svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกรวบ 2 พ่อลูกสั่งซื้อปืนผ่านออนไลน์ อ้างป้องกันตัว

24 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ศปอส.บช.น.บุกรวบ 2 พ่อลูกสั่งซื้อปืนเถื่อนผ่านออนไลน์ คาบ้านพักย่านหนองจอก ยึดลูกซองยาว เสื้อเกราะ เครื่องกระสุนเพียบ อ้างมีไว้เพื่อป้องกันตัว

ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ บช.น. (ศปอส.บชน.) นำหมายค้นศาลอาญามีนบุรี เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ย่านหนองจอก กรุงเทพฯ หลังสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการซื้อขายอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนผ่านออนไลน์

 

เมื่อตำรวจไปถึงพบว่า เป็นบ้านชั้นเดียว ภายในพบนายวินัย (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน จึงให้นำตรวจค้น ภายในห้องนอนพบอาวุธปืนลูกซองยาว กระสุนปืนลูกซอง ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 21 นัด และกระเป๋าใส่อาวุธปืนยาวหนังสีดำ ขณะเดียวกันนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นลูกชายนายวินัย พาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นห้องนอนตัวเอง พบอาวุธปืนลูกซองยาว ขนาด 12 เกจ ยี่ห้อวินเชสเตอร์ อาวุธปืนพกสั้น ชนิดกึ่งอัตโนมัติ ไม่ทราบขนาด ซองบรรจุกระสุน กระสุนปืนขนาดต่างๆ 34 นัด เสื้อเกราะกันกระสุนพร้อมเพลทเหล็ก 1 ตัว และกล่องพัสดุ สีน้ำตาล ขนาด 14คูณ20 คูณ 12 ซม. หน้ากล่องระบุชื่อผู้รับ นายเอไว้ด้วย

นายวินัย ให้การว่า รับจ้างซ่อมรถจักรยานยนต์อยู่กับบ้าน ถ้ามีเวลาจะช่วยภรรยาขายสลากกินแบ่งรัฐบาล สำหรับอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนมีไว้โดยไม่ได้รับอนุญาต ซื้อเก็บไว้ป้องกันตัว 

 

ส่วนนายเอ ให้การว่า เป็นลูกจ้างวางระบบท่อน้ำประปา อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนและเสื้อเกราะกันกระสุน มีไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซื้อเพื่อป้องกันตัว และรับว่าของกลางกล่องพัสดุที่บรรจุเครื่องกระสุนปืน ที่ตนได้สั่งซื้อ มาจากร้านออนไลน์

 

เบื้องต้น นายวินัย ถูกแจ้งข้อหาว่า “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน”

 

ส่วนลูกชาย ถูกแจ้งข้อหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน, มีเครื่องยุทธภัณฑ์(เสื้อเกราะ) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” นำผู้ต้องหาพ่อลูกพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.ลำผักชี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

บุกรวบ 2 พ่อลูกสั่งซื้อปืนผ่านออนไลน์ อ้างป้องกันตัว

logoline