svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มใหญ่ จะโดดโทลเวย์ ไม่พอใจจนท.รัฐเอื้อ"ทุนจีนเทา" ก่อน"ชูวิทย์"ช่วยเจรจา

06 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มใหญ่ ไม่พอใจกระบวนการจัดการ"ทุนจีนสีเทา" เตรียมโดดโทลเวย์ ก่อน “ชูวิทย์” ช่วยเจรจาและยอมให้เข้าพบ เจ้าตัวเผยชื่นชอบที่เปิดโปงทุนจีนสีเทา

6 มกราคม 2565 ปมเหตุ "ทุนจีนสีเทา" ถึงขั้นจะกระโดดทางด่วนโทลเวย์ครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.มารุต สุดหนองบัว ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง ได้รับแจ้งเหตุชายสูงวัยขึ้นไปนั่งบนขอบข้างทางบนยกระดับดอนเมืองโทลเวย์ ขาออกหน้าศูนย์การค้าไอทีสแควร์ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบบรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุอยู่บนทางยกระดับดอนเมืองโทลเวย์ ขาออกพบนายพรชัย ด้วงแดงโชติ อายุ 60 ปี หรือลุงเปี๊ยก หลักสี่ ลักษณะนั่งห้อยขาออกนอกขอบกั้นทางไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงยีนส์ สวมพระเครื่องเต็มคอ ทำทีจะกระโดดลงไปข้างล่าง เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการพูดคุย ทางลุงเปี๊ยกไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ และร้องขออยากพบสื่อมวลชน

ต่อมามีผู้สื่อข่าวสายอาชญากรรม จากหลายสำนักได้เดินทางมาร่วมเจรจากับลุงเปี๊ยกโดยลุงเปี๊ยกได้ตะโกนบอกบอกสื่อฯว่า ไม่พอใจเรื่องการจัดการกับกลุ่มทุนจีนสีเทา พร้อมกล่าวชื่นชมนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เนื่องจากนายชูวิทย์ กล้าออกมาเปิดโปงเรื่องนายทุนจีนสีเทา ถ้ามีโอกาสอยากจะกราบขอบคุณนายชูวิทย์ที่ทำเพื่อบ้านเมือง 
หนุ่มใหญ่ จะโดดโทลเวย์ ไม่พอใจจนท.รัฐเอื้อ\"ทุนจีนเทา\" ก่อน\"ชูวิทย์\"ช่วยเจรจา

หนุ่มใหญ่ จะโดดโทลเวย์ ไม่พอใจจนท.รัฐเอื้อ\"ทุนจีนเทา\" ก่อน\"ชูวิทย์\"ช่วยเจรจา
ขณะเดียวกันลุงเปี๊ยก ได้ร้องขอพบสื่อฯเพิ่มเติม และได้หันตัวห้อยขาออกไปด้านนอกเป็นที่น่าหวาดเสียวต่อผู้ที่พบเห็นทั้งด้านล่าง และด้านบน จากนั้นได้ขอสูบบุหรี่มวนสุดท้ายถ้ายังไม่มีสื่อฯมาเพิ่ม หรือได้พูดคุยกับนายชูวิทย์ เมื่อสูบหมดมวนก็จะกระโดดลงไปทันที ผู้สื่อข่าวจึงเสนอที่จะต่อสายโทรศัพท์ไปหานายชูวิทย์ ผ่านการเปิดสปีกเกอร์โฟน ลุงเปี๊ยกจึงมีท่าทีอ่อนลง ก่อนนายชูวิทย์ จะอนุญาตให้พาไปพบได้

ทั้งนี้ใช้เวลานานเกือบ 3 ชั่วโมง ลุงเปี๊ยกได้ยอมเจรจากับผู้สื่อข่าว โดยทางผู้สื่อข่าวตกลงจะพาไปพบนายชูวิทย์ที่โรงแรมเดอะ เดวิส ซอยสุขุมวิท 24 ตามที่นายชูวิทย์ให้สัญญา ทำให้ลุงเปี๊ยกยอมสงบสติอารมณ์และลงมาจากบริเวณราวสะพานและเดินทางไปพบนายชูวิทย์ทันที
หนุ่มใหญ่ จะโดดโทลเวย์ ไม่พอใจจนท.รัฐเอื้อ\"ทุนจีนเทา\" ก่อน\"ชูวิทย์\"ช่วยเจรจา

ต่อมาเวลา 22.10 น. ผู้สื่อข่าวได้พาลุงเปี๊ยกไปพบนายชูวิทย์ที่โรงแรม เดอะ เดวิส ซอยสุขุมวิท 24 ทันทีที่พบนายชูวิทย์ ลุงเปี๊ยกได้ก้มลงกราบขอบพระคุณโดยระบุว่า มีความปลื้มปิติที่ได้เจอนายชูวิทย์ตัวจริง พร้อมกับแสดงความชื่นชมในความกล้าหาญของนายชูวิทย์ ที่ออกมาต่อสู้กับเรื่องกลุ่ม"ทุนจีนสีเทา" โดยไม่เกรงกลัวอิทธิพลจากฝ่ายใด

ลุงเปี๊ยก บอกว่า การที่ออกมาก่อเหตุแบบนี้ ไม่ได้การต้องการสร้างกระแส แต่ต้องการออกมาต่อสู้เรียกร้องเหมือนกับที่นายชูวิทย์ทำ ไม่ได้ต่อสู้เพื่อตัวเองแต่อยากให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในสังคม
หนุ่มใหญ่ จะโดดโทลเวย์ ไม่พอใจจนท.รัฐเอื้อ\"ทุนจีนเทา\" ก่อน\"ชูวิทย์\"ช่วยเจรจา
ขณะที่นายชูวิทย์ ได้เข้าไปสวมกอดและบอกกับลุงเปี๊ยกว่า อย่าก่อเหตุลักษณะเช่นนี้อีกพร้อมทั้งยืนยันกับลุงเปี๊ยกว่า ตนจะสู้เต็มที่ ถ้ามันสุดแค่ไหนก็ทำเต็มที่เท่านั้น และถ้าอยากเป็นกำลังใจขอให้คอยติดตามข่าวสารที่ตนนำเสนอต่อสื่อมวลชน 

นายชูวิทย์ ได้ขอเบอร์ติดต่อลุงเปี๊ยกไว้ เพื่อจะร่วมบริจาคโลงศพที่ลุงเปี๊ยกทำมาเป็นประจำด้วย แต่ขอให้ลุงเปี๊ยกรับปากว่าจะไม่ก่อเหตุอีก จากนั้นทั้งสองได้ถ่ายรูปร่วมกัน ก่อนที่ชุดสืบสวน สน.ทุ่งสองห้อง จะนำตัวลุงเปี๊ยกไปยังสน.ทุ่งสองห้อง เพื่อทำประวัติก่อนจะปล่อยกลับบ้านไป
หนุ่มใหญ่ จะโดดโทลเวย์ ไม่พอใจจนท.รัฐเอื้อ\"ทุนจีนเทา\" ก่อน\"ชูวิทย์\"ช่วยเจรจา

logoline