svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบทันควัน โชว์เฟอร์รถตู้ฉกทอง 10 บาท กลางห้าง ดังย่านสะพานใหม่

05 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โชว์เฟอร์รถตู้รับจ้างท้อชีวิต หันมาวิ่งราวสร้อยทอง 10 บาท กลางห้างดัง ย่านสะพานใหม่ ทำทีเลือกทองนาน 1 ชม. พูด”พี่ผมขอนะ” วิ่งหนีทันที ก่อนถูกไล่จับส่งตำรวจ เจ้าตัวสารภาพ หวังใช้หนี้พนัน 1 แสนบาท ส่วนแฟนสาวพยามยามห้ามแล้วแต่ไม่ฟัง ด้าน ตร.คุมตัวแจ้งข้อหาดำนเนินคดี

ตำรวจนครบาลบางเขนจับกุม นายสุรศักดิ์ หรือกอล์ฟ ศิริบุญ อายุ 29 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาวิ่งราวสร้อยคอทองคำ หนัก 10 บาท จากร้านทองในห้างดังย่านสะพานใหม่

 

โดยคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ตำรวจ สน.บางเขน รับแจ้งว่ามีคนร้ายเป็นชาย 1 รายก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ที่ห้างทอง ภายในห้างดัง ย่านสะพานใหม่ ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งหลบหนีไปในซอยพหลโยธิน 50 พลเมืองดี และลูกจ้างร้านทองได้วิ่งติดตามตัวคนร้ายและแจ้งตำรวจ กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันสกัดจับตัวไว้ได้ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ปากซอยดังกล่าว พร้อมสร้อยคอทองคำหนัก 10 บาท จำนวน 1 เส้น ก่อนถูกนำตัวไปสอบสวนที่ สน.บางเขน

 

ขณะที่ นายสุริยา สุขตัว อายุ 40 ปี พนักงานประจำร้านทอง เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่กำลังเปิดร้านให้บริการลูกค้า ได้มีชายวัยรุ่นเข้ามาทำทีสอบถามซื้อทองเหมือนลูกค้าทั่วไป และถามหาซื้อทองคำแท่ง จึงอธิบายว่าตอนนี้ไม่มีทองแท่ง ก่อนเสนอขายทองรูปพรรณไปให้ แต่ชายคนดังกล่าวก็ยังไม่ตัดสินใจซื้อ และออกจากร้านไป 

รวบทันควัน โชว์เฟอร์รถตู้ฉกทอง 10 บาท กลางห้าง ดังย่านสะพานใหม่

รวบทันควัน โชว์เฟอร์รถตู้ฉกทอง 10 บาท กลางห้าง ดังย่านสะพานใหม่

กระทั่งรอบที่ 2 จึงเดินย้อนกลับมาอีกรอบ โดยคาดว่าจะเข้ามาซื้อทอง จากนั้นคนร้ายก็ได้ขอดูทองน้ำหนัก 5 บาท และ 10 บาท จึงได้หยิบสร้อยทอง หนัก 10 บาท จำนวน 1 เส้นยื่นให้ดู และบอกราคาไปประมาณ 3 แสนบาท แต่ไม่นานคนร้ายแสดงลักษณะท่าทางเริ่มลุกลี้ลุกลน มือสั่น และขอเลือกดูสร้องคอทองคำไปเรื่อยๆ ไม่รู้จะเอาเส้นไหน

ตอนนั้นเมื่อเห็นผิดสังเกตุ จึงส่งสัญญาณบอกกับพนักงานอีกคน ว่าให้คอยจับตาดูชายคนดังกล่าวไว้ เนื่องจากชายคนนี้ใช้เวลาเลือกทอง นานกว่า 1 ชั่วโมง ซึ่งผิดปกติ จากนั้นไม่นานก็แสดงตัวเป็นคนร้ายก่อเหตุ โดยพูดว่า ”พี่ผมขอนะ” ก่อนวิ่งหลบหนี ซึ่งตนก็ได้เตรียมตัว ไว้แล้วจึงวิ่งไล่ตามไป ก่อนจะมีพลเมืองดีและเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมตัวคนร้ายไว้ได้ในที่สุด

รวบทันควัน โชว์เฟอร์รถตู้ฉกทอง 10 บาท กลางห้าง ดังย่านสะพานใหม่

จากการสอบสวนนายสุรศักดิ์ ให้การว่า มีอาชีพขับรถตู้รับจ้างทั่วไป แต่เงินไม่พอใช้จ่าย หนำซ้ำยังมีปัญหาครอบครัวอีกหลายเรื่อง รวมทั้งยังเป็นหนี้พนันออนไลน์ กว่า 1 แสนบาท จึงคิดหาเงินด้วยวิธีวิ่งราวร้านทอง ส่วนทีก่อเหตุในครั้งนี้ แฟนสาวที่อยู่ จ.สกลนคร ก็รู้ปัญหาที่เกิดขึ้นและพยายามห้ามไม่ให้ทำอะไรไม่ดี แต่ตนไม่ฟัง เพราะไม่มีทางออกจริงๆ จึงมาก่อเหตุ

 

โดยก่อนเกิดเหตุได้ขับรถตู้มาจอดอยู่ฝั่งตรงข้ามตลาดยิ่งเจริญ แล้วเดินมาก่อเหตุในห้างดังกล่าว ซึ่งตนคิดว่าถ้าได้สร้อยคอทองคำมาก็จะนำไปขายเพื่อนำเงินไปใช้หนี้ทันที แต่สุดท้ายไม่รอดถูกไล่ตามจับได้ในที่สุด

ทั้งนี้จากภาพวงจรปิดของร้านทองสามารถจับภาพคนร้ายที่ก่อเหตุไว้ได้ โดยคนร้ายสวมเสื้อโปโลสีเขียว นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว ใส่หมวก และ หน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า ทำทียืนคุยโทรศัพท์อย่างลุกลี้ลุกลนอยู่ที่หน้าร้าน ขณะที่ในมือกำลังถือสร้อยคอทองคำอยู่ ซึ่งขณะนั้นมีพนักงานร้านทองยืนขายทองอยู่ที่เคาเตอร์ 3 คน เป็นหญิง 2 คน ชาย 1 คน เมื่อสบโอกาส คนร้ายจึงรีบวิ่งหนีออกไปอย่างรวดเร็ว โดยมีพนักงานชายที่คอยจับตาดูรีบวิ่งตามไปทันที ก่อนจะตามจับคนร้ายไว้ได้ดังกล่าว

 

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา“วิ่งราวทรัพย์”ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline