svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กเด่น"มอบถุงยังชีพ-กำลังใจ ตร.ภ.5 ประสบอุทกภัย

05 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร. มอบถุงยังชีพสร้างขวัญกำลังใจ ตำรวจ ภ.5-ครอบครัว เสียสละเพื่อประชาชน แม้จะประสบอุทุกภัย ยึดหลัก“เป็นตำรวจมืออาชีพ ทำงานเชิงรุก เพื่อความสงบสุขของประชาชน” ย้ำผู้บังคับบัญชาหมั่นตรวจเยี่ยมดูแลถึงความเป็นอยู่

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปตรวจเยี่ยมสร้างขวัญกำลังใจให้ตำรวจภูธรภาค 5 ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีพล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 นำตำรวจที่เดือดร้อนจากน้ำท่วม รับมอบถุงยังชีพ

 

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.เชียงใหม่ ถือว่ารุนแรงสุดในรอบหลายปี มีน้ำท่วมขัง 5 อำเภอ หนักสุดใน อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจ ถูกแม่น้ำปิงเอ่อล้นเข้าท่วม ประชาชนเดือดร้อน

 

ด้านพล.ต.ท.ปิยะ ได้จัดตั้งโรงครัวออกช่วยเหลือประชาชนตั้งแต่วันแรกที่น้ำท่วม พร้อมทั้งมีชุดปฏิบัติการจราจรที่ออกอำนวยความสะดวกช่วยประชาชนมาต่อเนื่อง แม้ว่าพื้นที่ตำรวจภูธคภาค 5 จะถูกน้ำท่วม ทั้งตำรวจและครอบครัวได้รับผลกระทบ ซึ่งทั้งหมด เป็นไปตามนโยบายของ ผบ.ตร.

"บิ๊กเด่น"มอบถุงยังชีพ-กำลังใจ ตร.ภ.5 ประสบอุทกภัย   "บิ๊กเด่น"มอบถุงยังชีพ-กำลังใจ ตร.ภ.5 ประสบอุทกภัย   "บิ๊กเด่น"มอบถุงยังชีพ-กำลังใจ ตร.ภ.5 ประสบอุทกภัย

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ทุกหน่วยตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ทั้งการอำนวยความสะดวกจราจร การบูรณาการร่วมภาคส่วนต่างๆ ในรูปแบบจิตอาสาช่วยอพยพ ขนย้ายสิ่งของ มอบถุงยังชีพ อาหาร น้ำดื่ม การป้องกันอาชญากรรมซ้ำเติมประชาชน

จากนั้นพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เดินทางมาที่แฟลตและบ้านพักตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อมอบถุงของยังชีพ เครื่องอุปโภค บริโภค พร้อมเงินช่วยเหลือเยียวยาบรรเทาความเดือดร้อน ให้กับกำลังพลกว่า 400 นาย

"บิ๊กเด่น"มอบถุงยังชีพ-กำลังใจ ตร.ภ.5 ประสบอุทกภัย

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ภารกิจของตำรวจในช่วงน้ำท่วม มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะต้องดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ยังต้องออกช่วยเหลือให้บริการบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนประชาชนในพื้นที่อีกด้วย ขอให้ตำรวจทุกนายปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง อดทน เสียสละ แม้ว่าตำรวจเราเองจะเดือดร้อน เราจะทอดทิ้งประชาชนไม่ได้ 

 

จึงให้ยึดหลักความ “เป็นตำรวจมืออาชีพ ทำงานเชิงรุก เพื่อความสงบสุขของประชาชน”

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ข้าราชการตำรวจ และครอบครัวเองก็ได้รับผลกระทบเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ผู้บังคับบัญชาทุกท่านได้ติดตามข้อมูลข่าวสาร และการปฎิบัติงานอยู่ตลอดเวลา วันนี้จึงเดินทางมาตรวจเยี่ยมดูแลสารทุกข์สุขดิบ เพื่อนข้าราชการตำรวจ และครอบครัว อยากมาให้กำลังใจ 

ทั้งนี้ ให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ หมั่นตรวจเยี่ยมดูแลถึงความเป็นอยู่ของผู้ใต้บังคับบัญชา หากมีปัญหาข้อขัดข้องให้นำเสนอผู้บังคับบัญชาตามระดับชั้น เพื่อแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที

"บิ๊กเด่น"มอบถุงยังชีพ-กำลังใจ ตร.ภ.5 ประสบอุทกภัย

logoline