svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ตั้งประเด็นวัยรุ่น ขี่ จยย. ไล่ฟันหนุ่ม 16 ชนเสาดับ คาดเขม่นกันมาก่อน

03 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบก.น.2 เผย เหตุเยาวชนถูกกลุ่มวัยรุ่นขี่จยย.ประกบก่อนพุ่งชนฟุตปาธ อยู่ระหว่างพิสูจน์ตัวบุคคล ระบุสอบปากคำพยาน-ให้ข้อมูลเป็นประโยชน์ ตั้งประเด็นแรงจูงใจ เขม่นกันหลังออกจากงานเลี้ยงใกล้จุดเกิดเหตุ

3 ธันวาคม 2565 จากเหตุการณ์ เยาวชนชาย อายุ 16 ปี 2 ราย ประสบอุบัติเหตุขี่รถจักรยานยนต์เฉี่ยวชน บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้า พหลโยธิน 59 ถนนพหลโยธิน ขาเข้า ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย โดยพยานในที่เกิดเหตุ ระบุว่า ผู้เสียชีวิต และ ผู้บาดเจ็บ ถูกกลุ่มวัยรุ่น 4 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ 2 คันขี่รถไล่ตามจนทำให้รถของผู้เสียชีวิตพุ่งชนฟุตปาธ นั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 (ผบก.น.2) เปิดเผยว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนสอบสวนอยู่ระหว่างการไล่ภาพจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมหลังจากที่ได้ภาพเหตุการณ์ว่ามีกลุ่มคนร้ายประมาณ 4-5 คนไล่ล่าผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจนกระทั่งมาประสบอุบัติเหตุดังกล่าว เพื่อหาว่าผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตมีเรื่องทะเลาะวิวาท หรือมีปมแรงจูงใจการก่อเหตุมาจากเรื่องอะไร

"เจ้าหน้าที่พอจะเห็นหน้าของบุคคลที่ก่อเหตุแล้วแต่ยังไม่สามารถพิสูจน์ทราบตัวบุคคลได้ว่าเป็นผู้ใด จึงต้องใช้เวลาในการตรวจสอบพยานหลักฐานอีกสักระยะหนึ่ง"
ตร.ตั้งประเด็นวัยรุ่น ขี่ จยย. ไล่ฟันหนุ่ม 16 ชนเสาดับ คาดเขม่นกันมาก่อน

จากการสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ 3-4 ปาก ทุกคนให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการสืบสวนสอบสวน มีการตั้งแรงจูงใจในการก่อเหตุไว้ว่าอาจเป็นการเขม่นกันหลังจากผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากงานรื่นเริงงานใดงานหนึ่ง ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์ออกมาและเกิดเขม่นหรือมีปากเสียงกัน จนกระทั่งมีการไล่ล่าดังกล่าวเกิดขึ้น
ตร.ตั้งประเด็นวัยรุ่น ขี่ จยย. ไล่ฟันหนุ่ม 16 ชนเสาดับ คาดเขม่นกันมาก่อน
ส่วนประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการขัดแย้งกันระหว่างสถาบันการศึกษาตำรวจให้น้ำหนักเรื่องดังกล่าวน้อย เพราะผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตอายุยังไม่ได้มีความขัดแย้งใด ๆ กับสถาบันอื่นจึงเชื่อว่าเรื่องดังกล่าวน่าจะมีน้ำหนักไม่มาก

ทั้งนี้ ยืนยันว่าแม้คนร้ายจะกระทำการไล่ล่าและอาจยังไม่ได้เข้าไปทำร้ายผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่หากเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ก็ต้องถูกดำเนินคดี

ล่าสุดมีรายงานว่า จากการสืบสวนของตำรวจสน.บางเขน ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ากลุ่มคนร้ายเป็นใคร แต่จากการพูดคุยกับพยานเบื้องต้นพบว่า กลุ่มจักรยานยนต์คนร้ายเริ่มขับไล่กลุ่มผู้เสียหายตั้งแต่หน้าบิ๊กซี สะพานใหม่ - ดอนเมือง ก่อนไปกลับรถในถนนเทพรักษ์มาเข้าถนนพหลโยธิน ซึ่งกลุ่มผู้เสียหายมาทราบอีกทีว่าถูกไล่ตอนผ่านซอยพหลโยธิน 48 จึงเร่งความเร็วเพื่อขับหนี แต่รถคนร้ายก็ยังขับไล่มา จนมาเสียหลักที่ใต้สถานีรถไฟฟ้า BTS พหลโยธิน 59 ก่อนที่่กลุ่มคนร้ายจะขับหนีออกไป
ตร.ตั้งประเด็นวัยรุ่น ขี่ จยย. ไล่ฟันหนุ่ม 16 ชนเสาดับ คาดเขม่นกันมาก่อน
เบื้องต้นยังไม่พบพฤติกรรมไล่ฟันทำร้ายร่างกาย เพราะผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บมีบาดแผลจากการประสบอุบัติเหตุ อย่างไรก็ตามทางชุดสืบสวนกำลังเร่งไล่ดูกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมในเส้นทางที่มีการขับไล่กันมา ส่วนผู้บาดเจ็บตอนนี้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง มีอาการแขนหักและมึนศีรษะ จึงยังไม่สามารถให้การกับตำรวจได้
ตร.ตั้งประเด็นวัยรุ่น ขี่ จยย. ไล่ฟันหนุ่ม 16 ชนเสาดับ คาดเขม่นกันมาก่อน
อย่างไรก็ตามหากช่วงเย็นผู้บาดเจ็บอาการดีขึ้นจะเรียกมาสอบปากคำร่วมกับสหวิชาชีพต่อไป เนื่องจากยังเป็นเยาวชนอายุ 16 ปี ส่วนประเด็นถึงแรงจูงใจยังไม่ชี้ชัด ต้องรอสอบปากคำกับเยาวชนผู้บาดเจ็บเสียก่อน แต่คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องอริต่างสถาบัน, วัยรุ่นเขม่นกัน, การจี้ชิงทรัพย์, หรือปัญหาส่วนตัว ซึ่งยังไม่มีการตัดประเด็นใดออกในการสืบสวน

logoline