svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เจ้าหน้าที่ป่าไม้อุบลฯ ทยอยเข้าให้ปากคำ คดีอธิบดีกรมอุทยานฯ เรียกรับเงิน

06 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ป่าไม้อุบลฯ ทยอยให้ปากคำปปป. แบ่ง 2 กลุ่ม กลุ่มแรกตามรายชื่อข้อมูล“ชัยวัฒน์” กลุ่มที่สอง พยานที่ได้รับผลกระทบ-ความเดือดร้อน หลังถูกอธิบดีกรมอุทยานฯ เรียกรับเงิน

6 มกราคม 2566 ความคืบหน้าคดีอธิบดีกรมอุทยานฯ ทุจริตเรียกรับเงิน ล่าสุดวันนี้(6 ม.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 ม.ค.66 ที่ บก.ปปป.ชั้น 16 อาคารพิทักษ์สันติ บช.ก. เจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 จังหวัดอุบลราชธานี ทยอยเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป.เพื่อให้ปากคำ จากรณีที่ ถูกนายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และ พันธุ์พืช เรียกรับเงิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เจ้าหน้าที่ป่าไม้ อุบลฯ ทยอยเข้าให้ปากคำ คดีอธิบดีกรมอุทยานฯ ทุจริต เรียกรับเงิน

สำหรับกลุ่มเจ้าหน้าที่ ที่เดินทางมาวันนี้ อยู่ในระดับ หัวหน้าหน่วย และเจ้าหน้าที่ ซึ่งทั้งหมดพบว่าอยู่ในกลุ่ม 19 คน ที่นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 จังหวัดอุบลราชธานี นำข้อมูลมาให้ เจ้าหน้าที่ ปปป. เมื่อวันก่อน โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม

  • กลุ่มแรก 13 คนที่นำเงิน 98,000 บาท ส่งให้นายรัชฎา 
  • กลุ่มที่ 2 จำนวน 6 คน คือ พยานที่ได้รับผลกระทบและได้รับความเดือดร้อน จากการเรียกรับเงินรับเงินนายรัชฎา

เจ้าหน้าที่ป่าไม้ อุบลฯ ทยอยเข้าให้ปากคำ คดีอธิบดีกรมอุทยานฯ ทุจริต เรียกรับเงิน

สำหรับคดีนี้ พบว่าเมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา มีพยานเข้ามาให้ข้อมูลแล้ว 2 คน คือนายชัยวัฒน์ และ พยานที่เคยไปให้ข้อมูลกับ ป.ป.ช. ส่วนเมื่อวานนี้ มีพยาน เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มอีก 1 คน และล่าสุดวันนี้ จะต้องมีเจ้าหน้าที่จากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 จังหวัดอุบลราชธานี มาให้ข้อมูล 16 คน แบ่งเป็น พยาน 3 คน และ เจ้าหน้าที่ ที่นำเงิน 98,000บาท นายรัชฎา อีก 13 คน โดยมี 2 คน ติดราชการ จะมาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 10 มกราคมนี้

เจ้าหน้าที่ป่าไม้ อุบลฯ ทยอยเข้าให้ปากคำ คดีอธิบดีกรมอุทยานฯ ทุจริต เรียกรับเงิน

logoline