svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ก.ตร. ไฟเขียว ไล่ออก ตร.นอกแถว 9 ราย เตรียมอุทธรณ์คดี รอง ผบช.ภ.8 ฟ้องศาลปกครอง

24 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ก.ตร. ไฟเขียว ไล่ออก-ปลดออก ตำรวจนอกแถว อีก 14 ราย ลุย! อุทธรณ์คำพิพากษาศาลปกครอง เพิกถอนประกาศฯ สำนักนายก ไม่เลื่อนตำแหน่ง "รอง ผบช.ภ.8"

24 พฤศจิกายน 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 11 /2565 ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ใช้เวลาในการประชุมนาน 1 ชั่วโมง
ก.ตร. ไฟเขียว ไล่ออก ตร.นอกแถว 9 ราย เตรียมอุทธรณ์คดี รอง ผบช.ภ.8 ฟ้องศาลปกครอง ก.ตร. ไฟเขียว ไล่ออก ตร.นอกแถว 9 ราย เตรียมอุทธรณ์คดี รอง ผบช.ภ.8 ฟ้องศาลปกครอง
ภายหลังการประชุม พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษกตร.) กล่าวว่า ตามที่ได้มีการประชุม ก.ตร. ครั้งที่ 11/2565 โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในที่ประชุมมีการรายงานการปฏิบัติจากอ.ก.ตร.ด้านต่าง ๆ เช่น อ.ก.ตร.วินัย อ.ก.ตร.อุทธรณ์ อ.ก.ตร.ร้องทุกข์ และอ.ก.ตร. กฎหมาย
ก.ตร. ไฟเขียว ไล่ออก ตร.นอกแถว 9 ราย เตรียมอุทธรณ์คดี รอง ผบช.ภ.8 ฟ้องศาลปกครอง
พล.ต.ต.อาชยน กล่าวต่อว่า ตามที่ พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8 ยื่นฟ้องศาลปกครอง ต่อมาศาลได้พิพากษาเพิกถอนประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เฉพาะในส่วนที่ไม่มีรายชื่อผู้ฟ้องคดีได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้น

"ประเด็นนี้แม้ว่าศาลปกครองได้ยกฟ้อง ก.ตร. ในกรณีดังกล่าว แต่ก็ยังมีเนื้อหาข้อเท็จจริงบางประเด็นที่สมควรจะเสนอข้อเท็จจริงที่ถูกต้องให้ศาลพิจารณาจึงจำเป็นต้องอุทธรณ์โดยมอบหมายให้เลขานุการ ก.ตร. ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ทาง ก.ตร. และผู้เข้าร่วมประชุมได้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ข้อกฎหมายไว้ครบถ้วน"

เมื่อถามว่าถ้ามีบุคคลอื่นยื่นคำร้องเพิ่มสามารถทำได้หรือไม่ โฆษกตร. กล่าวว่า ต้องเป็นกระบวนการอุทธรณ์โดยชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งมีหลักเกณฑ์ในเรื่องของอุทธรณ์อยู่ ทั้งนี้ไม่ได้ห้ามแต่อย่างใด
 

พล.ต.ต.อาชยน กล่าวอีกว่า ที่ประชุม ก.ตร. มีการสรุปยอดข้าราชการตำรวจที่กระทำผิดวินัยร้ายแรงในรอบปี 2565 ห้วงเดือนพฤศจิกายน ล่ออกข้าราชการตำรวจจำนวน 9 ราย ปลดออกจากราชการ 5 ราย รวมทั้งสิ้น 14 ราย ส่วนยอดรวมตั้งแต่เดือนมกราคม-พฤศจิกายน ไล่ออก 178 ราย ปลดออกจากราชการ 51 ราย รวมทั้งสิ้น 229 ราย

 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกระดับที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ในห้วงการประชุมเอเปคจนประสบความสำเร็จ และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่ได้ปฎิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง

ส่วนสถานการณ์ภาคใต้ทางนายกรัฐมนตรีเป็นห่วงกำลังพลให้ระมัดระวังเรื่องที่พัก ที่ทำการ ก็ต้องตื่นตัว ปรับวิธีการปฏิบัติให้ทันต่อเหตุการณ์ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในจังหวัดนราธิวาสเรื่องคาร์บอมบ์ นายกรัฐมนตรีเสียใจกับผู้เสียชีวิตและครอบครัว ขอให้ดูแลผู้บาดเจ็บในด้านสวัสดิการต่าง ๆ อย่างเต็มที่

ก.ตร. ไฟเขียว ไล่ออก ตร.นอกแถว 9 ราย เตรียมอุทธรณ์คดี รอง ผบช.ภ.8 ฟ้องศาลปกครอง

logoline