svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พ่อเผยปมลูกชาย "เคลียร์คู่อริ-ไม่ช่วยเหลือคดี" หลังบุก รพ.(มีคลิป)

01 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อเยาวชนวัย 17 ปี ยันไม่รู้มาก่อนลูกชายมีปืน หลังถูกตร.จับหน้ารพ.ขณะพกปืนเตรียมไปล้างแค้นเอาคืนคู่อริ รับไม่เห็นด้วย ไม่เข้าข้างช่วยเหลือคดี ขณะที่ ตร. แจง 2 กลุ่มนัดเคลียร์ ปมนักเรียนหญิงสองโรงเรียนโพสต์ด่า มาก่อน รู้ตัวมือปืนแล้ว อยู่ระหว่างขออนุมัติหมายจับ

จากกรณีกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุวัยรุ่น 2 กลุ่ม นัดเคลียร์ปัญหา หลังนักเรียนหญิง ม.ปลาย โรงเรียนดัง 2 แห่ง นัดเจรจาปัญหาความขัดแย้งกัน จนถึงขั้นใช้อาวุธปืนยิง และใช้มีดแทงกัน จนได้รับบาดเจ็บ 3 คน เหตุเกิดที่สวนสาธารณะใต้สถานีรถไฟฟ้าตากสิน ถนนสาทร แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร ซึ่งตำรวจจับกุมผู้ ที่ใช้กรรไกรก่อเหตุทำร้ายได้ 1 คน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: วัยรุ่น 2 ร.ร.ดัง ยกพวกถล่มกันเละ เคลียร์ปัญหาเรื่องผู้ชายไม่จบ เจ็บ 3

 

จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นยังยกพวกไปดักรอที่หน้าโรงพยาบาลเลิดสิน เพื่อหวังแก้แค้นกลุ่มคู่อริ จึงถูกตำรวจจับกุมมาได้อีก 2 คน หนึ่งในนั้นเป็นเยาวชนชาย อายุ 17 ปี มีอาวุธปืนบีบีกันดัดแปลง จึงดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนอีกคนไม่ได้เป็นเยาวชน และไม่มีอาวุธ จึงทำประวัติไว้เป็นหลักฐาน ก่อนปล่อยตัวไป

ด้านบิดาของเยาวชน อายุ 17 ปี ที่มีอาวุธปืน และถูกจับกุมได้ที่่หน้าโรงพยาบาลเลิดสิน ขณะเตรียมไปล้างแค้นเอาคืนคู่อริ เปิดเผยว่า ลูกชายยอมรับว่านำอาวุธปืนไปพร้อมกับพวก เพื่อไปช่วยเหลือเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บ และล้างแค้นกลุ่มคู่อริ ที่อยู่ในโรงพยาบาล  เรื่องนี้ตนไม่ทราบว่ามาก่อนลูกชายมีปืน รู้จากทางตำรวจว่า ลูกชายไปซื้อปืนมาจากเพจในโซเชียล นอกจากนี้ยังบอกว่าลูกชายเคยก่อเหตุใช้มีดทำร้ายผู้อื่น ขณะนี้ยังเป็นคดีความกันอยู่

"ในฐานะของคนเป็นพ่อ ผมก็ไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ลูกชายทำลงไป เพราะโรงพยาบาลเป็นสถานที่ที่ ไม่ควรให้เกิดความรุนแรง ผิดก็ว่าไปตามผิด จะไม่เข้าข้างช่วยเหลือทางคดีอย่างเด็ดขาด"

ด้าน พ.ต.ท.อินศร อุดติ๊บ สารวัตร (สอบสวน) สน.ยานนาวา เปิดเผยว่า สาเหตุเกิดจากนักเรียนหญิง ชั้น ม.ปลาย โรงเรียนชื่อดังย่านพระราม 3 และโรงเรียนมัธยมหญิงชื่อดังย่านบางรัก มีปัญหากันเรื่องผู้ชาย โดยทะเลาะกันในโลกโซเชียล จึงมีการนัดเคลียร์ปัญหากันระหว่างวัยรุ่น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มวัยรุ่นคลองเตย และกลุ่มวัยรุ่นตลาดน้อย แต่การเจรจาไม่เป็นผลจึงเกิดเรื่องบานปลายดังกล่าว

พ่อเผยปมลูกชาย \"เคลียร์คู่อริ-ไม่ช่วยเหลือคดี\" หลังบุก รพ.(มีคลิป)

“จากการสอบสวนพบว่า วัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มเคยมีปัญหาความขัดแย้งมาก่อนหน้านี้อยู่แล้ว เบื้องต้นได้สอบปากคำพยานไป 2 ปาก คือผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งยังอยู่ระหว่างตรวจสอบถึงผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เพื่อเรียกมาสอบปากคำต่อไป”

อย่างไรก็ตาม ตำรวจทราบตัวผู้ที่ใช้อาวุธปืนก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อให้ศาลพิจารณาอนุมัติหมายจับ โดยประสานให้ฝ่ายสืบสวนติดตามตัวอีกทาง เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ่อเผยปมลูกชาย \"เคลียร์คู่อริ-ไม่ช่วยเหลือคดี\" หลังบุก รพ.(มีคลิป)

logoline