svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“บิ๊กปั๊ด” ตรวจเยี่ยม-อำลา สืบสวนนครบาล ก่อนวันเกษียณ

28 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุวัฒน์" อำลา กองสืบนครบาล ก่อนวันเกษียณ รับมอบช่อดอกไม้ ต้อนรับอย่างอบอุ่น เผยความรู้สึก หน่วยงานนี้เสมือนบ้านเก่า อยากถ่ายทอดวิชาสู่คนรุ่นหลัง ชี้หลักสูตร 5G ตัวอย่างความสำเร็จ ด้าน ผู้การฯ สืบฯ มอบภาพ ยกคำสอน "ตำรวจควรมียี่ห้อของตัวเอง มีภาพลักษณ์ที่คนอื่นมองเรา"

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท. สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล (IDMB) ซึ่งเป็นบ้านหลังเก่าของยอดนักสืบหลายยุคหลายสมัย

 

โดย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ รองผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล นำกำลังตั้งแถวรอรับ มอบดอกไม้ พร้อมชูป้าย“ยินดีต้อนรับพี่ปั๊ดกลับบ้าน” เพื่อตอบแทนขอบคุณครูใหญ่ในพิธีมุทิตาจิตเนื่องในวาระการเกษียณอายุราชการของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อย่างอบอุ่น

“บิ๊กปั๊ด” ตรวจเยี่ยม-อำลา สืบสวนนครบาล ก่อนวันเกษียณ

“บิ๊กปั๊ด” ตรวจเยี่ยม-อำลา สืบสวนนครบาล ก่อนวันเกษียณ

พล.ต.อ.สุวัฒน์ ได้กล่าวคำอำลา และคำอวยพรเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เหล่านักสืบ ว่า วันนี้มาติดตามการดำเนินงานแนวทางการสืบสวนตลอดการทำงานที่ผ่านมา และการกลับมาครั้งนี้ ก็เสมือนได้กลับมาบ้านเก่า ซึ่งอยู่มาตั้งแต่ยศร้อยตำรวจตรี เมื่อจะเกษียณ จึงมาเยี่ยมน้อง ๆ นักสืบ และอยากตำรวจเหล่านี้ได้ถ่ายทอดชีวิตสืบสวนให้แก่คนรุ่นหลัง ทุกคนล้วนมีจิตวิญญาณในการเป็นนักสืบ เพราะต้องทำงานตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ประสบความสำเร็จ และสร้างความยุติธรรม

“บิ๊กปั๊ด” ตรวจเยี่ยม-อำลา สืบสวนนครบาล ก่อนวันเกษียณ “บิ๊กปั๊ด” ตรวจเยี่ยม-อำลา สืบสวนนครบาล ก่อนวันเกษียณ

“ตำรวจสืบสวน ต้องมีการพัฒนาเรียนรู้งานอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่สร้างคนรุ่นใหม่มาทดแทนเรื่อย ๆ อย่างหลักสูตร 5G ที่พยายามสร้างมาจนประสบความสำเร็จ ก็เป็นอีกหนึ่งอย่างในการถ่ายทอดให้คนรุ่นหลังได้ใช้เป็นแนวทางในการทำงานต่อไป” ผบ.ตร.ระบุ

“บิ๊กปั๊ด” ตรวจเยี่ยม-อำลา สืบสวนนครบาล ก่อนวันเกษียณ

ภายหลังกล่าวคำอำลา พล.ต.ต.นพศิลป์ ได้มอบกรอบภาพถ่ายขนาดใหญ่ พร้อมระบุข้อความในภาพ เพื่อเทิดเกียรติอาจารย์นักสืบอาชีพ ว่า “ตำรวจควรมียี่ห้อของตัวเอง มีภาพลักษณ์ที่คนอื่นมองเรา เช่น เก่งด้านสืบสวน เก่งด้านอำนวยการ เก่งด้านวางแผน เชี่ยวชาญด้านการสอบสวน ยี่ห้อ คือสิ่งที่คนอื่นตั้งให้เรา ไม่ใช่เราประกาศเองว่าเราเก่ง ว่าเราเป็นนักรบ เพราะนั่นคือการโฆษณาพร็อพพากันดา ยี่ห้อเป็นสิ่งที่เราต้องสร้างเอง แล้วคนอื่นประกาศว่าเราเป็น  อยากเก่งอะไร อยากทำอะไร ต้องทำ ศักดิ์ศรีต้องสร้างเอง เกียรติยศคนอื่นมอบให้”

“บิ๊กปั๊ด” ตรวจเยี่ยม-อำลา สืบสวนนครบาล ก่อนวันเกษียณ

logoline