svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ภาค 4 เร่งสอบเเยก 3 คดี มุ่งหาเเรงจูงใจ"กราดยิงหนองบัวลำภู"

08 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะทำงานชุดสืบสวนภาค 4 ลงพื้นที่เร่งสอบสวน เเรงจูงใจคดีกราดยิง 36 สะเทือนขวัญหนองบัวลำภู ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิตทยอยเเสดงความอาลัยมนำของเล่น ขนม มาให้เด็กๆที่เสียชีวิต

8 ตุลาคม 2565 ความคืบหน้าคดีเหตุการณ์ "กราดยิงหนองบัวลำภู" มีผู้เสียชีวิต 37 ศพ ภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ล่าสุด พ.ต.อ.วิโรจน์ สีน้ำเงิน  รอง ผบก.สส.ภาค 4 ชุดทำงานคณะพนักงานสอบสวน ภาค 4 เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณด้านหลังข้างศูนย์พัฒนาเด็กต.ศรีอุทัย  

 

พร้อมเตรียมที่จะสอบปากคำพยานที่อยุ่ในเหตุการณ์ โดยนำเเม่บ้านที่เห็นเหตุการณ์พาดูยังบริเวณจึดเกิดเหตุ ซึ่งทางพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพล รองผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ จะเดินทางมาร่วมสอบปากคำ

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม :

ในหลวง พระราชินี เสด็จฯ พระราชทานขวัญกำลังใจแก่ครอบครัวผู้สูญเสียเหตุกราดยิง หนองบัวลำภู
“มาดามเดียร์" ย้ำ "ประกาศสงครามยาเสพติด-ครอบครองอาวุธ" เป็นวาระแห่งชาติ
ชาวบ้านไม่พอใจ ขอวัดนอกพื้นที่ทำพิธีศพมือกราดยิงศูนย์เด็กเล็ก
 

ตร.ภาค 4 เร่งสอบเเยก 3 คดี มุ่งหาเเรงจูงใจ\"กราดยิงหนองบัวลำภู\"

พ.ต.อ.วิโรจน์ บอกว่า หลังจากนี้ พนักงานสอบสวน 40 ราย จะเเยกย้าย ไปสอบพยานที่บ้านผู้เสียชีวิต เเละ คนได้รับบาดเจ็บทั้งหมด รวมถึงบ้านของผู้ที่ก่อเหตุ  ขณะนี้สอบปากคไไปเเล้ว 8 ปาก เเบ่งเป็น 3 สำนวน ดังนี้

  • สำนวนชันสูตรพลิกศพคนก่อนเหตุ
  • สำนวนชันสูตรพลิกศพเหยื่อ 36 ราย
  • สำนวนคดีอาญา มุ่งหาเเรงจูงใจที่ใช้ในการก่อเหตุ 

 

 


ตร.ภาค 4 เร่งสอบเเยก 3 คดี มุ่งหาเเรงจูงใจ\"กราดยิงหนองบัวลำภู\"

ด้านนางสายันห์  เมาแรต รองปลัด อบต.อุทัยสวรรค์ ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ครู รวมถึงตัวปลัดเองนอนไม่หลับมา 2 คืนเเล้ว เกิดความเครียดวันนี้ตั้งใจไปจะปรึกษาจิตเเพทย์ขอรับยาคลายเครียด พร้อมระบุว่า ขณะที่การเยียวยาญาติผู้เสียชีวิต ยังมีบางรายที่ไม่ได้ลงทะเบียนกับกองทุนยุติธรรม ซึ่งทางจังหวัดจะเปิดให้ลงทะเบียนเป็นกรณีพิเศษ

 

ขณะที่ ยายของเด็กชายวัย 2 ขวบ บอกเล่าเรื่องราวผ่านผู้สื่อข่าว "เนชั่นทีวี" ถึงหลานรัก ว่า หลานที่ยังอยู่ในช่วงวัยกำลังน่ารัก เมื่อวานนี้ยายเข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว  ถือว่าได้รับกำลังใจอย่างตื้นตันอย่างยิ่ง

ตร.ภาค 4 เร่งสอบเเยก 3 คดี มุ่งหาเเรงจูงใจ\"กราดยิงหนองบัวลำภู\"

logoline