svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผกก.โคกคราม เรียกประชุมด่วน ตรวจสอบข้อเท็จจริง ตร.ยิงปืนขู่แท็กซี่

27 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผกก.สน.โคกคราม เรียกประชุมด่วนตรวจสอบข้อเท็จจริง ชายคล้ายตำรวจยิงปืนขู่โชเฟอร์แท็กซี่ หากพบตำรวจจริงต้องดำเนินคดีตามกม. ยันให้ความเป็นธรรมสองฝ่าย แฉผู้ก่อเหตุ เป็น“ดาบตำรวจ”ฝ่ายสืบสวน ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง เอาผิดทางอาญา-วินัย

ภายหลังเกิดเหตุชายลักษณะคล้ายตำรวจยิงปืนข่มขู่คนขับรถแท็กซี่ บนถนนประดิษฐ์มนูธรรม หรือ เส้นเรียบด่วนรามอินทรา แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ก่อนที่เพจสายไหมต้องรอด ได้พาผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนนคดี (อ่านเพิ่มเติม)

ผกก.โคกคราม เรียกประชุมด่วน ตรวจสอบข้อเท็จจริง ตร.ยิงปืนขู่แท็กซี่

ล่าสุด ทางด้าน พ.ต.อ. ศรีสันต์ เฟื่องสังข์ ผกก.สน.โคกคราม เปิดเผยว่า จากข้อมูลที่ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความ เบื้องต้นพบว่าเป็นลักษณะของการขับรถปาดไปมา ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ยิงข่มขู่กันขึ้น ซึ่งต้องรอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนว่า ใครผิดใครถูกอย่างไร ส่วนที่คู่กรณีเป็นตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม จริงหรือไม่ จะมีการเรียกประชุมเพื่อหารือกันภายในวันนี้

 

“หากพบว่าเป็นตำรวจจริง ก็จะดำเนินการไปตามกฎหมายไม่มีละเว้น เพราะถือเป็นความผิดต่อส่วนตัว ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายแน่นอน”

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ผู้ก่อเหตุเป็น “ดาบตำรวจ” สังกัดฝ่ายสืบสวนของ สน.โคกคราม จริง ผู้บังคับบัญชาได้เรียกตัวให้มารับทราบข้อหา “พกพาอาวุธปืนไปในเขตเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต” แล้ว หลังจากนี้จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการทั้งทางอาญา และทางวินัย

ผกก.โคกคราม เรียกประชุมด่วน ตรวจสอบข้อเท็จจริง ตร.ยิงปืนขู่แท็กซี่

ด้านนายนายเอกภพ เปิดเผยว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจ สน.โคกคราม หรือไม่ ซึ่งได้ประสานไปยังพลตำรวจตรี อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการ 2 ให้ช่วยตรวจสอบ หากเป็นตำรวจจริงก็ขอให้ดำเนินการขั้นเด็ดขาด

 

“ฝากบอกไปยังผู้ก่อเหตุด้วยว่า หากเป็นตำรวจจริง ขออย่ามาข่มขู่ผู้เสียหาย หรือกระทำการใดๆ ที่ทำให้ผู้เสียหายรู้สึกไม่ปลอดภัยอีก เพราะจะคอยติดตามคดีนี้อย่างต่อเนื่อง”

logoline