในระยะเวลาที่ผู้ต้องหา จะเตรียมพยานถามค้าน หรือหักล้าง ทำให้ผู้ต้องหาเสียเปรียบ ย่อมถือว่าไม่เป็นธรรมกับผู้ต้องหา

ทั้งนี้ ศาลสอบถามอัยการ ผู้ร้องแล้วไม่คัดค้าน ที่จะขอเลื่อนวันนัดสืบพยานก่อนฟ้อง ออกไปก่อนในระยะเวลาสั้น ๆ โดยทั้งอัยการผู้ร้อง และผู้ต้องหาทั้ง 19 คน ในฐานะผู้คัดค้าน แถลงร่วมกันขออนุญาตเลื่อนนัดสืบพยานก่อนฟ้องออกไปเป็นวันที่ 23 - 24 ม.ค. นี้

ศาลอาญากรุงเทพใต้ พิเคราะห์แล้วเห็นว่า เพื่อประโยชน์แห่งความยุติธรรม และให้โอกาสกับผู้ต้องหาทั้ง 19 คน ประกอบกับ อัยการผู้ร้องไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้เลื่อนนัดสืบพยานก่อนฟ้องไปเป็นวันที่ 23 - 24 ม.ค. นี้ ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น. พร้อมกำชับให้ อัยการผู้ร้อง เตรียมพยานให้พร้อมสืบ และเสร็จตามเวลานัด
"อสส." เร่งตรวจสำนวนคดี "ตู้ห่าว" กว่า 2 หมื่นหน้า
 

logoline