svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"จ่าคลั่ง" ยังให้การวกวน ตร.เร่งสอบปมจิตเวช-แรงจูงใจ ยังไม่ตัดประเด็นทิ้ง

14 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุมตัว "จ่าคลั่ง" กราดยิงเพื่อนร่วมงานสอบปากคำ สน.ดุสิต เบื้องต้นยังให้การวกวน อยู่ระหว่างการสอบสวนความผิดปกติทางจิต-แรงจูงใจ ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง "ตั้งใจ-ขัดแย้ง หรือประวัติการรักษาตัว" ยันดำเนินคดีตามปกติ

14 กันยายน 2565 ความคืบหน้ากรณี "จ่าคลั่ง" ก่อเหตุกราดยิงในวิทยาลัยกองทัพบก โดยผู้ก่อเหตุ จ.ส.อ.ยงยุทธ  มังกรกิม เสมียน วทบ. อายุ 58 ปี ก่อเหตุกราดยิงส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อว่า จ.ส.อ.นพรัตน์ อินทสุนทร เสมียน วทบ. (เสียชีวิต) จ.ส.อ.ประการ   สินส่ง  เสมียน วทบ. (เสียชีวิต) และ จ.ส.อ ยงยุทธ์  ปัญญานุวัฒน์ เสมียน วทบ. (บาดเจ็บ) 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : 

จ่าคลั่ง กราดยิงในวิทยาลัยกองทัพบก
 

ต่อมาเวลา 11.30 น. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมายังบริเวณที่เกิดเหตุ พร้อมกับเปิดเผยว่า เหตุการณ์ "จ่าคลั่ง" เกิดขึ้นเมื่อเวลา 08.30 น. โดยทาง 191 รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงในหน่วยทหารมีคนเจ็บและเสียชีวิต

 

จากนั้น 10 นาที ตำรวจเดินทางเข้ามาที่เกิดเหตุชุดแรก พบผู้ก่อเหตุเป็นทหาร จึงเจรจาเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว ก่อนเป็นผลมอบตัวในเวลา 10.00 น. ที่นอกกรมฯ และสามารถคุมสถานการณ์ไว้ได้ พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำผู้ก่อเหตุ


เบื้องต้นพบว่าใช้ปืนขนาด 9 มม.ในการก่อเหตุ โดยล่าสุดมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 2 ราย เป็นที่เกิดเหตุ 1 ราย และที่โรงพยาบาล 1 ราย อีกรายบาดเจ็บ สำหรับแรงจูงใจก่อเหตุ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

 

"ส่วนกระแสข่าวที่ว่าเจ้าตัวจะยิงเพื่อนร่วมงานให้ครบ 10 คนนั้น เจ้าตัวยังให้การวกวน และสอบสวนเรื่องความผิดปกติทางจิต ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ไม่ว่าจะความตั้งใจหรือความขัดแย้งและประวัติการรักษาทางการแพทย์ ยืนยันตำรวจดำเนินคดีตามปกติแม้เหตุจะเกิดในพื้นที่ทหาร จากนี้จะพิจารณาตามสถานการณ์ก่อนเปิดการจราจรบนถนนเทอดดำริตามปกติ "

ขณะที่ บรรยากาศที่ สน.ดุสิต หลังจากนายทหารพระธรรมนูญ พร้อมด้วยตำรวจป้องกันและปราบปราม สน.ดุสิต  ได้ควบคุมตัว "จ่าคลั่ง" จ.ส.อ.ยงยุทธ มังกรกิม เสมียน วทบ. กรมยุทธศึกษาทหารบก มาสอบปากคำถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุดังกล่าว โดยมีเจ้าหน้าที่ พฐ. เข้ามาตรวจเขม่าดินปืนของผู้ก่อเหตุ โดยตำรวจไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปในบริเวณ สน. มีการกันนักข่าวซึ่งมาปักหลักสังเกตการณ์การสอบปากคำครั้งนี้บริเวณด้านหน้า สน. ริมถนนพระราม 5

 

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า จ.ส.อ.ยงยุทธ ยังอยู่ในภาวะให้การวกวน จับใจความเนื้อความสื่อสารยังไม่ได้ เพียงแต่ให้การยืนยันว่าลงมือก่อเหตุดังกล่าวจริง

 

นอกจากนี้มีกระแสข่าวว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.จีระสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษกนครบาล เตรียมแถลงข่าวถึงเรื่องดังกล่าว

logoline