svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บิ๊กโจ๊ก จ่อเรียก"ตม."ระดับผู้การฯ เอี่ยว"ตู้ห่าว"เข้ารับทราบข้อหา

12 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ แจงข้อสงสัยของ"ชูวิทย์" ปม ตม.เอื้อประโยชน์ "ตู้ห่าว" ระบุเตรียมเชิญ ตม. ตั้งแต่ระดับผู้การฯ ในอดีตและปัจจุบัน ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด มารับทราบข้อกล่าวหา

12 มกราคม 2566 ความคืบหน้าคดีทุนจีนสีเทา ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ "ตู้ห่าว" และกลุ่มทุนจีน ล่าสุดที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ตั้งคำถามถึงการดำเนินการทางคดี กับอดีตผู้การตำรวจตรวจคนเข้าเมือง(ตม.) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือ กลุ่มทุนจีนสีเทา ว่า.. 

ในส่วนของตำรวจ ตม. ทั้งอดีตผู้การฯ - ผู้การฯ คนปัจจุบัน และเจ้าหน้าที่ทั้งหมด ได้สืบสวนสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานจนเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งตนเองได้นำเรียนกับทาง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา
 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า คณะทำงานได้ดำเนินการตาม พยาน หลักฐาน และตรวจพบการกระทำความผิดต่างๆ ที่ชัดเจน เช่น การต่อวีซ่าโดยใช้มูลนิธิ การออกวีซ่าในรูปแบบของการใช้โรงเรียนต่างๆ หรือแม้แต่การปลอมแปลงลายเซ็นของรองผู้ว่าฯ ก็พบเช่นกัน 

นอกจากนี้ ยังมีการแอบลักลอบใช้บ้าน หรือ เล้าไก่ตั้งเป็นมูลนิธิ ซึ่งตรวจพบการกระทำผิดในลักษณะนี้พอสมควร ทั้งยังพบว่า ตำรวจ ตม. บางคนเป็นเจ้าของมูลนิธิเอง ใช้เป็นเอเย่นต์ในการทำหลักฐานเท็จทั้งหมด

 

ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดอย่างเด็ดขาด คาดว่า สัปดาห์หน้า เตรียมเรียกมาแจ้งข้อกล่าวหาตั้งแต่ ผู้บัญชาระดับสูง หัวหน้าสถานี และผู้ปฎิบัติทั้งหมด

logoline