svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

น.1 ยืนยัน ตรวจสอบทางลับ ไม่พบบ่อนในนครบาล

02 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร.เข้มหากพบ ตร.ยุ่งเกี่ยวธุรกิจสีเทา ต้องเอาผิดตามอำนาจหน้าที่ ด้าน ผบช.น.ยันตรวจสอบทางลับยังไม่พบบ่อนในนครบาล ส่วนคำกล่าวอ้างถึงบ่อนโอทอปชี้จะให้น้ำหนักตามพยานหลักฐาน ย้ำยินดีรับฟังการแจ้งเบาะแส ขณะที่ฝ่ายสืบสวนเร่งขยายผลผับดัง ย่านยานนาวา

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่มีคนในพื้นที่ออกมาให้เบาะแสว่ายังมีบ่อนการพนันอยู่ในประเทศไทยนั้นว่า ต้องถามกลับไปว่าเหตุเกิดตอนไหน การพูดต่างๆ ก็ต้องชัดเจน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามอีกว่ามีตำรวจไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทามีบทลงโทษ หรือดำเนินการอย่างไรบ้าง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ตอบว่า ต้องดำเนินการไปตามกฏหมาย ซึ่งได้บอกไปแล้วว่า ถ้าใครทำผิด หรือพยานหลักฐานไปถึง ก็ต้องดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่ทุกอย่าง เช่น ทาง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปตรวจสอบเรื่องฉกเอาข้อมูลทะเบียนราษฎรไปขาย ก็ได้ดำเนินการไปแล้ว

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้สอบถามด้าน พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ถึงมีการเปรียบเทียบว่าบ่อนการพนันในกรุงเทพฯเปรียบเสมือนสินค้าโอทอป คือทุกโรงพักจะมีหนึ่งบ่อนการพนัน โดยเจ้าตัวตอบว่า อันดับแรกต้องบอกว่าคำพูดนี้ถือเป็นแนวคิดของนักพนัน ถ้าเป็นประชาชนทั่วไปคงไม่ได้มีมุมมองแบบนั้น 

สิ่งที่พูดถ้ามีพยานหลักฐานตามคำกล่าวอ้าง ยินดีที่จะรับมาดำเนินการ เพราะทาง ผบ.ตร. มีนโยบายชัดเจนในเรื่องปราบปรามอบายมุข ที่เกี่ยวข้องกับบ่อนการพนัน หรือสถานบริการ ที่เป็นแหล่งแพร่ระบาดของอาชญากรรม ขอยืนยันเรื่องความชัดเจนในการปราบปรามอยู่แล้ว ถ้าสื่อมวลชน หรือประชาชนมีความชัดเจนในข้อมูลส่งข้อมูลทางลับมาได้ดำเนินการทุกกรณี

เมื่อถามว่าได้ให้น้ำหนักของนักพนันที่กล่าวอ้างแบบนี้ หรือไม่ พล.ต.ท.ธิติ กล่าวว่า น้ำหนักที่จะให้นั้น ต้องขึ้นอยู่กับเอกสาร หรือข้อมูลที่เขานำมา หากมีข้อมูลก็นำมาส่ง ยินดีรับ มีช่องทางให้นำข้อมูลส่งมาได้ เพราะตนอยู่ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลทุกวัน มีช่องทางทุกการสื่อสารอยู่แล้ว ซึ่งการที่จะสื่อสารผ่านสื่อก็ไม่ใช่เรื่องผิดปกติอะไร ก็ยินดีรับมาปฏิบัติ

ส่วนมีคำกล่าวอ้างถึงตัวเลข 30 กว่าบ่อนในพื้นที่กรุงเทพฯ นั้นมีการตรวจสอบข้อมูลนี้หรือไม่ พล.ต.ท.ธิติ กล่าวว่า มีการตรวจสอบในทางลับอยู่แล้ว แต่ต้องถามกลับไปว่า สิ่งที่พูดอยู่บนพื้นฐานอะไร เบื้องต้นขณะนี้ยังไม่มีข้อมูล ถ้าพบก็ต้องดำเนินการจับกุมทันที

เมื่อถามต่อว่า หากข้อมูลกล่าวอ้างตรวจสอบแล้วไม่มีอยู่จริงจะดำเนินการอย่างไร พล.ต.ท.ธิติ ตอบว่า ส่วนตัวคิดว่าข้าราชการตำรวจ มีส่วนที่จะดำเนินการ ที่เป็นสาระสำคัญในหลายๆ เรื่อง ทั้งการให้ความปลอดภัยกับประชาชน การดูแลภาคประชาชน แต่สิ่งที่ดำเนินการแล้วต้องไม่เกิดเป็นผลกระทบต่อภาคประชาชน ทั้งนี้คงไปวางมาตรการอะไรที่นอกเหนือจากที่กฎหมายกำหนดไม่ได้ กฎหมายบอกว่าเขามีสิทธิ์ที่จะให้การหรือไม่ให้การ ได้รับการประกันหรือไม่ได้รับการประกัน มีข้อกฎหมายกำหนดในการปฏิบัติอยู่แล้ว

ขณะเดียวกันเมื่อถามถึงสถานบันเทิงจินหลิง ย่านยานนาวา พล.ต.ท.ธิติ ตอบสั้นๆว่า “ฝ่ายสืบสวนดำเนินการขยายผลอยู่”

logoline