svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ด.ช.13 ปี จมสระปัฐวิกรณ์ ชาวบ้านลือหึ่งอาถรรพ์

25 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เด็กวัยซน 3 คน ไม่สนคำเตือน กระโดดลงสระ หมู่บ้านปัฐวิกรณ์ ก่อน 1 ใน 3 วัย 13 ปีจมหาย ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ดึงร่างขึ้นฝั่ง ชาวบ้านเชื่ออาถรรพ์ตัวตายตัวแทน

วันที่ 25 กันยายน 2565 เวลา 16.30 น. พ.ต.ท.วิวัฒน์​ เพชรี สว.(สอบสวน)​สน.บึงกุ่ม รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำ ภายในสระน้ำหมู่บ้านปัฐวิกรณ์​ ซอยนวมิน​ทร์​74 แยก 3-8 ถนนนวมินทร์ แขวงคันนายาว เขตบึงกุ่ม จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครมูลนิธิ​ป่อ​เต็​กตึ๊ง

 

ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำของหมู่บ้าน ภายในสวนชุมชน พบประชาชนกำลังยืนจับกลุ่มพูดคุยกัน ได้ความว่า ก่อนเกิดเหตุ กลุ่มเด็กชาย 3 คน ชักชวนกันมาเล่นน้ำที่สระดังกล่าว ก่อนที่ ด.ช.ณัฐวุฒิ (นามสมมุติ)​ อายุ 13 ปี จะจมน้ำหายไป กลุ่มเพื่อนจึงตะโกนขอความช่วยเหลือ​ โดยมีผู้ชายคนหนึ่งพยายามกระโดดลงไปช่วย แต่ไม่สำเร็จ เกิดเป็นตะคริวเสียก่อน จากนั้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ด.ช.13 ปี จมสระปัฐวิกรณ์ ชาวบ้านลือหึ่งอาถรรพ์

ด.ช.13 ปี จมสระปัฐวิกรณ์ ชาวบ้านลือหึ่งอาถรรพ์

ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำจากมูลนิธิ​ป่อ​เต็​กตึ๊ง ลงปฏิบัติงานค้นหา ใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมงจึงพบร่าง ก่อนนำขึ้นสู่ผิวน้ำ ในสภาพศพ ไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงยีนส์สีดำ ทราบชื่อ ด.ช.ณัฐวุฒิ​ (สงวนนามสกุล)

นายวิสูตร สีหนนท์ อายุ 77 ปี ประธานชุมชน ระบุ บ่อน้ำนี้ลึกมาก  ในอดีต มีการขุดดินขึ้นเพื่อมาถมที่ก่อสร้างหมู่บ้าน ปัจจุบัน จุดนี้กลายเป็นสวนสาธารณะ และที่ผ่านมา สระน้ำแห่งนี้  มีประวัติการเสียชีวิต ทั้งเด็กและผู้ใหญ่  อย่างน้อย 5-6 คน ซึ่งทางหมู่บ้าน​มีการปักป้ายเตือน  

 

ตนเคยแจ้งตำรวจให้ตักเตือน แต่พอลับหลังเด็กก็มาเล่นโดยไม่สนใจคำเตือน เด็กที่มาเล่นเป็นเด็กนอกหมู่บ้าน 

ด.ช.13 ปี จมสระปัฐวิกรณ์ ชาวบ้านลือหึ่งอาถรรพ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุน่าสลดใจครั้งนี้ ชาวบ้านเชื่อว่า เป็นการเสียชีวิตเข้าลักษณะ "ตัวตายตัวแทน"  เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ส่งร่างชันสูตรศพที่นิติเวช รพ.ตำรวจ ก่อนจะให้ญาติมาติดต่อรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

logoline