svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร.สั่งรวบรวมหลักฐาน-สอบสวนตรงไปตรงมา เหตุยิงภายในวิทยาลัยการทัพบก

14 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร.สั่งรวบรวมหลักฐาน-สอบสวนตรงไปตรงมา เหตุยิงภายในวิทยาลัยการทัพบก รองโฆษกตร. ชี้ เพื่อป้องกันมิให้สังคมเกิดความสับสนและเสียรูปคดี จึงขอความร่วมมือติดตามข่าวสารจากทางราชการ เท่านั้น (มีคลิป)

14 กันยายน 2565  พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ 1 คนและเสียชีวิต 2 คน ในพื้นที่ สน.ดุสิต (คลิกอ่านรายละเอียด) ว่า เมื่อเวลา 9.30 น.วันนี้ พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นภายใน วิทยาลัยการทัพบก กรมยุทธศึกษาทหารบก จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้าทำการระงับเหตุ โดยสามารถควบคุมสถานการณ์และผู้ก่อเหตุไว้ได้

 

ผบ.ตร.สั่งรวบรวมหลักฐาน-สอบสวนตรงไปตรงมา เหตุยิงภายในวิทยาลัยการทัพบก

จากการตรวจสอบพบว่า มีผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลในพื้นที่ เพื่อทำการรักษา หลังจากนี้พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ รวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมสอบปากคำพยาน รวมถึงร่วมกับแพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพ เพื่อหาสาเหตุการตายประกอบสำนวนการสอบสวนตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

ผบ.ตร.สั่งรวบรวมหลักฐาน-สอบสวนตรงไปตรงมา เหตุยิงภายในวิทยาลัยการทัพบก

เรื่องนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับการปฎิบัติของเจ้าที่ตำรวจ ที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยให้ดำเนินการตามหลักยุทธวิธี คำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และประชาชนเป็นสำคัญ รวมถึงให้รวบรวมพยานหลักฐานและสอบสวนอย่างตรงไปตรงไปมา ด้วยความรอบคอบ รวดเร็ว อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นสำคัญ ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน

 

"ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามขั้นตอนกฎหมาย ขอให้ประชาชนในพื้นที่อย่าตื่นตระหนก อีกทั้งเพื่อป้องกันมิให้สังคมเกิดความสับสนและเสียรูปคดี จึงขอความร่วมมือติดตามข่าวสารจากทางราชการเท่านั้น"

 

logoline