svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วิสามัญ "แดง ห้วยกรด" พ่อค้ายาบ้ารายใหญ่อ.พนมทวน หลังชักปืนยิงเปิดทางหนี

21 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วิสามัญ "แดง ห้วยกรด" พ่อค้ายาบ้า หลังชักปืนยิงเปิดทางหนี ถูกตำรวจยิงสวนคมกระสุนเจาะต้นขาตัดเส้นเลือดใหญ่ดับ ยึดยาบ้าน 1 หมื่นเม็ด พบประวัติเพิ่งพ้นโทษ 2 ปี ขณะลูกอีก 2 คน ยังอยู่ในเรือนจำ

20 กันยายน 2565 ปิดฉาก พ่อค้ายาบ้า ถูก วิสามัญฯ ภายหลังชักปืนยิงใส่ตำรวจ เพื่อเปิดทางหนี โดยเหตุเกิดหลังจาก พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.อำนาจ เอี่ยมใจดี ผกก.สภ.พนมทวน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.พนมทวน ร่วมวางแผนล่อซื้อยาเสพติดประเภทยาบ้า จากนายกิตติทัศน์ ทองนุ่ม หรือ "แดง ห้วยกรด" พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ ต.รางหวาย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี 

 

ตำรวจออกปฏิบัการล่อซื้อ โดยมีการนัดหมายส่งยาบ้า จำนวน 5 มัด หรือประมาณ 10,000 เม็ด ในเวลาประมาณ 20.00 น. ที่บ้านเลขที่ 311 บ้านห้วยกรด หมู่ 10 ต.รางหวาย อ.พนมทวน ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านส่วนตัวของนายกิตติทัศน์ หรือ "แดง ห้วยกรด" โดยบ้านของนายกิตติทัศน์ นั้นอยู่ลึกเข้าไปในซอยประมาณ 200 เมตร และเป็นซอยที่ค่อนข้างเปลี่ยว
 

วิสามัญฯ "แดง ห้วยกรด" พ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญ ในอ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี

 

เมื่อถึงเวลานัดหมายเจ้าหน้าที่ได้ส่งสายเข้าไปรับมอบยาบ้าตามที่นัดเอาไว้ แต่อยู่ๆปรากฏว่า นายกิตติทัศน์ หรือ แดง ห้วยกรด เกิดไหวตัวทัน แล้วใช้อาวุธอาวุธปืนขนาด 7.65 ยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเปิดทางหนี เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องตัดสินใจยิงสวนใส่ที่ต่ำเพื่อป้องกันไม่ให้หลบหนี 


หลังเสียงปืนสงบ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุปรากฏว่า คมกระสุนของเจ้าหน้าที่เจาะเข้าที่บริเวณต้นขาด้านขวา ทำให้นายกิตติทัศน์ ไม่สามารถวิ่งหนีไปได้ นอนอยู่กับพื้นที่เป็นถนนลูกรังห่างจากตัวบ้านไปประมาณ 20 เมตร ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่พบว่านายกิตติทัศน์ ยังไม่เสียชีวิต จึงรีบนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลเจ้าคุณไพบูลย์พนมทวน เป็นการเร่งด่วน แต่นายกิตติทัศน์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เนื่องจากกระสุนได้ตัดเส้นเลือดใหญ่ทำให้เสียเลือดมากและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

วิสามัญฯ "แดง ห้วยกรด" พ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญ ในอ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี
 

จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบยาบ้าที่ถูกล่อซื้อตกอยู่กับพื้นรวม 5 มัดหรือประมาณ 10,000 เม็ด อาวุธปืนพกสั้นขนาด 7.65 ของนายกิตติทัศน์ จำนวน 1 กระบอก ปลอกกระสุน ขนาด 9 มม.จำนวน 2 ปลอก เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจกาญจนบุรี จึงรวบรวมเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำไปพิสูจน์อย่างละเอียดว่าอาวุธปืนและปลอกกระสุนที่พบในที่เกิดเหตุเป็นของฝ่ายใด 


สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการวิสามัญ เจ้าหน้าที่จึงเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมสอบสวน ส่วนศพของผู้เสียชีวิต จะนำไปผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่งที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ

 

ทั้งนี้ นางเสมอ ทองนุ่ม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 บ้านห้วยกรด กล่าวว่า ปัจจุบัน ผู้เสียชีวิตอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียว ส่วนน้องสาวอยู่กันคนละบ้าน ผู้เสียชีวิตเป็นคนนิสัยดี และคอยช่วยเหลือชาวบ้านมาโดยตลอด แต่อย่างไรก็ตามที่ผ่านมตนไม่เคยทราบมาก่อนว่าผู้เสียชีวิตจะมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หากรู้ตนก็จะมาว่ากล่าวตักเตือนและขอให้หันหน้าไปประกอบอาชีพอื่นที่สุจริต

 

ด้าน นายเอ (นามสมุติ) แหล่งข่าวในพื้นที่ที่เดินทางบมาที่เกิดเหตุให้ข้อมูล ระบุว่า ผู้เสียชีวิตเป็นอดีตน้าเขยของตน แต่ได้เลิกรากับน้าสาวของตนไปนานแล้ว โดยน้าเขย มีอาชีพเลี้ยงแกะและเลี้ยงแพะอยู่ที่บ้าน ส่วนลูกชายที่มีอยู่ด้วยกัน 2 คน ก็ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำจังหวัดกาญจนบุรี คนแรกถูกดำเนินคดีในข้อหาเสพยาบ้า คนที่สองถูกดำเนินคดีในห้อหาจำหน่าย แต่ส่วนตัวไม่ได้พบกับน้าเขยมานานมากแล้ว แต่เมื่อได้ข่าวว่าถูกวิสามัญจึงเดินทางมาดู

วิสามัญฯ "แดง ห้วยกรด" พ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญ ในอ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี


ด้าน พ.ต.อ.อำนาจ เอี่ยมใจดี ผกก.สภ.พนมทวน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.กาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.พนมทวนได้สืบทราบว่านายกิตติทัศน์ ทองนุ่ม หรือแดง ห้วยกรด มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการล่อซื้อ ระหว่างนัดส่งยาบ้าผู้ต้องหาเกิดไหวตัวทันแล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหนี เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจยิงสวนเพื่อป้องกันตัว เป็นเหตุทำให้นายกิตติทัศน์ เสียชีวิตดังกล่าว แต่ก็โชคดีที่เจ้าหน้าที่ของเราไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต 


จากประวัติของนายกิตติทัศน์ หรือแดง ห้วยกรดนั้น พบว่าเคยถูกดำเนินคดีในข้อหายาเสพติด และเพิ่งพนโทษออกจากเรือนจำมาได้ประมาณ 2 ปี สำหรับอาวุธปืนที่ผู้เสียชีวิตใช้ยิงใส่เจ้าหน้าที่ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นยี่ห้อและขนาดอะไร ขอให้รอรายละเอียดที่แน่ชัดจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานก่อน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบบ้านพักของนายกิตติทัศน์ พบว่ามีการเลี้ยงแพะและแกะเอาไว้ภายในบริเวณบ้าน นอกจากนี้ยังพบรถยนต์กระบะและรถจักรยานยนต์จอดอยู่ภายในบ้าน รวม 4 คัน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ใช้มาตรการยึดทรัพย์ตาม พรบ.ยาเสพติดต่อไป โดยในวันนี้ นายวันชัย ศรีวงษ์ญาติดี นายอำเภอพนมทวน ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ด้วย

วิสามัญฯ "แดง ห้วยกรด" พ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญ ในอ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี

ข่าวและภาพโดย สุพจน์ แก้วกาสี สำนักข่าวเนชั่น กาญจนบุรี 

logoline