svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กโจ๊ก" เผย ตม. หลั่งน้ำตาจำนนหลักฐาน เอื้อประโยชน์ทุนจีนสีเทา

12 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รอง ผบ.ตร." ยัน ไม่โกรธ "ชูวิทย์" พร้อมรับทุกข้อมูลไว้ตรวจสอบ ลั่น! ฟันไม่เลี้ยง ตม. เอื้อประโยชน์ให้คนจีนอยู่ไทย เชื่อมีมากกว่า 27 นาย เผย บรรยากาศสอบสวน บางรายถึงขั้นหลั่งน้ำตาจำนนต่อหลักฐาน

12 ธันวาคม 2565 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เพื่อชี้แจงความคืบหน้าคดีกลุ่มนักธุรกิจชาวจีน ทำผิดกฎหมายในประเทศไทย ใช้เวลาหารือนานกว่า 3 ชั่วโมง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวภายหลังการเข้าพบ ผบ.ตร. ว่า คดีคืบหน้าไปมาก ใกล้ที่จะสรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการได้ในบางคดี ส่วนเรื่องการเอาผิดฐานฟอกเงิน กับ นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ "ตู้ห่าว" อยู่ระหว่างรอหลักฐานเส้นทางการเงินจากธนาคาร เพื่อนำมาพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหา พร้อมยืนยันว่า จะสามารถแจ้งข้อกล่าวหานี้ได้อย่างแน่นอน
\"บิ๊กโจ๊ก\" เผย ตม. หลั่งน้ำตาจำนนหลักฐาน เอื้อประโยชน์ทุนจีนสีเทา
ส่วนคดีความผิดนอกราชอาณาจักรนั้น ขณะนี้ยังไม่ปรากฏหลักฐาน เนื่องจากคดีต้องมีการทำความผิดทั้งใน และต่างประเทศชัดเจน โดยเฉพาะการโอนเงินไปยังบุคคลอื่นในต่างประเทศ ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบ แต่หากพบมีความผิดก็จะดำเนินคดีเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่าคดียาเสพติดที่กลุ่มนี้เรียกว่า "แฮปปี้วอเตอร์" รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า พบว่าเป็นยาเสพติดที่ผสมกันขึ้นมาเองอย่างง่าย ๆ ในประเทศไทย โดยที่ไม่ได้นำเข้ามาจากต่างประเทศ จึงยังถือว่าเป็นความในราชอาณาจักรเท่านั้น 
\"บิ๊กโจ๊ก\" เผย ตม. หลั่งน้ำตาจำนนหลักฐาน เอื้อประโยชน์ทุนจีนสีเทา
ส่วนนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หากมีหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดี และเป็นประโยชน์สามารถนำมามอบให้พิจารณาได้ เพราะที่ผ่านมาก็เคยนำข้อมูลของนายชูวิทย์มาสืบสวน เช่น การจัดตั้งมูลนิธิของกลุ่มคนจีน ที่ใช้เป็นหลักฐานในการขอต่อวีซ่าอยู่ในไทยได้นานขึ้น

เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้ที่นายชูวิทย์ ออกมาระบุว่า ไม่มั่นใจการทำงานของตำรวจนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ไม่น้อยใจ ไม่โกรธใครทั้งสิ้น เราจะไม่ขัดแย้งกับใคร แต่เอาทุกความเห็นเข้ามาทำงาน มีติติงใครเพิ่มเติมอะไร หรือในโซเชียลมีประเด็นอะไร เราจะเอามาดู ถ้าใช่ก็จะเอามาทำงาน เพราะคดีนี้ไม่สามารถทำได้ด้วยความรู้สึกได้ แต่จะต้องทำไปตามพยานหลักฐานที่สืบสวนได้

เมื่อถามถึงกรณีที่นายชูวิทย์ บอกว่า ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับพนักงานรักษาความปลอดภัยผับจินหลิงว่า เป็นผู้ดูแลสถานที่นั้น รอง ผบ.ตร. กล่าวยอมรับว่ามีการตั้งข้อหาจริง แต่ในรายละเอียดจะต้องไปสอบถามกับ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เนื่องจากเป็นผู้เข้าไปจับกุมวันเกิดเหตุ และจะมีข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลสถานที่มากกว่า แต่ตัวเองเพิ่งเข้ามารับหน้าที่กำกับการสืบสวนหลังจากจับกุมเสร็จสิ้นแล้ว
\"บิ๊กโจ๊ก\" เผย ตม. หลั่งน้ำตาจำนนหลักฐาน เอื้อประโยชน์ทุนจีนสีเทา
พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า การสอบสวนหัวหน้าสถานีตรวจคนเข้าเมือง 27 แห่งนั้น ได้เรียกมาสอบสวนไปแล้วกว่า 2 สัปดาห์ และบางนายถึงขั้นร้องไห้ออกมาขณะถูกสอบสวน เพราะจำนนต่อหลักฐานที่พบการให้อนุญาตอยู่ในไทย แต่หลังจากนี้เชื่อว่าจะมีตำรวจตรวจคนเข้าเมืองที่เกี่ยวข้องมากกว่า 27 นาย นี้ เพราะผู้ที่มีลายเซ็นเกี่ยวข้องก็จะถูกดำเนินคดีทั้งหมด รวมไปถึงนายพลที่เป็นเพื่อนร่วมรุ่น ที่พบข้อมูลก่อนหน้านี้ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องก็จะเรียกมาสอบสวนทั้งหมด ไม่มีละเว้น

ขณะนี้ยังมีการตรวจค้นทรัพย์สินของ นายตู้ห่าว อยู่อย่างต่อเนื่อง ฝากถึงประชาชน และเรียนนายชูวิทย์ ทุกคอมเม้นท์ได้นำมาไว้ดำเนินการทั้งหมด ในคดีนี้ได้ทำมามากแล้ว สิ่งที่เห็นชัดเจนแล้วคือ นายตู้ห่าว อยู่ในเรือนจำ ไม่ได้ประกันตัว เพราะฉะนั้นในคดีนี้เราจับผู้ต้องหาคนจีนไปประมาณ 100 กว่า ก็ยังอยู่ในห้องกักของ ตม. ส่วนประเด็นปลีกย่อยไม่ต้องกังวล วันนี้ไม่มีตำรวจคนไหน ไม่มีพนักงานสอบสวนคนไหนกล้านอกแถว ถ้าผมกำกับดูแล

logoline