svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รมว.ท่องเที่ยว ปล่อยแถวดูแลความปลอดภัย นทท. ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566

27 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รมว.ท่องเที่ยว ปล่อยแถว ดูแลความปลอดภัย-อำนวยความสะดวก นักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 เน้นตรึงกำลังจุดเคาท์ดาวน์จังหวัดใหญ่ คาดต่างชาติแห่เที่ยวเมืองไทย เพิ่มรายได้ให้กับประเทศ

27 ธันวาคม 2565 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย 2566 (New Year 2023) บริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง 

โดยได้ปล่อยขบวนเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวจำนวนกว่า 100 นาย รวมทั้ง สุนัขตำรวจ เพื่อกระจายออกไปปฏิบัติหน้าที่ตามจุดที่กำหนด ในการอำนวยสะดวกดูแลความปลอดภัย และอำนวยการให้กับนักท่องเที่ยวตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่

รมว.ท่องเที่ยว ปล่อยแถวดูแลความปลอดภัย นทท. ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566

รมว.ท่องเที่ยว ปล่อยแถวดูแลความปลอดภัย นทท. ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566

พล.ต.ท.สุคุณ เปิดเผยว่า การปล่อยแถวในครั้งนี้ เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวรับทราบถึงความตั้งใจของทุกภาคส่วน โดยเฉพาะความพร้อมของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูแลรักษาความปลอดภัย ให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อความปลอดภัย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 โดยจะเน้นการตรึงกำลังดูแลความปลอดภัยเป็นพิเศษ โดยเฉพาะจังหวัดใหญ่ๆ และสถานที่ที่มีการจัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ ซึ่งนักท่องเที่ยว สามารถแจ้งเหตุผ่านสายด่วน 1155 ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงแอพพลิเคชั่น ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว Tourist Police i lert u 

ด้าน นายพิพัฒน์ เปิดเผยว่า ในเดือนธันวาคมนี้ มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ถึงวันละ 75,000 คน โดยตลอดทั้งเดือนธันวาคม มียอดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาประเทศไทยกว่า 2 ล้านคนแล้ว รวมตลอดทั้งปีประมาณ 11 ล้านคน

ขณะที่คนไทย ก็มีการท่องเที่ยวภายในประเทศมากกว่า 30 ล้านคน โดยคาดว่าปีนี้ประเทศไทย จะมีรายได้จากการท่องเที่ยวมากกว่า 1.5 ล้านล้านบาท ซึ่งในปีหน้า ตั้งเป้าที่จะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศถึง 20 ล้านคน ประกอบกับวันที่ 8 มกราคม 2566 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน จะมีการเปิดประเทศ ก็จะทำให้มีนักท่องเที่ยวจีนหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้นด้วย.

logoline