svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สลดใจ! หลานผู้กำกับฯเครียด กระโดดตึก 8 ชั้น รพ.สระแก้ว ดับสยอง

13 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลานชาย ผู้กำกับฯ เกิดอาการเครียด กระโดดจากตึก 8 ชั้น อาคารที่พักแพทย์ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เสียชีวิต ญาติ ระบุ เพิ่งนำตัวมาจาก กทม. เพื่อเข้ารักษาอาการป่วยทางจิตเวชในพื้นที่สระแก้ว

กลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ท.ประสิทธิ์ เหล็กดี สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสระแก้ว ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ว่า มีชายกระโดดลงมาจาก ชั้น 8 อาคารหอพักแพทย์ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ได้รับทราบ พร้อมเดินทางลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุ

สลดใจ! หลานผู้กำกับฯเครียด กระโดดตึก 8 ชั้น รพ.สระแก้ว ดับสยอง

สลดใจ! หลานผู้กำกับฯเครียด กระโดดตึก 8 ชั้น รพ.สระแก้ว ดับสยอง

ขณะที่ ร่างชายที่ประสบเหตุ ถูกเคลื่อนย้ายไปยังแผนกอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน ของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อภายหลังคือ  นายประเสริฐชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ จ.สุพรรณบุรี ปัจจุบัน ศึกษาอยู่ในสถาบันอุดมศึกษา ในกรุงเทพ ฯ ชั้นปีที่ 1 มีญาติเป็น นายตำรวจ ระดับ ผกก.โรงพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.สระแก้ว  ซึ่งกอ่นเกิดเหตุ นายประเสริฐชัย ถูกรับตัวมาจากกรุงเทพฯ พร้อมกับผู้เป็นแม่ เพื่อทำเรื่องเข้าระบบการรักษาด้านจิตเวชที่ รพ.สระแก้ว เพื่อให้มีการส่งต่อไปรักษายัง รพ.จิตเวชสระแก้วราชนครินทร์ แต่มาเกิดเหตุเศร้าสลดขึ้นเสียก่อน

การสอบสวนเบื้องต้น ญาติผู้เสียชีวิต ระบุ ในช่วงเวลา นายประเสริฐชัย เข้ารับคำปรึกษาและพบแพทย์ของ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ระหว่างผู้เป็นแม่พูดคุยประสานเรื่องกับแพทย์และเจ้าหน้าที่ รพ. ปรากฏว่า นายประเสริฐชัยฯ เดินหลบออกมา เพราะความเครียด มุ่งตรงมาที่อาคารหอพักแพทย์และเจ้าหน้าที่ ทางทิศเหนือของโรงพยาบาล ปีนขึ้นไปยังระเบียง ทิศตะวันออก ชั้น 8 แล้วกระโดดลงมายังพื้นล่าง ร่างกระแทกพื้นปูนอย่างแรก อาการสาหัส ก่อนถูกเร่งนำเคลื่อนย้ายไปรักษาที่แผนกอุบัติเหตุ - ฉุกเฉิน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สลดใจ! หลานผู้กำกับฯเครียด กระโดดตึก 8 ชั้น รพ.สระแก้ว ดับสยอง

ด้าน น.ส.กาญจนา ตรีสุวรรณ พยานที่เหตุการณ์ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ระบุว่า พบเห็นนายประเสริฐชัย  ดดินผ่านจุดของ รปภ.และเข้าไปที่ลิฟต์ภายในตึกพร้อมๆ กัน ไม่คิดว่า จะเป็นคนไข้ นึกว่าเป็นเจ้าหน้าที่หรือแพทย์ของ รพ.จึงไม่ได้เอะใจอะไร จากนั้น ตนเดินขึ้นไปต่อยังด้านบนของอาคารจนได้ยินเสียงวัตถุตกกระแทกพื้นเสียงดัง "ตุ๊บ" ได้ยินไปถึงเจ้าหน้าที่ตึกข้างเคียง  กระทั่งลงมาด้านล่างจึงทราบว่า มีคนกระโดดตึกลงมาจนเสียชีวิต

สลดใจ! หลานผู้กำกับฯเครียด กระโดดตึก 8 ชั้น รพ.สระแก้ว ดับสยอง

ด้านพนักงานสอบสวน สภ.เมือง สระแก้ว เดินทางมาถึง เจ้าหน้าที่ได้ทำแนวกั้นจุดเกิดเหตุ ที่มีหลักฐานเพียงหน้ากากอนามัยเปื้อนเลือด และมีคราบเลือดกองอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุเป็นจำนวนมาก พร้อมกับดำเนินการสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ รอการรวบรวมตรวจพิสูจน์ นำมาสรุปคดีต่อไป 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาคารที่เกิดเหตุแห่งนี้ เคยมีแพทย์จบใหม่ซึ่งมีอาการเครียดสะสม กระโดดลงมาจากชั้น 8 เสียชีวิต เมื่อช่วงต้นเดือน มิถุนายน 2564 ด้วยเช่นกัน

logoline