svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 2 สมาชิก “แก๊งควาย” ก่อนหมดอายุความอีก 7 เดือน

27 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทส.จับกุม 2 ผู้ต้องหาร่วมแก๊งควาย ภาคใต้ ออกตุ๋นเงินเหยื่อ อ้างซื้อที่ดิน ต.ทุ่งคา ชุมพร พร้อมออกอุบายเล่นพนันหวังเงินที่เตรียมมามัดจำการซื้อขายที่ดิน แต่เหยื่อไหวตัวทัน แจ้งตำรวจเข้ารวบตัวไว้ได้ เหลือสมาชิกอีก 2 เร่งออกติดตามก่อนหมดอายุความ ในอีก 7 เดือน

วันที่ 27 ก.ย. พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ( ผบก.ปทส.), พ.ต.อ.อรุณ วัชรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส.,พ.ต.อ.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา ผกก.6 บก.ปทส. พ.ต.ต.ธนสิน จินดาย้อย สว.กก.6 บก.ปทส. นำกำลังกุม ผู้ต้องหา 2 ราย ในแก๊งควายที่ออกอาละวาดในพื้นที่ภาคใต้ นายวินิจ หนูเสน อายุ 59 ปี  และน.ส.จิราพัชร แสงจันทร์ อายุ 55 ปี ได้ที่บ้านเลขที่ 49/1 ม.8 ต.คลองใหญ่ อ.ตะโหมด จ.พัทลุง หลังตกเป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดชุมพร ลงวันที่ 23 กรกฎาคม 2561 

 

สืบเนื่องจาก กลุ่มคนร้าย 7 คน หลอกลวง นางศรินทร์ธร หนูม่วง อายุ 60 ปี ผู้เสียหาย ชาว จ.ขุมพร ทำทีขอซื้อที่ดินพร้อมไปรับตัวเพื่อไปดูที่ดินย่าน ต.ทุ่งคา อ.เมืองชุมพร จำนวน 38 ไร่ ตกลงขายในราคา 10,500,000 บาท พอวันรุ่งขึ้น ผู้ต้องหา ได้มารับผู้เสียหายกับน้องสาว ที่บ้านพักไปตกลงจ่ายเงินมัดจำ 3 ล้านบาท ที่เรือนสมคิด รีสอร์ท ต.ตากแดด อ.เมืองชุมพร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2556

รวบ 2 สมาชิก “แก๊งควาย” ก่อนหมดอายุความอีก 7 เดือน

เมื่อผู้เสียหาย เข้าห้องพักก็พบหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาอ้างตัวเป็นผู้การทหาร และอีกคนอ้างเป็นเจ้าของร้านเพชร จะเป็นผู้ซื้อที่ดินดังกล่าว นำกระเป๋าหนังสีตำ เปิดดูเห็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาทเต็มกระเป๋า ระหว่างนั้น กลุ่มผู้ต้องหา พยายามพูดถึงเรื่องการเสียพนันที่ ต.ทุ่งคา จำนวน 2 ล้านบาท และวางแผนว่าจะไปเล่นเอาคืนในวันนี้ ผู้เสียหายเห็นท่าไม่ดี จึงขอออกจากห้องโทรศัพท์แจ้งตำรวจ

 

ผกก.6.บก.ปทส. ระบุ เมื่อตำรวจมาถึงตรวจสอบพร้อมกับตรวจค้น พบกลุ่มผู้ต้องหาหลอกนางศรินทร์ธร เพื่อประสงค์ต่อทรัพย์ จึงจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาได้ 3 ราย ส่วนอีก 4 ราย หลบหนีไปได้ ต่อมาศาลได้ออกหมายจับไว้ กระทั่งจับกุมผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก 2 ราย ได้ดังกล่าวก่อนจะหมดอายุความในอีก 7 เดือน

รวบ 2 สมาชิก “แก๊งควาย” ก่อนหมดอายุความอีก 7 เดือน

หลังการจับกุม ผู้ต้องหาทั้งสองรายให้การภาคเสธ อ้างไปด้วยจริงแต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลอกผู้เสียหายแต่อย่างไร เบื้องต้น เตรียมติดตามผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี พร้อมนำตัวส่งสภ.เมืองชุมพร แจ้งข้อหาร่วมกับพวกตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปสมคบกันเป็นโจร ดำเนินคดีต่อไป

logoline