svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบสาว 19 บัญชีม้า ร่วมแก๊งหลอกสมัครงานออนไลน์

31 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบสาว 19 เปิดบัญชีม้า ร่วมแก๊งหลอกสมัครงานออนไลน์ผ่านเพจ ตั้งข้อแม้ก่อนทำงานต้องโอนเงินหลักประกันก่อน สุดท้ายถูกเชิดเงินหนี สูญเงินกว่า 1 ล้านบาท เจ้าตัวให้การปฏิเสธ อ้างไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ยันไม่เคยเปิดบัญชีให้ใคร ตร.ไม่ปักใจเชื่อคุมตัวดำเนินคดี

วันที่ 31 สิงหาคม 2565  พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ผบก.ปคบ.)  , สั่งการ พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ., พ.ต.ต.วิชัย ประเสริฐสังข์ สว.กก.1 บก.ปคบ นำกำลังจับกุม น.ส.ณิตา( นามสมมติ) อายุ 19 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันทุจริตหลอกลวงโดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ร์อันเป็นเท็จ” โดยจับกุมได้ที่หน้าห้องเช่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.คลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

 

สืบเนื่องจาก ก่อนหน้ามีผู้เสียหายจำนวนมากกระจายเข้าร้องทุกข์ตามท้องที่ต่างๆว่าถูกกลุ่มคนร้ายออกอุบายให้สมัครทำงานออนไลน์ผ่านเพจ ชื่อ shopingonl.com คอยทำหน้าที่กดไลด์ กดแชร์เพจต่างๆ อ้างจะให้ค่าตอบแทนเป็นรายเดือน แต่มีข้อแม้ว่าผู้เสียหายจะต้องโอนเงินเข้ามาให้ก่อนตามบัญชีธนาคารที่จัดเตรียมไว้ เพื่อเป็นหลักประกัน แต่เมื่อเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินให้แล้วกลับถูกเชิดหนีขาดหายการติดต่อ ที่ผ่านมามีผู้ตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก สูญเงินรวมกว่า 1 ล้านบาท 

 

ภายหลังมีการตรวจสอบพบว่า เงินของผู้เสียหายส่วนใหญ่จะถูกโอนไปยังบัญชีของผู้ต้องหารายนี้เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ จนนำมาสู่การตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

รวบสาว 19 บัญชีม้า ร่วมแก๊งหลอกสมัครงานออนไลน์

รวบสาว 19 บัญชีม้า ร่วมแก๊งหลอกสมัครงานออนไลน์

รวบสาว 19 บัญชีม้า ร่วมแก๊งหลอกสมัครงานออนไลน์

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว พร้อมยืนยันว่าไม่เคยเปิดบัญชีธนาคารให้กับผู้ใดและไม่ทราบว่าบัญชีธนาคารดังกล่าวมีผู้ใดนำไปใช้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ จึงนำตัวส่ง สภ.เมืองภูเก็ต ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

รวบสาว 19 บัญชีม้า ร่วมแก๊งหลอกสมัครงานออนไลน์

logoline