svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยธ. มอบเหรียญ "ยุติธรรมธํารง" ให้ "ชูวิทย์" ตอบแทนแฉข้อมูลขบวนการยานรก

08 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยธ.มอบเหรียญ "ยุติธรรมธํารง" ให้ "ชูวิทย์" ตอบแทนให้ข้อมูลขบวนการยานรก พร้อมเตรียมตั้งเป็นที่ปรึกษา เลขาธิการ ป.ป.ส. เจ้าตัวยินดีรับไปพิจารณา ลั่นเคยทำเลวตอนนี้อยากทำหน้าที่ของพลเมือง

8 ธันวาคม 2565 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เดินทางมายัง ป.ป.ส. เพื่อพบกับ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อรับมอบเหรียญ "ยุติธรรมธํารง" พร้อมกับยื่นข้อมูลผับจินหลิงเพิ่มเติม

นายชูวิทย์ กล่าวว่า สิ่งต่าง ๆ ที่ตนเองทําไปนั้น ไม่ได้ต้องการให้ใครมาสรรเสริญ หรือยกย่องว่า ตนเป็นพลเมืองดี แต่อยากให้เรียกว่า พลเมืองก็พอ เพราะตนเองเคยเลวมาก่อน ซึ่งตอนแรกที่ทราบว่า นายสมศักดิ์ จะเชิญมามอบเหรียญนั้น ตนได้ตอบปัดไป แต่ทาง รมว.ยธ. ยืนยันที่จะมอบ ตนจึงเดินทางมาในวันนี้ พร้อมกับนําข้อมูลผับจินหลิงมาให้ตรวจสอบเพิ่มด้วย



นายชูวิทย์ และ นายสมศักดิ์

นายชูวิทย์ กล่าวว่า อยากเตือนให้สังคมระมัดระวังเรื่องของยาเสพติด เพราะกลุ่มคนที่ก้าวกระโดดขึ้นมาแบบผิดปกตินั้น สามารถเห็นได้ชัดว่า ทําธุรกิจผิดกฎหมายแน่นอน ไม่ว่าจะขับรถหรู ซื้อบ้านราคาแพง ใช้เงินฟุ่มเฟือย ซึ่งเราไม่ได้มองหาคนดีที่ทําธุรกิจถูกกฎหมาย แต่เรากําลังมองหาคนที่ไม่ได้ใช้บันไดแต่ใช้ลิฟท์ขึ้นมา ดังนั้นหากขบวนการยาเสพติดเหล่านี้ยังคงอยู่ จะส่งผลเสียต่อประเทศชาติเป็นอย่างมาก

ยืนยันว่า ข้อมูลที่ตนเองมี สามารถเชื่อมโยงไปหาได้อีกหลายคน ส่วนเรื่องเงินส่วนแบ่งจากการยึดอายัดทรัพย์สินจํานวน 5% นั้น  จะนําเงินที่ได้ทั้งหมดไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลน จะไม่ใช้เองแม้แต่บาทเดียว เพราะตนเองมีเงินพอกินพอใช้อยู่แล้ว  

 

นายชูวิทย์ รับมอบรางวัลจาก นายสมศักดิ์
 

ด้าน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ทางกระทรวงยุติธรรมพิจารณาแล้ว เห็นชอบควรมอบเหรียญ "ยุติธรรมธํารง" ให้แก่นายชูวิทย์ เนื่องจากถือว่า เป็นบุคคลดี ทําคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติ ถึงแม้จะเคยต้องโทษ แต่ตนเองได้ไต่ตรองและปรึกษาทุกคนในกระทรวงฯ แล้วว่า สามารถมอบได้เป็นกรณีพิเศษ เพราะการออกมาให้ข้อมูล และเบาะแสในคดียาเสพติดนั้น น้อยคนจะกล้าออกมา เนื่องจากกลัวอิทธิพล 

ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ได้ทําหนังสือเชิญนายชูวิทย์ เข้ามาเป็นที่ปรึกษาเลขาสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เพื่อที่จะได้ช่วยกันปราบปรามยาเสพติดให้สิ้น พร้อมจัดทีมคุมครองพยาน ทั้งตัวนายชูวิทย์ และแหล่งข่าวของนายชูวิทย์ด้วย ซึ่งทางนายชูวิทย์ก็ยินดีรับไปพิจารณา พร้อมขอบคุณ สําหรับเหรียญยุติธรรมธํารงที่มอบให้ สิ่งนี้มีค่ามากกว่าเงินรางวัล 5 เปอร์เซ็นต์เสียอีก 

 

ยธ. มอบเหรียญ "ยุติธรรมธํารง" ให้ "ชูวิทย์" ตอบแทนแฉข้อมูลขบวนการยานรก

logoline