svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจ สน.ปทุมวัน สั่งฟ้อง "แซน วิศาพัช" คดีหมิ่นประมาท "หนิง-จิน"

15 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สน.ปทุมวัน นำสำนวนพร้อม "แซน" จำเลยในคดี "หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา" "หนิง-จิน" ส่งให้อัยการพิจารณสั่งฟ้อง นัดฟังคำสั่ง 18 มกราคม ปีหน้า ด้าน "หนิงจิน" ไร้วี่แวว เข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ในคดีที่ "แซน" ฟ้องกลับ

15 ธันวาคม 2565 เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ สำนักงานอัยการสูงสุด อาคารกรุงเทพใต้ พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ได้นำสำนวนคดี พร้อมตัวนายวิศาพัช  มโนมัยรัตน์ หรือ "แซน" มาส่งให้พนักงานอัยการพิจารณาสั่งฟ้อง กรณีที่นายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ หรือ "จิน" สามีของ "หนิง ปณิตา" นักแสดง ได้แจ้งความไว้เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ในข้อหา "หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา" ทั้งนี้ในชั้นพนักงานสอบสวน มีความเห็นให้สั่งฟ้องในคดีนี้

ตำรวจ สน.ปทุมวัน สั่งฟ้อง \"แซน วิศาพัช\" คดีหมิ่นประมาท \"หนิง-จิน\"

ขณะที่ นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ในฐานะทนายความได้ยื่นหนังสือร้องฃอความเป็นธรรมในคดีนี้ด้วย 

นายพรศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ได้พา "แซน" มาเข้าพบพนักงานอัยการและได้ทำเรื่องขอความเป็นธรรมจากอัยการอีกด้วย พร้อมนำหลักฐาน พวกข้อความต่าง ๆ ของ "แซน" ที่ไม่ได้ระบุถึงคู่กรณี เพื่อให้พิจารณาถึงเจตนา รวมถึงข้อความดังกล่าว ยังไม่เข้าข่ายหมิ่นประมาทอีกด้วย
ตำรวจ สน.ปทุมวัน สั่งฟ้อง \"แซน วิศาพัช\" คดีหมิ่นประมาท \"หนิง-จิน\" ตำรวจ สน.ปทุมวัน สั่งฟ้อง \"แซน วิศาพัช\" คดีหมิ่นประมาท \"หนิง-จิน\"
ส่วนหลังจากนี้หากพนักงานอัยการมีความเห็นสอดคล้องกับพนักงานสอบสวน ก็จะกำหนดวันนัดส่งฟ้อง แต่หากมีความเห็นต่างออกไป ก็จะต้องส่งเรื่องไปยังอธิบดีสำนักงานอัยการสูงสุดพิจารณาต่อ

ขณะที่ แซน วิศาพัช กล่าวว่า ส่วนตัวไม่มีความกังวล หรือเครียดอะไร พร้อมยืนยันว่าตนเองไม่ได้หมิ่นประมาทใคร ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น มาจากตัวคู่กรณีเองที่เริ่มต้นทุกอย่าง แต่ทำไมตนต้องตกเป็นจำเลย ต้องได้รับความเดือดร้อน ตนจึงอยากให้คู่กรณีออกมารับผิดชอบว่าทำไมถึงแจ้งความไป ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เป็นความจริง ไม่ใช่จะออกมาว่าใครหรือแจ้งความใครก็ได้แบบนี้ และที่ตนยื่นร้องขอความเป็นธรรม เพราะอยากจะใช้สิทธิทุกอย่าง เพื่อพิสูจน์ว่าตนเองไม่ได้ทำ
ตำรวจ สน.ปทุมวัน สั่งฟ้อง \"แซน วิศาพัช\" คดีหมิ่นประมาท \"หนิง-จิน\"
"จากกรณีดังกล่าว ที่ตนได้ฟ้องกลับคู่กรณี ในข้อหา "หมิ่นประมาท" และ "แจ้งความเท็จ" โดยวันนี้ทางพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ก็ได้ส่งหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ (15 ธันวาคม) เวลา 14.00 น. ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าทางคู่กรณีจะมาหรือไม่ 

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง สน.ปทุมวัน แต่เมื่อถึงเวลาก็ไม่ปรากฎตัว "หนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ" และ สามี "จิน - จรินทร์ ธรรมวัฒนะ" เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนหมายเรียกแต่อย่างใด

จึงประสานไปยังนายษิทรา เบี้ยงบังเกิด หรือ "ทนายตั้ม" ได้รับคำตอบว่า จากการสอบถาม "หนิง ปณิตา" ทราบว่าเธอยังไม่ได้รับหมายเรียกจากทางตำรวจเลย ซึ่งหากมีการออกหมายเรียกจริง ตามที่ "แซน" พูด ทางทนายตั้มจะประสานพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีให้ออกหมายเรียกอีกครั้งหนึ่ง พร้อมยืนยันจะเดินทางไปแน่นอน

logoline