svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สลด! สองพี่น้องสาว รมควันปลิดชีพคาบ้าน ทิ้ง จม. ขอจากไปอย่างสงบ

06 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด! สองพี่น้องสาว รมควันปลิดชีพตัวเองคาบ้าน ทิ้งจดหมายขอจากไปอย่างสงบ กว่าจะมีคนพบก็ผ่านไปหลายวัน ญาติงงมูลเหตุจูงใจ ไม่เคยปริปากเล่าปัญหาชีวิตหรือมีปัญหาการเงิน

6 มกราคม 2566 เมื่อเวลา 15.00 น. ร.ต.อ.วิเชน หอมสุวรรณ รอง สว.(สอบสวน) สน.ท่าพระ รับแจ้งมีผู้รมควันเสียชีวิตในห้องนอน จำนวน 2 ราย ที่บ้านหลังหนึ่ง ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 3 แยก บ้าน 3 ทวีป แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กทม. จึงรุดเข้าตรวจสอบ พร้อมแพทย์นิติเวชฯ รพ.ศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิป๋อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นซอยตัน เนื้อที่ 100 ตารางวา พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นลานจอดรถให้เช่ารายเดือน ด้านในสุดพบบ้านไม้ชั้นเดียว บริเวณห้องโถงกลางบ้าน พบเต็นท์สีน้ำเงิน ภายในพบศพ น.ส.วิมลพรรณ จันทนะมาฬกะ อายุ 48 ปี และ น.ส.ชยาภร จันทนะมาฬกะ อายุ 44 ปี ทั้งคู่เป็นพี่น้องกัน สภาพเน่าเปื่อย โดยมีเตาอั้งโล่วางอยู่ปลายเท้าในเต็นท์ อาสาสมัครนำศพส่งนิติเวชฯศิริราช ชันสูตร นอกจากนี้ยังพบจดหมาย จำนวน 5 ฉบับ และไม่มีร่องรอยของการต่อสู่
บ้านที่เกิดเหตุ

โดย 4 ฉบับแรก เป็นการจัดแจงรายการทรัพย์สิน ของผู้เสียชีวิตทั้งสอง เพื่อมอบให้ญาติ ส่วนอีกฉบับเป็นจดหมายลาตาย "ขอไปอย่างเงียบ สงบที่สุด ไม่อยากรบกวนใคร หรือให้ใครเดือดร้อน ส่วนรถลูกค้าที่จอด ไปบอกเค้าดี ๆ ว่า ให้ย้ายออก แต่ถ้ายังหาที่จอดกันไม่ได้ ให้จอดกันไปก่อน ไม่ต้องไปคิดเงิน พวกเค้านิสัยดีทุกคน ไม่อยากให้ใครเดือดร้อน"
จดหมายน้อยที่ผู้ตายทั้งสองทิ้งเอาไว้


นายพลโกสี จันทนะมาฬกะ อายุ 81 ปี เป็นอาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเป็นพี่น้องกัน โดยคนพี่ป่วยอัมพฤกษ์พอเดินได้บ้าง พื้นที่ตรงนี้เป็นสมบัติหลังจากพ่อแม่ที่เสียไปแล้วเมื่อสิบกว่าปี แบ่งกันจนพื้นที่ตรงนี้ เป็นของสองพี่น้อง จึงได้สร้างบ้านเล็ก ๆ อยู่กันสองคน แล้วทำธุรกิจเก็บค่าจอดรถรายเดือน ให้ชาวบ้านแถวนี้คันละ 1,000 บาท

แปลกมากไม่คิดว่า จะเกิดเรื่องแบบนี้ เพราะทั้งคู่ไม่ดื่มสุรา ไม่เคยเล่าปัญหาอะไรให้ญาติพี่น้องฟัง ไม่เดือดร้อนปัญหาทางการเงิน ก่อนปีใหม่เจอหน้าตนยังบอกว่า จะไปพักต่างจังหวัดสักอาทิตย์ จากนั้นก็ไม่พบหน้าอีกเลย 
นายพลโกสี จันทนะมาฬกะ อายุ 81 ปี อาผู้เสียชีวิต

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. ที่ผ่านมา ญาติจะพาไปกินข้าว ก็ติดต่อไม่ได้ แต่ไฟลานจอดรถ และไฟในบ้านยังเปิดอยู่ กระทั่งวันนี้มีคนจะมาจ่ายค่าจอดรถรายเดือน พยายามเรียกไม่ตอบ แต่ได้กลิ่นเหม็นในบ้าน จึงทำการทุบหน้าต่าง และแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

ร.ต.อ.วิเชน กล่าวว่า เบื้องต้นคาดว่า ทั้งคู่เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน โดยประตูล็อกประตูจากด้านใน นอนในเต็นท์ยังสภาพใหม่ มีอั้งโล่วางอยู่รมควันกันสองพี่น้อง และมีจดหมายขอไปอย่างสงบ และมอบทรัพย์สินให้ญาติ ซึ่งญาติไม่ติดใจสาเหตุการก่อเหตุ หลังจากนี้จะนำศพส่งชันสูตร หาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป
จุดที่ผู้พบศพทุบหน้าต่างปีนเข้าไปดู
 

logoline