svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบเท้าแชร์สาว หนีขายของงานวัด วงเงินเสียหาย 5 ล้านบาท

09 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบรวบเท้าแชร์สาว ล้มวงแชร์ผู้เสียหายกว่า 20 ราย ช่วงแรกจ่ายเงินคืน สุดท้ายหนีหายติดต่อไม่ได้ เสียหายกว่า 5 ล้านบาท ตามจับได้ขณะหนีมาขายของงานวัดในพื้นที่จ.สงขลา เจ้าตัวอ้างไม่มีเจตนาหลบหนี ตั้งใจมาขายของหาเงินใช้ลูกแชร์

9 มกราคม 2566 จับเท้าแชร์สาวล้มวงแชร์ครั้งนี้ ได้รับเปิดเผยที่ กองปราบปราม โดย พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ต.แดนรบ สมัยชูเกียรติ สว.กก.6 บก.ป.จับกุม น.ส.ฐิติมา วงศ์เมฆ อายุ 34 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง ที่ 454, 455/2565 ลงวันที่ 20 ธ.ค. 65 ได้บริเวณวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ชุมพล อ.สทิงพระ จ.สงขลา

พร้อมแจ้งข้อหา “เป็นนายวงแชร์หรือจัดให้มีการเล่นแชร์มีจำนวนสมาชิกวงแชร์รวมกันทุกวงมากกว่าสามสิบคน และ เป็นนายวงแชร์หรือจัดให้มีการเล่นแชร์มีจำนวนวงแชร์รวมกันมากกว่าสามวง”
เท้าแชร์อ้างไม่ได้หนี แต่มาขายของหาเงินใช้คืนลูกแชร์

ทั้งนี้ผู้ต้องหาได้เปิดวงแชร์จำนวนหลายวงมานานกว่า 3 ปี ซึ่งมีผู้เสียหายหลงเชื่อเข้าร่วมมากกว่า 50 ราย ซึ่งในช่วงแรกผู้ต้องหาสามารถจ่ายเงินคืนให้แก่ผู้เสียหายตามที่ตกลงกันไว้ได้ ต่อมาเริ่มมีผู้เสียหายหลายรายไม่ได้รับเงินตามที่ตกลงกันไว้และไม่สามารถติดต่อกับผู้ต้องหาได้ มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 5 ล้านบาท จึงรวมตัวเข้าแจ้งความจนศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งกองปราบตามจับกุมได้ขณะหนีมาขายของที่งานวัดแห่งหนึ่งใน จ.สงขลา
 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาอ้างว่า ไม่มีเจตนาที่จะหลบหนีแชร์ เพียงแต่มาขายของเพื่อนำเงินที่ได้ไปชดใช้ให้แก่ลูกแชร์ที่ยังไม่ได้รับเงินเท่านั้น  เจ้าหน้าที่นำตัวส่งสภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ดำเนินคดีต่อไป
รวบเท้าแชร์สาว หนีขายของงานวัด วงเงินเสียหาย 5 ล้านบาท
ทีมอาชญากรรม สำนักข่าวเนชั่น

logoline