svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

มวลชนทยอยปักหลัก "สกายวอร์ค ปทุมวัน" รอฟังคำชี้ชะตา “ประยุทธ์”

30 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มวลชนทยอยปักหลัก สกายวอร์คแยกปทุมวัน เตรียมสถานที่ ฉายโปรเจ็กเตอร์ยิงขึ้นบนป้ายโฆษณา รอฟังคำชี้ชะตา “ประยุทธ์” นายกครบ 8 ปี ลั่นหากได้อยู่ต่อ เตรียมจัดชุมนุมใหญ่ 4 โมงเย็นนี้ ขณะที่ตร.ควบคุมฝูงชน ประจำการโดยรอบ

ภายหลังที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มทะลุฟ้า , กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม , กลุ่มราษฎร , กลุ่มเครือข่ายแรงงานเพื่อนิทธิประชาชน และ กลุ่มวีโว่ โพสต์นัดหมายชุมนุม รอฟังการอ่านคำวินิจฉัย ของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ในคดีวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในเวลา 15.00 น.นั้น 

 

ล่าสุด ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ดูบรรยากาศ ที่บริเวณหน้าหอศิลป์ กรุงเทพฯ พบว่ามีกำลังตำรวจกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน จาก กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 มายืนประจำการดูแลความเรียบร้อยตามจุดต่างๆ บนสกายวอล์กประมาณ 20 นาย ซึ่งมีสื่อมวลชน และผู้ชุมนุมบางส่วนทยอยเดินทางมาถึง เพื่อจัดเตรียมสถานที่

มวลชนทยอยปักหลัก "สกายวอร์ค ปทุมวัน" รอฟังคำชี้ชะตา “ประยุทธ์”

โดยมีการประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงว่าจะมีการฉายถ่ายทอดสดการอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ผ่านโปรเจ็กเตอร์ยิงขึ้นบนป้ายโฆษณา ที่สกายวอล์กหน้าหอศิลป์ฯ กรุงเทพฯ โดยเชื่อมต่อสัญญาณจากยูทูบช่อง สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ

 

ซึ่งถ้าหากศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยให้ พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้ต่อ ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะนัดรวมตัวครั้งใหญ่ ในเวลา 16.00 น.

มวลชนทยอยปักหลัก "สกายวอร์ค ปทุมวัน" รอฟังคำชี้ชะตา “ประยุทธ์”

ส่วนบรรยากาศขณะนี้ มีเพียงผู้ชุมนุมบางส่วน ที่เดินทางมาถึงแล้วแต่ยังไม่มากนัก คาดว่าจะมีทยอยเดินมาสบทบเพิ่มอีก ส่วนการจรารบริเวณแยกปทุม สามารถสัญจรได้ตามปกติ ซึ่งมีตำรวจจราจร สน.ปทุมวัน คอยดูแลความสะดวกอยู่

logoline