svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ณวัฒน์" แจ้งความแฉ "หงษ์ทองลอตเตอรี่" จ้างหน้าม้าถูกรางวัลที่ 1

26 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ณวัฒน์" แจ้งความกลับ "หงษ์ทองลอตเตอรี่" แฉจ้างหน้าม้าถูกรางวัลที่ 1 รับเงิน 6 ล้าน ใช้มิสแกรนด์โปรโมทบริษัท สงสัยมีการแอบอ้างอีกนับ 10 ราย รวมถึงกรณีพระเอกดัง ที่ถูกหวย 24 ล้าน

26 ธันวาคม 2565 นายณวัตน์ อิสรไกรศีล เจ้าของเวทีมิสแกรนด์ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวว่า การดำเนินคดีแจ้งกลับ บริษัท หงษ์ทองลอตเตอรี่ออนไลน์ และ น.ส.ฐิตาภา (สงวนนามสกุล) ​CEO บริษัทกับพวก ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และคดีอาญาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง หลังจากที่ได้ไปติดตามความคืบหน้ากรณีถูก CEO ของหงษ์แจ้งความดำเนินคดี พร้อมกับฟ้องเรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท แต่คดีไม่มีความคืบหน้าเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา 

กระทั่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตนได้ไปแจ้งความกับคู่กรณี เนื่องจากได้มีไลฟ์สดกล่าวหา ดูถูกศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และเกียรติยศของ "มิสแกรนด์" พร้อมยืนยันว่า ตนไม่ได้ผิดสัญญาตามที่ถูกกล่าวหา และได้มีการส่งนางงามมิสแกรนด์ไปมอบรางวัลตามสัญญา แต่ยอมรับว่า มีบางงวดอาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนผู้ที่จะไปมอบรางวัลเพื่อความเหมาะสม ซึ่งทางหงษ์ทองก็ไม่ได้มีการทักท้วงตั้งแต่แรก จนงานสำเร็จลุล่วง ซึ่งถือว่าเป็นไปตามสัญญา 
"ณวัฒน์" แจ้งความแฉ "หงษ์ทองลอตเตอรี่" จ้างหน้าม้าถูกรางวัลที่ 1

นายณวัตน์ กล่าวว่า แต่ต่อมาทางบริษัทมิสแกรนด์ เริ่มมีพิรุธกับพิธีการมอบรางวัลที่ 1 จำนวน 12 ล้านบาท แต่ทาง บริษัทหงษ์ทอง กลับไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ "มิสแกรนด์" เข้าไปพูดคุยกับผู้โชคดี และทราบรายละเอียด จึงทำให้บริษัทมีการติดตามพฤติกรรม ของบริษัทหงษ์ทองมาโดยตลอด จนกระทั่งรู้ความจริงว่า นายเอก (นามสมมุติ) ​ผู้ถูกรางวัลที่ 1 งวดวันที่ 2 พ.ค. 65 จำนวน 6 ล้านบาท ที่มีการมอบรางวัลไป ไม่ได้เป็นผู้ถูกรางวัลจริง

แต่เป็นการว่าจ้างจากหงษ์ทองล็อตเตอรี่ มาสวมอ้างว่าถูกรางวัลที่ 1 เพื่อถ่ายรูปและรับเงินรางวัลจากมิสแกรนด์ และนำภาพไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ เพื่อโปรโมทการขาย ทำให้มีสแกรนด์เสื่อมเสียชื่อเสียง ยืนยันจะดำเนินคดีทั้งทางแพ่ง และอาญาให้ถึงที่สุด
นางงามมิสแกรนด์มอบรางวัลให้ผู้ถูกรางวัลที่ 1
 

นอกจากนี้ ยังตั้งข้อสังเกตุว่า ผู้โชคถูกรางวัลกว่า 10 งวดที่ผ่านมาถูกจริงหรือไม่ โดยเฉพาะกรณีผู้ถูกรางวัล 24 ล้านบาท ซึ่งมีพระเอกชื่อดังเข้ามาเกี่ยวข้อง ทำไมถึงไปมอบเงินกันข้างทาง ทำให้เกิดการสงสัยในการมอบเงินแต่ละครั้ง ก็เห็นเพียงเลขรางวัลเท่านั้น แต่รายละเอียดในลอตเตอรี่ ถูกปิดบังเป็นอย่างมาก จึงเรียกร้องดารานักแสดงหนุ่ม ออกมาชี้แจงด้วย 

ด้าน นายเอก (นามสมมุติ) ผู้รับจ้างว่าจ้างถูกรางวัลที่ 1 ยอมรับว่า ได้รับการรับการว่าจ้างจาก หงษ์ทองลอตเตอรี่ออนไลน์จริง ในวงเงิน 5,000 บาท ซึ่งคิดว่า เป็นการทำคอนเทนต์เท่านั้น พร้อมยืนยันว่า ตนไม่ได้ถูกรางวัลที่ 1 ตามที่มีภาพข่าวปรากฎ ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ ขอไปให้การกับตำรวจ ในฐานะพยานเท่านั้น 
นายเอก ผู้ถูกว่าจ้าง และนายณวัตน์ อิสรไกรศีล เจ้าของเวทีมิสแกรนด์

นอกจากนี้ นายณวัฒน์ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีผู้เสียหาย และตัวแทนที่ออมทองนับ 100 คน เดินทางไปร้องกองปราบ เอาผิดร้านทองสระบุรี หลอกลงทุนสูญกว่า 700 ล้านบาท โดยผู้เสียหายอ้างว่า หลงเชื่อเพราะมีนางงามจาก "เวทีมิสแกรนด์" ร่วมโปรโมต ยืนยันว่า "มิสแกรนด์" ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ และไม่เคยรับเงินจากบริษัทนี้

ส่วนที่ไปร้านทองสระบุรีไปจริง แต่เป็นการไปตามหน้าที่ และเดินหลายโชว์รูมและสวัสดีตามปกติ ไม่ได้รู้จักหรือเคยติดต่อกับร้านทองดังกล่าว จึงได้รวบรวมหลักฐานเพื่อแจ้งความดำเนินคดี กับแอดมินเพจที่เผยแพร่แล้ว ส่วน "นางงามมิสแกรนด์" พอรู้ข่าวก็ได้ตกใจอะไร เพราะตนเองบอกว่า ไม่ต้องให้ข้อมูล และชัดเจนว่า ไม่เกี่ยวข้องอะไรทั้งสิ้น ตำรวจกำลังดำเนินการสืบสวนสอบสวน และมุ่งไปที่การฉ้อโกงประชาชน

ขอบคุณภาพจาก ยูทูบ Siam108
 

logoline